ข่าวสังคม

ท้องถิ่นบุรีรัมย์ ลุยสอบข้อเท็จจริง หน.ศูนย์เด็กอนาจาร 3 ขวบและให้มาช่วยราชการ อบต.ชั่วคราวเจ้าตัวเครียดเข้า รพ.

ท้องถิ่นจังหวัดบุรีรัมย์ส่ง ผอ.กลุ่มงานกฏหมายฯ ลงตรวจสอบข้อเท็จจริง หน.ศูนย์เด็กเล็กที่ถูกแจ้งความกล่าวหาล่วงละเมิด ด.ญ.3 ขวบ ทั้งให้มาช่วยราชการ อบต.ชั่วคราว จนกว่าจะสอบข้อเท็จจริงแล้วเสร็จภายใน 15 วัน หากพบกระทำผิดจริงตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงตามขั้นตอน ขณะเจ้าตัวเครียดจัดเข้ารักษาตัวที่ รพ.

ความคืบหน้า จากกรณีที่แม่ เดินทางไปร้องขอความช่วยเหลือกับมูลนิธิปวีณา ว่า ลูกสาววัย 3 ขวบ ที่ฝากเลี้ยงที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแห่งหนึ่ง ในตำบลหนองใหญ่ อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ว่า ถูก หน.ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ อายุ 59 ปี ล่วงละเมิดทางเพศโดยการใช้นิ้วแหย่ที่อวัยวะเพศ ลูกสาวจนบาดเจ็บต้องนอน รพ. 2 วัน เพราะปัสสาวะไม่ออก มีอาการบวมแดงที่อวัยวะเพศ แม่พาลูกสาวไปแจ้งความ แต่กลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงมาร้องขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือ เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา หน.ศูนย์เด็กฯ “กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี” ซึ่ง หน.ศูนย์เด็กฯ ยังให้การปฏิเสธ ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และได้ส่งตัวเด็กไปที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.บุรีรัมย์ เพื่อประเมินสภาพจิตใจเพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสหวิชาชีพ ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว นั้น

ล่าสุด วันที่ 19 ก.ย. 2566 นายนิติศักดิ์ สมอารยพงศ์ ท้องถิ่นจังหวัดบุรีรัมย์ ได้มอบหมายให้นายวงศ์วริศ เพ็งพันธ์ภูธง ผู้อำนวยการกลุ่มงานกฏหมายระเบียบและเรื่องร้องทุกข์ สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายก อบต.หนองใหญ่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว โดยได้เดินทางไปที่ศูนย์เด็กฯ ที่เกิดเหตุเพื่อสอบถามข้อมูลกับครูและผู้เกี่ยวข้อง รวมถึงไปบ้านของเด็กผู้เสียหายด้วย เพื่อจะได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงทราบต่อไป

พร้อมระบุว่า ในระหว่างที่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อความเป็นธรรมกับคู่กรณี จึงได้ให้ทาง องค์การบริหารส่วนตำบลหนองใหญ่ อ.สตึก ได้ออกคำสั่งให้หัวหน้าศูนย์เด็กฯ ที่ถูกกล่าวหา มาช่วยราชการที่องค์การบริหารส่วนตำบลหนองใหญ่ เป็นการชั่วคราว ในระหว่างที่มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยมีกำหนดให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน หากผลสอบข้อเท็จจริงพบว่ามีการกระทำผิดตามที่ถูกกล่าวหาจริง ก็จะได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงตามขั้นตอนต่อไป ส่วนในทางคดีอาญาก็เป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมแสง ที่จะดำเนินการตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าจากการสอบถามคนสนิท ให้ข้อมูลว่า นายน้อย หน.ศูนย์เด็กเล็กที่ถูกกล่าวหาเป็นคนอัธยาศัยดี ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเห็นมีพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าว แต่พอทราบเรื่องว่าถูกแจ้งความกล่าวหาว่าล่วงละเมิด ด.ญ.3 ขวบที่อยู่ในศูนย์เด็กเล็กก็ตกใจ ส่วนตัวไม่รู่ว่าจริงหรือไม่จริงแต่พอไปสอบถาม หน.ศูนย์เด็กฯ ก็ยืนยันว่าไม่ได้ทำตนเองถูกกล่าวหา ก็ต้องพิสูจน์ไปตามพยานหลักฐานและข้อเท็จจริง แต่หลังจากถูกแจ้งความก็เครียด และทราบว่าล่าสุดมีอาการเครียดถึงขนาดต้องเข้า รพ. ทั้งครอบครัวและคนรู้จักต่างก็ให้กำลังใจ