ข่าวสังคม

มุกดาหาร นพค สองสี่ ช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม

กองบัญชาการกองทัพไทย โดยหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 24 (สองสี่ ) สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จัดชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว เข้าช่วยเหลือและสำรวจความเสียหายในเบื้องต้น ถนนเข้าหมู่บ้านที่ถูกน้ำกัดเซาะ ทำให้คอสะพานขาด และอาจจะเกิดอันตรายแก่ชาวบ้านที่สัญจรไปมา

วันที่ 10 ก.ย. 66 พันเอก สันทัศน์ ชำนาญเวช ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ สองสี่ สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว จำนวน 4 นาย พร้อมด้วยรถยนต์บรรทุกขนาดเล็ก จำนวน 1 คัน เข้าติดตามประเมินสถานการณ์อุทกภัย ในพื้นที่ อำเภอหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร โดยเข้าสำรวจ ถนนเข้าหมู่บ้านวังไฮ ม. 2 ตำบลภูวง คอสะพานขาด 1 แห่ง ฝายน้ำล้นหมู่บ้านบุ่งอุทัย ถูกน้ำกัดเซาะเสียหาย 2 แห่ง ราษฎรได้รับความเดือนร้อน 10 ครัวเรือน พร้อมเตรียมแผนในการให้การช่วยเหลือ ราษฎร ในการขนย้าย คน สัตว์ สิ่งของ ไปยังที่ปลอดภัยหากเกิดภัยรุนแรง

เบื้องต้นทาง นพค. 24 ได้เข้าช่วยเหลือและสำรวจความเสียหายในเบื้องต้น ถนนเข้าหมู่บ้านที่ถูกน้ำกัดเซาะทำให้คอสะพานขาด และอาจจะเกิดอันตรายแก่ชาวบ้านที่สัญจรไปมา และจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่วางแผนเตรียมการบรรเทาความเดือดร้อนในขั้นต้นให้กับชาวบ้านต่อไป..