ข่าวสังคม

สุรินทร์ คลิปหลุดปลัด อบต.เมากร่าง ด่าทอเจ้าหน้าที่ อบต. ขณะที่ปลัดโต้ไม่ได้เมาสุรา ถูกลั่นแกล้งเพราะขวางโครงการงบเงินสะสมปี 2567

จากกรณีที่เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 ได้โพสต์คลิปปลัด อบต.เมากร่างด่าทอเจ้าหน้าที่ อบต. พร้อมกับมีข้อความว่า #ร้องเรียนตรวจสอบ เท็จจริงอย่างไรหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด้วย รายละเอียดเบื้องต้นแจ้งว่า…มีคลิปวีดีโออยากให้ทางเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบหน่อยครับ เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14:55 น เจ้าหน้าที่ ที่ทำงานอยู่ในอบต. หนองเหล็ก ส่งเข้ามาว่าปลัด อบต. หนองเหล็ก อำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในอบต. พร้อมด่าทอเจ้าหน้าที่อบต. เป็นแบบนี้บ่อยครั้งและชอบดื่มในช่วงเวลางาน หรือช่วงเวลาในการปฏิบัติหน้าที่ อยากให้ส่วนกลางช่วยตรวจสอบด้วยครับ

ล่าสุดวันที่ 13 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ อบต.หนองเหล็ก อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ พบว่าเจ้าหน้าที่ของ อบต.หนองเหล็ก นั่งทำงานกันปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผู้สื่อข่าวได้พบกับนายสุรพันธ์ มีสติ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลหนองเหล็ก กำลังนั่งเซ็นตเอกสารงานอยู่ที่โต๊ะทำงานข้องนอกห้อง พร้อมกับได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 66 ตนได้นัดกับเพื่อนหลายคนไว้ที่ร้านอาหาร และตนได้เดินเข้าไปพบเพื่อนที่นั่งรออยู่แล้ว 1คน จากนั้นตนก็สั่งอาหารเพื่อรอเพื่อนที่ยังไม่มาอีก 1คน จากนั้นตนก็สังเกตเห็นรถของ อบต.เหล็กมาจอดอยู่ ตนก็รู้สึกผิดสังเกตและได้มีนายกอบต.หนองเหล็กเดินเข้ามาบอกว่ามีเอกสารจะให้เซ็นต์และมีรองประธานสภาเดินเข้ามาด้วยและจึงได้เกิดคลิปดังกล่าวขึ้นมา และขอยืนยันว่าตอนนั้นตนยังไม่ได้ดื่มเหล้ามีสติดี แต่ด้วยมีเหตุขัดแย้งกันมาจึงมีคลิปดังกล่าวเกิดขึ้น ตนคิดว่าเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อบีบให้ตนพ้นจากตำแหน่งไป เพราะมีเรื่องการจัดซื้อจัดจ้างมาเกี่ยวข้องเป็นโครงการเงินสะสมที่ผ่านการประชุมไม่ถูกต้อง และหลังจากนี้ตนจะทำหนังสือร้องเรียนอย่างจริงจังเพื่อเอาผิดแจ้งไปยัง ปปช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ อบต. เจ้าหน้าที่ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกเหนื่อยในการทำงาน เพราะคณะผู้บริหารขัดแย้งกัน

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อทางโทรศัพท์ไปยัง นายก อบต. หนองเหล็ก นายบรรยาย นพพิบูรณ์ ไม่ได้อยู่ใน อบต.เพราะไปเป็นประธานงานศพในพื้นที่ และไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ ทางนายกอบต.กล่าวว่าตนได้ทำเรื่องไปยังอำเภอแล้วเกี่ยวกับเรื่องนี้

จากนั้นผู้สื่อข่าวติดต่อทางโทรศัพท์ไปยัง นายกิตติสัตย์ซื่อ นายอำเภอศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ และพูดคุยกับผู้สื่อข่าวว่า ทางด้านอำเภอยังไม่เห็นคลิปปลัดดังกล่าวได้แต่ตั้งกรรมการสอบเรื่องที่ผ่านมา ส่วนเรื่องวินัยนั้นเป็นเป็นเรื่องของทาง อบต. ซึ่งทาง อบต.มีหน้าที่สอบสวนและจัดหาบุคคลภายนอกเข้ามาสอบเพื่อความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย เพราะเป็นเรื่องขัดแย้งภายในอีกด้วย