ประชาสัมพันธ์

ผวจ.นครพนม ส่งต่อน้ำใจช่วยเหลือชาวนครพนม นำโดย พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว และคณะฯ มอบเครื่องอุปโภคบริโภคและเงินทุนช่วยเหลือ รวมมูลค่า 850,000 บาท ให้จังหวัดนครพนมดำเนินการส่งมอบต่อให้กับประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ได้รับผลกระทบฯ อย่างทั่ยถึง

วันที่ 13 สิงหาคม 2566 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอนาทม ตำบลดอนเตย อำเภอนาทม/ ศาลาการเปรียญ วัดมาลัย ตำบลนางัว อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม นายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย นางสงวน จันทร์พร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครพนม/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดนครพนม นายสมลักษ์ ยกน้อยวงษ์ ปลัดจังหวัดนครพนม หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่มอบสิ่งของช่วยเหลือ เครื่องอุปโภคบริโภค ให้กับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากกรณีฝนตกหนักต่อเนื่อง และระดับลำน้ำโขงหนุนสูง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบ เบื้องต้น ในพื้นที่ 2 อำเภอ อำเภอนาทม มอบสิ่งของช่วยเหลือให้กับผู้ได้รับผลกระทบ จำนวน 400 ราย อำเภอบ้านแพง มอบสิ่งของช่วยเหลือให้กับผู้ได้รับผลกระทบจำนวน 200 ราย โดยได้ดำเนินการมอบสิ่งของช่วยเหลือให้กับผู้ได้รับผลกระทบในวันนี้ รวม 600 ราย และที่ได้ดำเนินมอบสิ่งของช่วยเหลือไปแล้วจำนวน 1,308 ราย รวมทั้งสิ้นดำเนินการส่งมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบแล้ว 1,908 ราย ในพื้นที่ 5 อำเภอของจังหวัดนครพนม (อำเภอธาตุพนม อำเภอเมืองนครพนม อำเภอโพนสวรรค์ อำเภอนาทม และอำเภอบ้านแพง) ซึ่งทั้งหมดนี้ได้รับการสนับสนุนจาก มูลนิธิพลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิสภา /ประธานกรรมาธิการแรงงาน/อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์/อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร่วมกับคณะภาคเอกชน ภาคธุรกิจ พ่อค้า คหบดี โดยมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 850,000 บาท

จังหวัดนครพนม จะได้ดำเนินการส่งมอบเครื่องอุปโภคบริโภค สิ่งของเครื่องใช้จำเป็น เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากกรณีฝนตกหนักต่อเนื่องและระดับลำน้ำโขงหนุนสูง ในพื้นที่อำเภออื่นๆ ต่อไปในทุกพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ จนกว่าสภาวะจะเข้าสู่สถานการณ์ปกติ