ข่าวสังคม

บุรีรัมย์ หนุ่ม 36 ออกไปยิงหนูหายตัวปริศนากู้ภัยฯ ระดมหา 2 วันไม่เจอ ตร.เค้นสอบเพื่อนวงเหล้าพบพิรุธ

หนุ่มวัย 36 ชาว อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ออกไปยิงหนูหายตัวปริศนา เมียไม่เห็นกลับบ้านข้ามคืนเช้าออกตามหาเจอแต่กระเป๋าตกอยู่ในสระ แจ้งกู้ภัยฯ ช่วยค้นหา 2 วันยังไม่เจอ จุดธูปบอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าที่เจ้าทางยังไร้วี่แวว ล่าสุด ตร.รุดเค้นสอบเพื่อนวงเหล้าก่อนหายตัวพบพิรุธ

วันที่ 23 ม.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านบ้านโนนจันทรา ต.เมืองไผ่ อ.หนองกี่ ว่านายนิพนธ์ บุตรทอง อายุ 36 ปี ได้หายตัวออกจากบ้านตั้งแต่ คืนวันที่ 21 ม.ค.67 หลังบอกกับภรรยาว่าจะออกไปยิงหนู กระทั่งรุ่งเช้าวันที่ 22 ม.ค.67 ภรรยาไม่เห็นสามีกลับบ้านจึงออกตามหา ก็พบเพียงกระเป๋าสะพายตกอยู่ในสระน้ำด้านทิศตะวันตกของหมู่บ้านโนนจันทรา และรถจักรยานยนต์ซาเล้งจอดอยู่ริมสระ จึงสันนิษฐานว่านายนิพนธ์ อาจจะพลัดตกน้ำเสียชีวิตหรือไม่ จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงบุรีรัมย์ พร้อมชุดประดาน้ำมูลนิธิกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมบุรีรัมย์ ร่วมค้นหาในสระน้ำที่พบกระเป๋าตกอยู่

โดยหน่วยกู้ภัยฯ พร้อมญาติพี่น้อง และชาวบ้าน ก็ได้ช่วยกันค้นหาทั้งในน้ำ และตามสถานที่ต่างๆ ที่คาดว่านายนิพนธ์ จะไป แต่ผ่านไป 2 วันแล้วก็ยังไม่มีใครพบตัวนายนิพนธ์ ซึ่งหากนายนิพนธ์ พลัดตกสระน้ำดังกล่าวจริงผ่านไป 2 วันร่างก็น่าจะลอยขึ้นมาแล้ว ประกอบกับกู้ภัยฯ ก็ลงงมค้นหาในสระดังกล่าวอย่างละเอียดแล้ว ซึ่งสระมีความกว้างประมาณ 10 เมตร ยาว 15 เมตร ลึกราว 4 เมตร แต่ก็ไม่พบ ขณะที่แม่ และภรรยาของนายนิพนธ์ ก็ได้พึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วยการจุดธูปไหว้เจ้าที่เจ้าทาง หากจมน้ำก็ขอให้เปิดทางให้เจ้าหน้าที่ค้นหาเจอ แต่หายังไงก็ยังไร้วี่แวว ตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่านายนิพนธ์ ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่

ล่าสุด ช่วงบ่ายวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองกี่ ก็ได้ลงพื้นที่หาข้อมูลเบาะแสกรณีที่นายนิพนธ์ หายตัวปริศนาเพิ่มเติม พร้อมทั้งได้นำตัวชาย 5 คน ที่นั่งดื่มเหล้าอยู่กับนายนิพนธ์ ก่อนจะแยกย้ายกันแล้วนายนิพนธ์ก็หายตัวไป ไปสอบปากคำที่ สภ.หนองกี่ พร้อมทั้งได้ตรวจยึดปืนแก๊ป 2 กระบอกไปตรวจสอบด้วย ซึ่งเบื้องต้นก็พบพิรุธหลายอย่าง อาทิ ปืนแก๊ปที่ใช้ยิงหนูยิงปลาหนึ่งใน 5 คนที่เป็นเจ้าของ ได้นำไปฝากไว้บ้านเพื่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะได้หาข้อมูลเชิงลึกเพื่อเป็นเบาะแสในการติดตามหาตัวนายนิพนธ์ ที่หายตัวไปในอีกทางหนึ่งด้วย

สอบถามนางพาน ผลเจริญ อายุ 65 ปี แม่ของนายนิพนธ์ เล่าว่า ปกติลูกชายมีอาชีพรับจ้างจับไก่ ตอนกลางคืนก็จะออกไปหายิงหนู ส่องกบส่องเขียดเพื่อนำไปประกอบอาหารตามปกติ ที่ผ่านมาก็จะกลับบ้านประมาณตี 2 หรือตี 3 เพราะตอนเช้าต้องขับรถไปส่งลูกที่โรงเรียน แต่คืนวันที่ 21 ม.ค. กินข้าวเสร็จก็ออกจากบ้านประมาณ 2 ทุ่ม แต่ตอนเช้าก็ยังไม่เห็นกลับบ้าน ภรรยาเขาจึงออกไปตามหา ก็เจอกระเป๋าลอยอยู่ในสระน้ำ และรถจักรยานยนต์ซาเล้งหรือพ่วงข้างก็จอดใกล้กับสระ แต่ไม่เห็นคน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยตามหาแต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่เจอลูกชาย

ด้านนางสาวบังอร จิตคง อายุ 32 ปี ภรรยานายนิพนธ์ เล่าว่า ปกติสามีจะออกไปยิงหนูหาปลาเป็นประจำเช้ามืดก็จะกลับเพราะต้องขับรถไปส่งลูกที่โรงเรียน แต่ครั้งล่าสุดไม่เห็นกลับบ้าน พอไปส่งลูกที่ ร.ร.เสร็จ จึงออกมาหาหาสามี ก็มาเจอรถจักรยานยนต์จอดอยู่และเห็นกระเป๋าที่สามีชอบสะพายลอยอยู่ในสระน้ำ ตอนแรกก็รีบกระโดดลงไปหาสามีเพราะคิดว่าสามีอาจจะพลัดตกน้ำ แต่น้ำลึกมากจึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยค้นหาทั้งในสระ และตามป่าใกล้เคียง ก็ไม่เจอ ทางครอบครัวจึงได้มาเซ่นไหว้ปู่ตาตามความเชื่อ หากมีอะไรปิดบังเอาไว้ก็ขอให้เปิดทางและปล่อยตัวสามีออกมา หากสามีรอดชีวิตกลับมาก็จะเซ่นไหว้หัวหมูตามที่บนเอาไว้ ก็ภาวนาขอให้สามีปลอดภัย