ข่าวสังคม

ศรีสะเกษ รอง ผบช.ภาค 3 ตรวจเยี่ยมโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนและมอบหมู่บ้านสีขาวที่ชุมชนศีรษะอโศก

เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ รพ.สต.บ้านโนนสมประสงค์ ต.กระแชง อ.กันทรลักษ์ จว.ศรีสะเกษ พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.3 ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนในตำบลแพร่ระบาดยาเสพติดสูงสุด 100 ตำบล ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ซึ่ง พ.ต.อ.นรินทร์ บุพตา ผกก.สภ.กันทรลักษ์และคณะ ได้ร่วมกันกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบดำเนินการ โดยได้รับการสนับสนุนน้ำดื่มและงบประมาณเพื่อสมทบทุนโครงการชุมชนบำบัดอย่างยั่งยืนจาก บริษัท เอี่ยมศิริแป้งมัน จำกัด ซึ่งเจ้าหน้าที่ รพ.สต.โนนสมประสงค์ และเจ้าหน้าที่ อสม. ได้มีการตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดของกลุ่มเสี่ยงในชุมชน

จากนั้น พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ และคณะได้เดินทางไปที่ บ้านศีรษะอโศก หมู่ 15 ต.กระแชง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ ตร.สนับสนุนจาก ภ.จว.ศรีสะเกษ ที่ประจำอยู่จำนวน 2 คน คือ ร.ต.ท.มีชัย คงธนจารุเลิศ รอง สวป.(ป) สภ.ปรางค์กู่ และ ร.ต.ท.ศุภโชติ กิ่งสกุล รอง สวป.(ป) สภ.เมืองฯ ประจำ ศอ.ปส.ภ.จว.ศรีสะเกษ โดยมีการมอบบัตรพลเมืองสีขาว คุ้มสีขาว ตลอดจนหมู่บ้านสีขาวให้กับประชาชนและผู้นำหมู่บ้าน โดยมี พล.ต.ต.พิษณุ วัตถุ ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศุภชัย ศักรินพานิชกุล พ.ต.อ.ชยากร เทศะบำรุง รอง ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.นรินทร์ บุพตา ผกกสภ.กันทรลักษ์ นายธนาวรรณ สุระชาติ นายก อบต.กระแชง นายอ่อนศรี สืบวงค์ กำนัน ต.กระแชง นางลินดา ถุงจันทร์ ผอ.รพ. ดร.ขวัญดิน สิงห์คำ ที่ปรึกษาของชุมชนศีรษะอโศก คณะข้าราชการ ตร. พ่อค้า ประชาชน มาให้การต้อนรับและร่วมพิธีจำนวนมาก

พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.3 กล่าวว่า ตนมีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสมาเป็นประธานในพิธีมอบบัตรพลเมืองสีขาว คุ้มสีขาว ตลอดจนหมู่บ้านสีขาว ซึ่งจากคำกล่าวต้อนรับของท่าน ดร.ขวัญดิน สิงห์คำ ที่ปรึกษาของชุมชนศีรษะอโศก ทำให้ทราบถึงวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ ความรู้สึกที่ดีๆของชาวศีรษะอโศกต่อโครงการชุมชนยั้งยืน นับว่าเป็นโอกาสที่ดีที่สถาบันครอบครัว ชุมชน และเยาวชนจะได้มีส่วนร่วม มีความรู้ ความเข้าใจเกิดทักษะในการป้องกันยาเสพติดมากขึ้น ซึ่งชุมชนศีรษะอโศกของเรามีอยู่แล้วแต่ไหนแต่ไรมา ตนขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วม ในกิจกรรมในวันนี้