ข่าวสังคม

ขอนแก่น อดีตนักกีฬาทีมชาติ นั่งวิลแชร์ชูป้ายหน้าโรงแรมชื่อดัง ทวงเงินเพื่อนร่วมงาน หลังถูกยืมเงินรวมกว่า 2.2 แสนบาท นานกว่า 2 ปี ยังไม่ได้เงินคืน

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 15 มี.ค. 2567 นายอานนท์วัฒน์ คุ้มถนอม อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 210 ม.5 ต.หนองกุงเซิน อ.ภูเวียง   จ.ขอนแก่น อดีตนักกีฬา เฟสปิกเกมทีมชาติไทยเมื่อปี  2542  นั่งวินแชร์นำป้ายขนาดใหญ่ที่มีข้อความ ระบุว่า ”ขอความเป็นธรรม เพื่อนยืมเงินไป บางคนหลักแสน บางคนหลักหมื่น แต่ไม่ทำตามข้อตกลง“ มาชูที่หน้าโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งกลางเมืองขอนแก่น ท่ามกลางความสนใจจากผู้ที่สัญจรไป-มา และผู้ที่มาเข้าพักที่โรงแรมอย่างมาก

นายอานนท์วัฒน์ คุ้มถนอม กล่าวว่า การนำป้ายมาชูหน้าโรงแรมเพื่อขอความเป็นธรนมนั้น มาจากเพื่อนที่เคยทำงานด้วยกัน ที่โรงแรมดังกล่าว ได้ ยืมเงินไปลงทุน แต่ไม่คืนเงินให้ รวมมูลค่าเป็นเงินทั้งหมดจำนวนกว่า 220,000 บาท จึงเดินทางมาจากหอพัก เพื่อมาชูป้ายทวงเงิน โดยที่ได้ชูป้ายดังกล่าวที่หน้าโรงแรมแห่งนี้ติดต่อกันแล้ว 3 วัน ซึ่งก็หวังจะได้เงินคืน

“ก่อนหน้านี้ได้ทำงานภายในโรงแรมแห่งหนึ่งใจกลางเมืองขอนแก่น ก่อนจะลาออกมาได้ประมาณ 2 ปี โดยขณะนั้นได้เงินปันผลสหกรณ์ จากทางบริษัท จำนวน 500,000 บาท โดยมีอดีตเพื่อนร่วมงานรายหนึ่ง เดินทางมาขอยืมเงินตนที่ห้องพัก ตอนแรกก็ไม่ให้ พอยืมบ่อยครั้งตนก็เลยใจอ่อน และคิดว่าพอออกจากงานมา ก็จะยังคงมีรายได้ เพราะเพื่อนตกลงว่าจะจ่ายดอกเบี้ยให้ทุกเดือน แต่ตอนหลังมาไม่ยอมจ่าย ติดต่อไม่ได้ทุกช่องทาง ก็ไม่รู้จะทำยังไง จึงนำป้ายมานั่งชูข้อความเป็นธรรม เผื่อเพื่อนจะมองเห็นข้อความ แล้วนำเงินมาคืนให้ด้วย”

นายอานนท์วัฒน์ กล่าวต่ออีกว่า เพื่อนที่ยืมเงินไปมีทั้งหมด 4 คน คนแรกยืมไป 120,00 บาท คนที่สอง 40,000 บาท คนที่สาม 40,000 บาท และคนสุดท้าย 30,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 230,000 บาท หนึ่งในนี้มีจำนวน 2 คนที่ติดต่อไม่ได้เลย โดยเพื่อนทั้งหมดได้มาขอยืมเงินไปตั้งแต่เดือน ต.ค. 2565 เป็นระยะเวลากว่า 2 ปีแล้ว อย่างไรก็ตามขอวิงวอนลูกนี้ทุกคนให้นำเงินมาคืนด้วย เพราะตนต้องการจะกลับบ้าน ไปอยู่เป็นเพื่อนแม่ที่บ้าน ที่ อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น และวันนี้เป็นวันที่ 3 แล้วที่ตนออกมาชูป้ายทวงเงินเพื่อน เพื่อหวังว่าจะได้เงินคืน เพราะตั้งแต่ออกจากงานมา ต้องอยู่ด้วยความยากลำบาก เงินที่เหลือก็ต้องใช้จ่ายในกาารักษากายภาพบำบัดตัวเอง สัปดาห์ละ 500 บาท ค่าหอพักก็ต้องจ่าย เงินที่เก็บไว้ตั้งแต่เป็นนักกีฬาเฟสปิกเกมส์ ตอนนี้ก็หมดไปเรื่อยๆ จึงตัดสินใจมาถือป้ายทวงหนี้และจะทำไปจนกว่าจะได้นคืน