ข่าวสังคม

สุรินทร์ รอดปาฏิหาริย์ รถกระบะพุ่งชนร้านปะยางพังยับ หนุ่มดวงดีบาดเจ็บเล็กน้อย เชื่อบารมีหลวงปู่สรวงและหลวงพ่อสอตกลงมาปกป้องคุ้มครอง

หนุ่มดวงดีวัย 40 ปี จ.สุรินทร์ นั่งทำงานที่เก้าอี้หน้าโต๊ะคอมที่ร้านปะยางริมถนน ถูกกระบะเสียหลักขับพุ่งชนเกยขึ้นอยู่บนหลังคาร้านพังยับ ล้อรถทับอยู่บนอกโชคดีมีเครื่องงัดยางขวางอยู่เจ็บแค่เล็กน้อย รอดตายราวปาฏิหาริย์ เชื่อเป็นเพราะหลวงปู่สรวงและหลวงพ่อสอตกที่แขวนอยู่เสาบนหัวตนตกลงมาปกป้อง

กล้องวงจรปิดภายในร้านปะยางบันทึกภาพนาทีชีวิต รถกระบะเกิดเสียหลักขับพุ่งชนเกยขึ้นอยู่บนหลังคาได้รับความเสียหาย เคราะห์ดีที่หนุ่มวัย 40 ปีที่อยู่ในร้านปะยางปลอดภัย มีเพียงรอยแผลถลอกที่มือด้านซ้าย ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (30 กันยายน 2566 ) ริมถนนภายในหมู่บ้านสามัคคี ต.ผือ อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ ที่เกิดเหตุพบรถกระบะฟอร์เรนเจอร์ 4 ประตูสีดำพุ่งชนเกยขึ้นอยู่บนหลังคาร้านปะยางภายในหมู่บ้านร้านพังยับ ข้าวของกระจายเกลื่อนพื้น โดยชายคนขับนั้นเป็นคนรู้จักกันและไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ

ล่าสุดวันที่ 1 ตุลาคม 2566 ทีมข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 97 บ้านสามัคคี หมู่ 5 ต.ผือ อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านของนายเจตนากร เพลิงจิตต์ หรือเจต อายุ 40 ปี และที่หน้าบ้านเปิดเป็นร้านปะยางมอเตอร์ไซค์และรถยนต์ ได้เล่าว่า ช่วงนั้นเป็นเวลาประมาณบ่ายกว่าๆ ( 13.16 น.) ตนได้นั่งอยู่ภายในร้านปะยางของตน และได้ยินเสียงดังโครมตนยังไม่ทันได้ลุกขึ้นเห็นว่าหลังคาพังยุบลงมาพร้อมกับเครื่องที่งัดยางนั้นได้ล้มลงมาที่ตนและล้อหน้าของรถยนต์กระบะใกล้ลงมาที่หน้าอกตน พร้อมกันนี้ยังมีภาพของหลวงปู่สรวงและหลวงพ่อสอตกลงมาที่หน้าอกตน โดยในส่วนตัวตนเชื่อว่าที่รอดชีวิตมาได้เพราะบารมีของหลวงปู่สรวงและหลวงพ่อสอที่ตกลงมาปกป้องตน ซึ่งหลวงพ่อสอ นั้นชื่ออีกอย่างหนึ่งชื่อพระครูกิตติโพธิ์คุณ (หลวงพ่อสอ) วัดโพธิ์ศรีบ้านผือ อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ โดยชาวบ้านสามัคคีให้ความเคารพนับถืออีกด้วย

นายเจตนากร เพลิงจิตต์ หรือเจต ได้กล่าวเพิ่มเติมพร้อมกับโชว์เหรียญหลวงพ่อสอ นั้นชื่ออีกอย่างหนึ่งชื่อพระครูกิตติโพธิ์คุณ(หลวงพ่อสอ) และรูปภาพหลวงปู่สรวงที่ตั้งอยู่หน้าโต๊ะคอมบริเวณในร้าน เชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะบารมีที่ห้อยไว้ตรงเสาร้านปะยางที่ตนเองนั่งเล่นได้ช่วยไว้แน่ๆ ที่ช่วยให้ตนแคล้วคลาดปลอดภัยพ้นจากการบาดเจ็บสาหัสหรือเสียชีวิต” ตนมีเพียงรอยถลอกที่มือด้ายซ้ายและหัวโนที่บริเวณหน้าผากเท่านั้น ส่วนด้านขับขับรถกระบะดังกล่าวไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร พร้อมซ่อมแซมและชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ นายเจตนากร เพลิงจิตต์ หรือเจต กล่าว หลังจากนั้น แม่ของนายเจต ก็นำเชือกมาผูกเรียกขวัญนายเจตและให้พรแก่นายเจตให้หมดเคราะห์หมดโศกกับเหตุการณ์ในครั้งนี้