ข่าวสังคม

สุรินทร์-นาทีชีวิต! กู้ภัยทุบกระจกหลังรถยนต์ ช่วยชายวัย 46 ปีวูบหมดสติในรถขณะรอรับลูกชายกลับบ้านนานกว่า 2 ชม.

วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเวลา 16.30 น. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสุรินทร์ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ป่วยชาย 1 รายหมดสติ นอนฟุบหมดสติคาพวงมาลัยรถ ติดอยู่ในรถยนต์กระบะที่หน้าโรงเรียนหนองโตง”สุรวิทยาคม” ถนน สุรินทร์-ปราสาท อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานไปยังอาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์และอาสาสมัครกู้ภัยมังกร รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกับให้การช่วยเลือก

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุสีเทาเงิน หมายเลข ถย-6309 ทะเบียนกรุงเทพมหานคร รถยนต์กระบะสภาพจอดดับเครื่อง ด้านประตูและกระจกทุกบานล็อค (ไม่เปิดกระจกทิ้งไว้) จากภายในพบชาย 1 รายนอนฟุบหมดสติคาพวงมาลัยรถอยู่ภายในรถยนต์กระบะ ทราบชื่อต่อมาชื่อ นาย ทัศพล ก้อนจันทึก(คนขับที่วูบหมดสติ) อายุ 46 ปี อยู่ที่บ้านท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ โดยบ้านเลขที่ตามบัตรประจำตัวประชาชน 202 หมู่ 16 อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา กู้ภัยสุรินทร์และอาสาสมัครกู้ภัยมังกร ได้ทำการเขย่ารถพร้อมกับตะโกนเรียกมีมีเสียงตอบสนอง ซึ่งสภาพนั่งเอียงตัวไปทางซ้ายหน้าฟุบลงตรงช่วงพวงมาลัยรถ และกุญแจรถยนต์กระบะตกอยู่มาเบาะคนขับ เบื้องต้นกู้ภัยสุรินทร์และอาสาสมัครกู้ภัยมังกรได้ทำการใช้อุปกรณ์ทุบกระจกด้านหลังให้แตก พร้อมกับได้เข้าไปปลดล็อคด้านผู้โดยสารเปิดประตู ก่อนจะช่วยเหลือออกมาได้อย่างทุลักทุเล เร่งนำส่งรักษายัง ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสุรินทร์อย่างเร่งด่วน

สอบถามภรรยาของนายทัศพล ก้อนจันทึก(คนขับที่วูบหมดสติด) ทราบว่า สามีตนนั้นมีโรคประจำตัวความดันและเบาหวาน ซึ่งทุกวันจะมารับลูกชายที่เรียนอยู่ที่โรงเรียนดังกล่าว เรียนอยู่มัธยมปีที่ 1 และในวันนี้ก็ออกมารับเป็นปกติของทุกวันช่วง 13.30 น.จะจอดรถจุดตรงนี้ขอทุกวัน ซึ่งได้มีผู้ปกครองที่มารับลูกเหมือนกันได้สังเกตว่านายทัศพล ก้อนจันทึก(คนขับที่วูบหมดสติ) ขับรถยนต์กระบะเข้ามาจอดสักพักก็ได้เอียงล้มลงที่เบาะผู้โดยสารข้างซ้าย โดยไม่ได้สตาร์จติดเครื่องยนต์ไว้ จนเวลาผ่านไปนานกว่า 2 ชั่วโมงก็ยังไม่เห็นลุกขึ้น จึงรีบโทรแจ้งกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ ดังกล่าว