ข่าวสังคม

บุรีรัมย์ เมียแม่หนุ่มแรงงานเผยคอลคุยครั้งสุดท้ายวันเกิดเหตุเสียงระเบิดดังขาดการติดต่อ 4​ วัน วอนรัฐช่วยหากรอดกลับมาจะให้บวช

เมียและแม่หนุ่มแรงงานชาว​อ.พุทไธสง​ จ.บุรีรัมย์​ที่ทำงานใกล้เขตสู้รบในอิสราเอล​ เผยคอลคุยครั้งสุดท้ายวันเกิดเหตุพอเสียงปืนดังติดต่อไม่ได้อีก​ 4​ วันแล้ว​ไม่รู้ชะตากรรม​ วอนรัฐช่วย​ หากรอดกลับมาจะให้บวชสะเดาะเคราะห์​ และไม่ให้ไปทำงานต่างประเทศอีก​ ขณะนายกเหล่ากาชาดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรุดเยี่ยมให้กำลังใจ​ พร้อมประสานหาแนวทางช่วยเหลือ​ ล่าสุดญาติแจ้งติดต่อแรงงานไม่ได้​ 8​ ราย

เมื่อวันที่ 10​ ต.ค. 2566) นางเอมอร​ เรียงไข​ อายุ​ 59​ ปี​และ​ น.ส.สายชล​ ชาติกุญชร​ อายุ​ 38​ ปี​ แม่และภรรยาของนายจักรพันธ์​ เดี่ยวไธสง​ อายุ​ 37​ ปี​ แรงงานชาว​ต.บ้านเป้า​ อ.พุทไธสง​ จ.บุรีรัมย์​ ที่ทำงานอยู่อิสราเอล​ห่างจากพื้นที่สู้รบประมาณ​ 5​ กม.​ ได้ออกมาร้องขอความช่วยเหลือ​ ให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​ เร่งหาแนวทางช่วยเหลือแรงงานไทยที่อยู่ในพื้นที่สู้รบ​ รวมถึงนายจักรพันธ์ด้วย​ เพราะครอบครัวติดต่อไม่ได้​ 4​ วันแล้วตอนนี้ไม่รู้ชะตากรรมว่าเป็นตายร้ายดียังไงบ้าง​ หลังจากวีดีโอคอลคุยกันล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่​ 7​ ต.ค.66​ แล้วพอได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น​ ก็ขาดการติดต่อไปเลย แต่ก็ภาวนาขอให้ปลอดภัย

แม่และภรรยา​ บอกว่า​ หลังจากติดต่อไม่ได้ก็รู้สึกกังวลและเป็นห่วงมาก​ ไม่รู้ว่าเป็นยังไงบ้างก็ได้แต่ภาวนาขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองให้ปลอดภัย​ แต่หากรอดชีวิตกลับมา​ก็อยากให้ทางการช่วยพาส่งกลับไทย​ เมื่อมาถึงบ้านก็จะให้บวชสัก​ 7​ วันเพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์ ส่วนเหตุผลที่นายจักรพันธ์เลือกไปทำงานอิสราเอล​ เพราะค่าแรงสูงกว่าไทย​ และเป็นเสาหลักของครอบครัว​ส่งเงินมาดูแลแม่ภรรยาและลูกทุกเดือน

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา​ นางวาทิณี โฆษาศิวิไลซ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดบุรีรัมย์​ พร้อมด้วยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน​ , พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด​ ได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมให้กำลังใจ​ พร้อมสอบถามความต้องการที่อยากให้ช่วยเหลือแรงงานไทย
โดยวันนี้ได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมครอบครัวแรงงาน​4​ รายจาก​ 8​ รายที่ญาติแจ้งว่าติดต่อไม่ได้​
จุดที่ 1 ณ บ้านเลขที่ 122 หมู่ที่ 7 ตำบลแดงใหญ่ อำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์ เป็นบ้านของนายสันติ บุญพร้อม
จุดที่ 2 ณ บ้านเลขที่ 31 หมู่ที่ 2 ตำบลหนองเยือง อำเภอบ้านใหม่ไชยพจน์​ เป็นบ้านของ นายวินัย ยางนอก
จุดที่ 3 ณ บ้านเลขที่ 8/4 ม.3 ตำบลบ้านเป้า อำเภอพุทไธสง​ เป็นบ้านของนายจักรพันธ์ เดี่ยวไธสง
จุดที่ 4 ณ บ้านเลขที่ 14 ม. 12 ตำบลบ้านยาง อำเภอพุทไธสง เป็นบ้านของนายเทียนชัย ยอดทองดี

ซึ่งหลังจากเดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวแรงงานแล้ว​ ก็จะได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง​ เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือแรงงานกลุ่มดังกล่าวต่อไป