ข่าวสังคม

สุรินทร์ วอนช่วยครูเพลงเมืองช้าง อดีตนักแต่งเพลงนักร้องลูกทุ่งป่วยหนักนอนติดเตียงรักษาจนหมดตัว แม้ข้าวกรอกหม้อยังไม่มีกิน วอนหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บ้านเลขที่ 192 หมู่ 6 บ้านตากวน ตำบลลุ่มระวี อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ เป็นไม้ปูนชั้นเดียวรอบด้วยสังกะสี ผู้สื่อข่าวพบนายราเชษฐ์ ขันทอง หรือนายนิติพัฒน์ ขันทองสมบูรณ์(ผู้ป่วยติดเตียง) อายุ 68 ปี อดีตครูเพลงหรือเรียกกันว่านักแต่งเพลงลูกทุ่ง ลูกกรุง ให้กับสายัญ สัญญา, ยอดรัก สลักใจ, และพุ่งพวง ดวงจันทร์ ได้นอนป่วยอยู่ที่เตียงพร้อมกับใส่สายอ๊อกซิเจนช่วยหายในตลอดเวลาเพราะว่ามีปอดด้านซ้ายข้างเดียว ด้านขวาไม่มีแล้ว ผลมาจากสูบบุหรี่จัดช่วงแต่งเพลง หลังได้เกิดอุบัติเหตุรถชนต้องช่วยไม้เท้าช่วยเดิน ต่อมาได้เกิดเป็นฮีทสโตรกจึงล้มป่วยอัมพฤกษ์ ต่อมาเป็นผู้ป่วยติดเตียงแขนขาขยับได้ครึ่งซีกนานกว่า 2 ปี ใช้เงินเก็บรักษาตัวจนหมด วอนผู้ใจบุญ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ

นางรัตนา มีศรี (เสื้อสีฟ้า) น้องสาวครูเพลง อายุ 59 ปี เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนบ้านก็พออยู่พอกินแต่ก็ไม่ได้อยู่ที่บ้านพี่ชาย ตนจึงได้ปรึกษากับสามีว่าทำไงดีพี่ชายเป็นแบบนี้ ตนต้องมาคอยดูแลพี่ชายได้เป็นบางครั้ง เพราะบ้านหลังนี้อยู่กัน 3 คนก็มีนายราเชษฐ์ ขันทอง(ผู้ป่วยติดเตียง) หรือนายนิติพัฒน์ ขันทองสมบูรณ์, นางสหนันท์ ประดับศรี อายุ 63 ปี(ภรรยาใหม่), และนายพล ประดับศรี อายุ 80 ปี (เป็นพ่อของนางสหนันท์..พ่อตา) ส่วนลูกสาวได้ไปอยู่กรุงเทพกับแฟนนานๆจะมาเยี่ยมพ่อครั้งหนึ่ง ซึ่งจะคอยส่งแพมเพิสมาให้พ่อไว้ใช้ โดยนิสัยพี่ชายเป็นคนดีมาก พอมาเกิดเหตุแบบนี้พี่ชายก็ลำบากมากข้าวสารไม่มีกิน บางครั้งนำข้าวเสียข้าวบูดมาล้างแล้วก็นำมากินประทังชีวิตไปวันๆ ซึ่งพี่ชายจะได้เงินเบี้ยคนพิการและผู้สูงอายุ ก็จะเก็บไว้นำไปจ่ายของที่เซ็นต์ร้านค้าไว้และจ่ายค่าไฟ พี่ชายเป็นแบบนี้ก็กว่า 2 ปีแล้ว ตนก็มีแต่สงสารพี่ชาย แต่ทุกวันนี้ก็ยังไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลพี่ชาย อสม.หมู่บ้านก็ไม่เห็นมา ก็มีเพียงผู้ใหญ่บ้านนำผ้าห่มและถกระโถนใส่ฉี่มาให้แล้วก็หายไป โดยพี่ชายตนใช้ชีวิตอยู่ไปวันๆ อย่างยากลำบาก ซึ่งทางตนและพี่สะใภ้ต้องดูแลกันไปตามอัตภาพ ทุกวันมีกินก็กินไม่มีกินก็อด ตนวอนผู้ใจบุญ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอให้เข้ามาช่วยพี่ชายตนด้วย

นายราเชษฐ์ ขันทอง หรือนายนิติพัฒน์ ขันทองสมบูรณ์(ผู้ป่วยติดเตียง) อายุ 68 ปี อดีตครูเพลงหรือเรียกกันว่านักแต่งเพลงลูกทุ่ง ลูกกรุง ให้กับสายัญ สัญญา, ยอดรัก สลักไจ, และพุ่งพวง ดวงจันทร์ เริ่มมีอาการป่วยด้วยฮีทสโตรก พร้อมกับเป็นอัมพฤกษ์จึงต้องหยุดแต่งเพลงกลับไปรักษาตัว โดยเงินทองที่เก็บออมไว้นำออกมาใช้จ่ายเป็นค่ารักษาตัวจนหมด และตอนนี้ป่วยพิการติดเตียง พูดจาไม่ค่อยได้แล้ว อาศัยเบี้ยผู้พิการและผู้สูงอายุประทังชีวิตไปวัน ๆ ซึ่งจะมีนางสหนันท์ ประดับศรี(ภรรยาใหม่) และนางรัตนา มีศรี(น้องสาว)ดูแลที่ใช้ชีวิตกันตามอัตภาพ

นายราเชษฐ์ ขันทอง ได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าว ด้วยน้ำตา เล่าถึงชีวิตที่ผ่านมาของตน จนมาประสบเหตุจนป่วยติดเตียง พร้อมทั้งยังแต่งเพลงขอบคุณมอบให้ทีมข่าว และกล่าวว่าตนต้องการ เครื่องผลิตออกซิเจนอยากได้มากๆ เพราะตนยืมมาจากโรงพยาบาลจอมพระ ทางโรงพยาบาลก็มีเครื่องผลิตออกซเจนน้อย ไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วย ตนเลยไม่อยากรบกวน แต่ตนก็ต้องใช้ เพราะปอดตนมีเพียงข้างเดียว ถ้าไม่ใส่ออกซเจน ตนจะหายใจไม่ออก หากมีผู้ใตบุญเมตตาสงสาร ส่งมอบข้าวสาร อาหารแห้งให้ตน ก็ยินดีอย่างยิ่งเพร่ะทุกสันนี้ตนออกทำมาหากินเองไม่ได้แล้ว จึงไม่มีเส่หลักของบ้าน จึงวอนขอความเมตตา ถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาช่วยเหลือตนอีกทาง

ผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือสอบถามหมายเลขโทรศัพท์ได้ที่เบอร์ของนายราเชษฐ์ ขันทอง หรือนายนิติพัฒน์ ขันทองสมบูรณ์(ผู้ป่วยติดเตียง) หมายเลขโทรศัพท์ 093’4363259 และหมายเลขบัญชีธนาคาร ธกส. สาขา จอมพระ เลขบัญชี 020185726565 เป็นชื่อนายราเชษฐ์ ขันทอง หรือนายนิติพัฒน์ ขันทองสมบูรณ์(ผู้ป่วยติดเตียง)เอง