ข่าวสังคม

อุบลราชธานี ยูทูปเบอร์ดังแจ้งจับหนุ่มดีกรีนักเรียนนอกลูกชายอดีตบิ๊กทหารยศ พลตรีหลอกซื้อ “ตั๋วทิพย์” เที่ยวญี่ปุ่น เสียหาย 1 แสนแปดหมื่นบาท

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปวิช เจริญรัตนากูล อายุ 28 ปี ยูทูบเบอร์ดัง เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ภูมิชาย ผ่องเมืองปัก รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.เมือง จ.อุบลราชธานี เพื่อดำเนินคดีกับนายธนภัทร สุทธิสนธิ์ อายุ 29 ปี ดีกรีหนุ่มนักเรียนนอก ซึ่งเป็นลูกชาย อดีตบิ๊กทหาร ยศ พลตรี ในข้อหาฉ้อโกง

จากการสอบสวนนายปวิช เจริญรัตนากูลให้การว่าเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา นายธนภัทร สุทธิสนธิ์ได้ติดต่อกับผู้แจ้ง เพื่อชักชวนให้ไปเที่ยวญี่ปุ่น และได้แจ้งว่าขอจองตั๋ว 2 ที่ จากนั้นได้ให้ชำระค่าตั๋วเครื่องบินสำหรับไปญี่ปุ่น 2 ที่ เป็นจำนวน 10 ครั้ง โดยชำระเป็นเงินสด 1 ครั้ง จำนวน 70,000 บาท ส่วนอีก 9 ครั้งได้ให้ผู้แจ้งโอนเงินไปที่บัญชีธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี นายธนภัทร รวมเป็นเงิน180,473. บาท ต่อมาได้มีการนัดขึ้นเที่ยวบินวันที่ 24 ก.พ. 2567 เวลา 08.00 น. เมื่อถึงวันนัดปรากฎว่า นายธนภัทร ฯแจ้งว่า มีความจำเป็นต้องเลื่อนเที่ยว ไปเป็นวันที่ 14 มี.ค. 2567 พอถึงวันนัดดังกล่าว นายธนภัทรฯ แจ้งว่า โดนหมายศาลออกนอกประเทศไม่ได้ ต้องไปขึ้นศาลและขอเลื่อนเที่ยวบินไปวันที่ 1 เม.ย. 2567 ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2567 ได้ติดต่อกับ นายธนภัทร ฯ เพื่อที่จะขอเงินคืนและรับว่าจะโอนเงินทั้งหมดคืนให้ แต่ปรากฏว่า ไม่มีการโอนเงินให้ติดต่อก็ไม่ได้ ไม่มีตั๋วเครื่องบินดังกล่าวอยู่จริง จึงเชื่อว่าถูกหลอก จึงมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ นายธนภัทร สุทธิสนธิ์ ให้ได้รับโทษตามกฎหมาย จนกว่าคดีจะถึงที่สุดต่อไป