ข่าวสังคม

ศรีสะเกษ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จวกแหลก 21 ตำรวจที่อยู่ในที่เกิดเหตุคนร้ายยิง สว.ตร.ทางหลวง ไร้สามัญสำนึกของตำรวจ จะต้องเอามาอยู่ส่วนกลางอย่าให้ไปสัมผัสกับประชาชน ปล่อยให้ตำรวจโดนยิงและปล่อยให้คนร้ายหลบหนีไป

เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวภายหลังจากการเดินทางไปร่วมพิธีทำบุญสืบสานพระพุทธศาสนาบูชามหาปูชนียาจารย์ ทำบุญครบรอบ 23 ปี วันคล้ายวันละสังขารหลวงปู่สรวง 8 ก.ย. 2566 ซึ่ง พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโย ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ร่วมกับ พระวัชรญาณมุนี หรือพระอาจารย์เทียนชัย ชยทีโป เจ้าอาวาสวัดเทพสรธรรมาราม (บาย ตึ๊ก เจีย) จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็น 2 ศิษย์เอกก้นกุฏิของหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน ได้นำคณะศิษยานุศิษย์จำนวนประมาณ 1,000 คน ร่วมกันจัดพิธีนี้ขึ้น เกี่ยวกับคดีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ต. ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงค์ สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ทั่วร่างกาย กว่า 7 นัด จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต ขณะที่ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บริเวณบ้านกำนันนก ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม ซึ่งได้จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ประจำเดือน เมื่อกลางดึกวันที่ 6 ก.ย.66 ที่ผ่านมา โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เสนอแนะให้ใช้วิธีการที่เด็ดขาดในการจัดการกับคนร้ายที่ยิง ตร.บาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งเมื่อเวลา 05.45 น. ตร.ได้วิสามัญ นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ ‘หน่อง ท่าผา’ ผู้ต้องหาตามหมายจับ มือปืนผู้ก่อเหตุคดียิงตำรวจทางหลวง ที่ซอยโรงเจร้าง หลังวัดพระแท่นดงรัง อ.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี ขณะกำลังพยายามต่อสู้ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อหลบหนีจากการจับกุม ซึ่ง ‘หน่อง ท่าผา’ เป็นคนสนิทของ “กำนันนก”หรือ “กำนันนก นครปฐม”

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า คดีที่นครปฐมที่มี คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงพ.ต.ต. ศิวกร สายบัว หรือสารวัตรแบงค์ สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิตนั้น ตนกับท่าน พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร.ก็ได้โทรหากันคุยกันซึ่งมีแนวทางเดียวกัน เพราะว่าโหดเหี้ยมและโอกาสแบบนี้เอาไว้ได้ยังไง ถ้าปล่อยไว้เจ้าหน้าที่หรือว่าคนดีๆจะไม่เดือดร้อนแย่หรือ ตนมองว่ามันจะต้องมีอีกนะ ไม่ใช่ว่าอยู่ๆนายหน่อง จะไปยิงคนนั้นคนนี้ มันจะต้องมีคนพยักหน้าส่งสัญญาณให้ยิงว่าคนไหนคนนั้น ซึ่งคนที่ส่งสัญญาณนี้จะต้องโดนด้วยกันก็จะต้องรับโทษด้วย จะหนักหนาแค่ไหนตนเห็นว่าคดีนี้ติดคุกยังน้อยไป แต่วันนี้เรามาทำบุญอย่าพูดมากเลย แต่ว่าตำรวจทั้ง 21 คนที่อยู่ในที่เกิดเหตุก็จะต้องมีสามัญสำนึกทั้ง 21 คนจะปล่อยให้ ตำรวจโดนยิงและปล่อยให้คนร้ายหลบหนีไปได้อย่างไร

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวต่อไปว่า เสียงปืนดังคุณหัวหดลงไปใต้โต๊ะหรือโดยที่คุณไม่สนใจที่จะต่อสู้ ไอ้จิตวิญญาณตำรวจมันหมดไปแล้ว คุณอย่าไปเป็นตำรวจท้องที่เลย ฝากท่านผบ.ตร. คนใหม่ด้วยก็แล้วกัน ตำรวจทั้ง 21 คนจะต้องเอามาอยู่ส่วนกลาง อย่าให้ไปสัมผัสกับประชาชนซึ่งนายหน่องคนร้ายที่ยิงตำรวจนั้นได้โดนตำรวจวิสามัญเมื่อตอนช่วง 05.45 น.ของวันที่ 8 กันยายนนี้ ซึ่งตอนที่ตนพูดไปนั้นเป็นเวลา 4 – 5 ทุ่มของคืนวันที่ 7 กันยายน แต่รู้ว่าตำรวจกำลังเดินหน้าเรื่องนี้ ตนขอฝากถึงว่าที่ผบ.ตร.คนใหม่ ซึ่งท่านถึงลูกถึงคนและท่านทำงานลุยพื้นที่เอง ท่านไม่ใช่ดีแต่พูด เพราะฉะนั้นตนจึงชื่นชมต่อไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติคงจะไม่ให้ใครมาทำร้ายตำรวจ ทำร้ายพลเมืองดี มันจะต้องได้รับการตอบโต้อย่างสาสมที่สุด