ข่าวสังคม

ผู้ว่าฯบุรีรัมย์ นำทีมหลายภาคส่วนช่วยหญิงป่วยสะเก็ดเงิน​ ยายป่วยติดเตียงไม่มีคนดูแล ลูกต้องพามาอยู่ไซส์งานก่อสร้างด้วยและช่วยหญิงป่วยมะเร็งเลี้ยงหลาน​ 3​ คน

ผู้ว่าฯ​ บุรีรัมย์​ พร้อมกาชาดจังหวัด​ พมจ.​ อำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​ ลงพื้นที่ช่วยหญิงป่วยสะเก็ดเงินอยู่ลำพังยากจนบ้านทรุดโทรม​ ยาย​ 82​ ป่วยติดเตียงไม่มีคนดูแลลูกชายต้องพาไปแม่ไปอยู่ตามไซส์งานด้วยและหญิงป่วยมะเร็งปากมดลูกฐานะยากจนเลี้ยงหลาน​ 3​ คน

วันที่ 7​ ก.ย. 2566​ นายชัยวัฒน์​ จุนถิระพงศ์​ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์​ พร้อมด้วยนาง​กัญญา​ จุนถิระพงศ์​ นายกเหล่ากาชาดจังหวัด​ ผู้แทน​พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จ.บุรีรัมย์​, นายเอกราช​ กฤตยพงษ์ นายอำเภอโนนสุวรรณ​ และหน่วยงานที่้เกี่ยวข้อง​ ได้ลงพื้นที่​ไปยังโรงพยาบาลโนนสุวรรณ​ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ​ น.ส.เรไร​ เสาวพันธ์​ อายุ​ 47​ ปี​ ชาวบ้านตำบลโกรกแก้ว​ อ.โนนสุวรรณ​ ซึ่งป่วยด้วยโรคสะเก็ดเงิน​ ไม่สามารถทำงานได้ และอาศัยอยู่คนเดียวเพราะไม่มีครอบครัว​ ส่วนแม่เลี้ยงเสียชีวิต​ พ่อเลี้ยง​ไปมีครอบครัวใหม่ย้ายไปอยู่ที่จ.นครราชสีมา

โดย​ น.ส.เรไร​ เสาวพันธ์​ ป่วยโรคสะเก็ดเงินตั้งแต่อายุ​ 27​ ปีเป็นต้นมา​เคยรักษาที่คลินิกและ​ รพ.มาต่อเนื่อง​ ซึ่งทาง​ รพ.ได้ดูแลเรื่องการรักษาการ​ ส่วนเรื่องการดำรงชีวิตและที่อยู่อาศัย​ ทาง​ อบจ.​ อำเภอ​ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ก็จะร่วมกันดู​แล

ต่อจากนั้นผู้ว่าฯ​ พร้อมคณะฯ​ ได้เดินทางไปเยี่ยม​พร้อมมอบสิ่งของช่วยนางลา พรมทองพันธุ์อายุ 82 ปีผู้สูงอายุ ชาว ต.หนองโดน อ.ลำปลายมาศ ซึ่งเป็นผู้พิการ ป่วยติดเตียง อาศัยอยู่กับลูกชาย​ 2​ คนมีอาชีพรับจ้างก่อสร้าง​ ต้องพาแม่ไปดูแลที่ไซส์งานก่อสร้างด้วย​

ต่อจากนั้นได้เดินทางเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบของช่วยเหลือนางหนู วิโพยนอก อายุ 57 ปี ที่บ้านเลขที่ 10/1 หมู่ที่ 8 ตำบลหนองกี่ อำเภอหนองกี่ ซึ่งป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูก​ ฐานะยากจน​ ลูกชายไปทำงานรับจ้างต่างจังหวัด​ ต้องเลี้ยงหลาย​ 3​ คนลำพัง​ อายุ​ 2​ ขวบ​ 5​ ขวบ​ และ​ 7​ ขวบ

ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์​ กล่าวว่า​ หลังจากร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยและผู้ยากไร้ทั้ง​ 3​ รายตามที่ได้รับรายงาน​ เบื้องต้นก็ได้มอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้นแล้ว​ ส่วนการดูแลระยะยาวก็ได้มอบหมายให้ทางอำเภอ​ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง​ ทั้งเรื่องการรักษาการ​ ความเป็นอยู่​ และที่อยู่อาศัยให้สามารถใช้ชีวิตได้โดยไม่ลำบาก​ พร้อมทั้งกำชับให้พื้นที่อื่นๆ​ ร่วมสำรวจดูแลผู้ป่วย​ และผู้ยากไร้​ ให้สามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและไม่เดือดร้อน