ข่าวสังคม

ศรีสะเกษ คนงานกวาดถนนโชคดีถูกรางวัลที่ 1 รับเงิน 12 ล้านบาท เผยจะนำเงินไปทำบุญใช้หนี้ให้ลูกและเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาของหลาน 5 คน

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 1 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 207 บ้านหนองเครือซูด ต.หนองครก อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เนื่องจากมีข่าวว่า มีผู้โชคดีถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 เมื่อไปถึงพบ

นางสงค์ สง่าศรี อายุ 56 ปี อาชีพคนงานกวาดถนนของเทศบาลเมืองศรีสะเกษ กำลังนั่งอยู่ลูกหลานและญาติพี่น้องที่พากันมาแสดงความยินดีและร้องตะโกนไชโยเสียงดังกันอย่างคึกคักมาก โดยนางสงค์ ได้นำเอาสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลที่ 1 เป็นสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 ก.พ.2567 จำนวน 2 ใบ เป็นงวดที่ 6 ชุดที่ 21 และชุดที่ 22 หมายเลข 607063 ซึ่งเป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ถูกรางวัลที่ 1 มาให้ผู้ที่มาแสดงความยินดีได้ชมกัน โดยนางสงค์ จะได้รับเงินรางวัลรวมจำนวนทั้งสิ้น 12 ล้านบาท

นางสงค์ สง่าศรี อายุ 56 ปี คนงานกวาดถนนผู้โชคดี กล่าวว่า เมื่อประมาณ 3 – 4 วัน ที่ผ่านมา ขณะที่ตนพักเที่ยงและกำลังนั่งพักผ่อนอยู่ที่บริเวณริมถนนตลาดต้นมะเกลือ ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ หลังจากที่ตนกวาดถนนเสร็จแล้ว ได้มีแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลนำเอาสลากกินแบ่งรัฐบาลมาขอให้ตนช่วยซื้อด้วย โดยบอกตนว่า เอารางวัลที่ 1 มาให้ ตนก็ตกลงที่จะซื้อช่วยแม่ค้า โดยที่ไม่ทราบว่า เป็นสลากกินแบ่งรัฐบาลเลขอะไร จะซื้อเพียง 1 ใบเท่านั้น แต่ปรากฏว่า แม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลดึงออกมาจากแผงแล้วจำนวน 2 ใบ และขอให้ตนซื้อไว้ทั้ง 2 ใบ เป็นสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 1 ก.พ.2567 จำนวน 2 ใบ เป็นงวดที่ 6 ชุดที่ 21 และชุดที่ 22 หมายเลข 607063 ตนจึงได้ซื้อเอาไว้ ต่อมาช่วงบ่ายของวันนี้ (1 ก.พ.2567) มีการประกาศผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาล ตนได้ยินประกาศว่า เลขท้ายรางวัลที่ 1 คือ 63 ตนคิดว่าคงจะถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว จึงได้เอาสลากกินแบ่งรัฐบาลไปให้ลูกสะใภ้ช่วยตรวจให้ หลังจากที่ลูกสะใภ้นำเอาไปตรวจแล้ว ตนได้ยินเสียงเฮลั่นและลูกหลานพากันกระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจ ตนจึงได้เข้าไปถามผลการตรวจรางวัลพบว่า ตนถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบ จะได้รับเงินรางวัลจำนวน 12 ล้านบาท ทำให้ตนและครอบครัวลูกหลานดีใจมาก

นางสงค์ สง่าศรี อายุ 56 ปี คนงานกวาดถนนผู้โชคดี กล่าวต่อไปว่า เงินรางวัลที่จะได้รับมา จำนวน 12 ล้านบาทนั้น ตนจะแบ่งส่วนหนึ่งไปทำบุญ แบ่งไปใช้หนี้ให้ลูก 3 คน และเงินที่เหลือจะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาของหลานทั้ง 5 คน รวมทั้งจะเก็บไว้ใช้จ่ายในครอบครัวด้วย ซึ่งเนื่องจากว่า ตนทำงานกวาดถนนมานานกว่า 40 ปีแล้ว เหน็ดเหนื่อยมาก หลังจากไปรับเงินรางวัล 12 ล้านบาทแล้ว ตนจะลาออกจากการเป็นคนงานกวาดถนนมาอยู่บ้านเลี้ยงดูลูกหลานที่กำลังโตให้เป็นพลเมืองดีของประเทศชาติต่อไป