ข่าวสังคม

สุรินทร์ ตี 2 ถึงบ้านเกิดสู่อ้อมกอดครอบครัว เหยื่อแรงงานไทยในอิสราเอลที่ถูกจับตัวประกัน

วันที่ 1ธ.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปลงพื้นที่บ้าน 54 บ้านอำปึล หมู่ที่3 ตำบลโชคเหนือ อำเภอลำดวน จังหวัดสุรินทร์ หลังจากที่ทางกลุ่มฮามาสได้ปล่อยตัวประกันล็อตที่ 2 เมื่อวันที่ 25 พ.ย.66 เวลา 05.00น.เวลาไทย หนึ่งในนั้นคือ นายคมกริช ชมบัว อายุ 29 ปี วันนี้ทางญาติต่างเดินทางมาตั้งหน้าตั้งตารอคอย เตรียมรับขวัญหลานที่บ้าน โดยเดินทางด้วยรถญาติพี่น้องที่ไปรับตัวที่สนามบิน

ต่อมาเวลาตี 02.45 น. คือ นายคมกริช ชมบัว (แรงงานที่โดนจับเป็นตัวประกัน) ได้เดินทางมาถึงบ้านเกิด และรีบเปิดประตูรถออกมาโอบกอดกอดพ่อแม่ด้วยความดีใจ พ่อแม่ถึงกับร้องไห้น้ำคลอ ครอบครัวและญาติพี่น้องต่างนำด้ายมาผูกแขนรับขวัญ บรรยากาศเต็มไปด้วยความตื้นตันใจ ที่รู้ว่าลูกชายเดินทางมาถึงบ้านและปลอดภัย

นายคมกริช ชมบัว เล่าว่า รู้สึกมีความสุขมากที่ได้กลับมาถึงบ้านเกิดเหมือนได้เกิดใหม่ และเห็นพ่อแม่รวมถึงญาติพี่น้องรอคอยต้อนรับเป็นอย่างดี ตนสบายดีไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร ที่ตนให้ญาติไปรับจากสนามบินกลับบ้านเพราะเห็นว่าเจ้าหน้าที่ทำงานเหนื่อย เพราะต้องทำหลายอย่างแบ่งหน้าที่กัน และยังบอกอีกว่าที่อิสราเอลดูแลดีมาก และทางหน่วยงานของประเทศไทยก็พยายามช่วยเหลือมาโดยตลอด อยากขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั่งที่ไทยและอิสราเอลที่ช่วยเหลือตัวประกัน คาดว่าพรุ่งนี้ตนเองจะยังไม่ทำอะไรจะขออยู่กับครอบครัวให้มีความสุข

สัมภาษณ์นายสุนัน ชมบัว (พ่อ) เล่าว่า ลูกชายไปทำงานที่อิสราเอล 4 ปีกว่า วันนี้รู้สึกมีความสุขและดีใจยิ่งกว่าถูกรางวัล ตนเฝ้ารอคอยลูกชทายกลับบ้านทั่งเปิดข่าวในทีวี และดูสื่อหลายสำนักไลฟ์สด วันนี้พูดอะไรไม่ออกตื้นตันใจไปหมดที่ได้เห็นหน้าลูกชายกลับมาถึงบ้านและโอบกอดลูกชาย ส่วนลูกชายตนจะไม่ให้กลับไปที่เดิมอีกแล้วจะให้หางานทำในไทยหากินแถวบ้าน พรุ่งนี้จะทำพิธีไหว้ศาลตายายและแก้บน และหลังจากนี้จะให้ลูกชายบวช ความรู้สึกที่ผ่านมา ความรู้สึกแย่ที่ผ่านมาเหมือนได้ยกออกไปจากอก และดีใจที่ลูกชายมาถึงบ้านวันนี้ปลอดภัย อยากฝากขอบคุณหน่วยงานของรัฐบาลไทยทุกหน่วยงานที่ช่วยเจรจาให้กลุ่มฮามาสปล่อยตัวลูกชายในครั้งนี้ วันนี้ให้น้าทำงานอยู่ที่กรุงเทพมาส่ง เพราะว่าทำงานอยู่ที่กรุงเทพฯ