ข่าวสังคม

บุรีรัมย์ วงจรปิดจับภาพโจรแสบขับเก๋งบุกขโมยอะไหล่รถไถลูกค้าที่จอดรอซ่อมในอู่สูญกว่า 2 หมื่น

โจรแสบขับเก๋งบุกขโมยอะไหล่รถไถของลูกค้าที่จอดรอซ่อมในอู่ซ่อมรถ อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ วงจรปิดจับภาพรถและพฤติกรรมคนร้ายได้ชัดเจน คาดนำไปขาย เจ้าของอู่วอน ตร.เร่งติดตามจับกุมคนร้ายนำอะไหล่ที่ขโมยไปมาส่งคืน เพราะต้องรับผิดชอบซื้อคืนลูกค้าไม่ต่ำกว่า 2 หมื่น ทั้งที่รถคันนี้จะได้ค่าซ่อมแค่ 2 พันบาท ฝากคนร้ายอย่าสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นที่ทำมาหากินสุจริต

(18 มี.ค.67) นายสฤษดิ์ คูณค้ำ อายุ 59 ปี เจ้าของอู่ “ปณิฎาอะไหล่ยนต์” ตั้งอยู่ริมถนนสายตะโก-ละหานทราย ต.ตาเป๊ก อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรัมย์ ได้นำหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความที่ สภ.เฉลิมพระเกียรติ หลังจากได้มีคนร้ายขับรถเก๋งสีแดง ไม่ทราบยี่ห้อมาสด้า 2 สีแดง ล้อแม็กซ์แบบเงา 5 ก้าน แต่ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับมาจอดที่บริเวณหน้าอู่ แล้วคนร้ายซึ่งเป็นชายที่ขับรถเก๋งคันดังกล่าวมา ก่อเหตุลักขโมยอะไหล่รถไถซึ่งเป็นของลูกค้าที่จอดรอซ่อมอยู่ในอู่หายไปหลายรายการ ประกอบด้วย 1.ไฮโดรลิค 60 ลิตร 2.น้ำมันโซล่า 50 ลิตร 3.เวทถ่วงน้ำหนักรถ 2 ตัว ๆ ละ 50 กิโล 4.หัวเกียร์อะลูมิเนียม 1 ชิ้น มูลค่าความเสียหายประมาณ 20,000 บาท เหตุเกิดเวลา 03.37 น. (16 มี.ค.67) ที่ผ่านมา โดยวงจรปิดของที่อู่สามารถบันทึกภาพรถเก๋งรูปพรรณ และพฤติกรรมของคนร้ายได้อย่างชัดเจน
โดยเจ้าของอู่บอกว่า เปิดอู่ซ่อมรถที่นี่มา 15 ปี ไม่เคยเกิดเหตุลักษณะมาก่อน ครั้งนี้เป็นครั้งแรกทั้งที่ติดกล้องวงจรปิดก็ไม่คิดว่าคนร้ายจะกล้าก่อเหตุ คาดว่าคนร้ายน่าจะตั้งใจขโมยไปขาย ก็อยากวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเร่งติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี หากเป็นไปได้ก็อยากนำอะไหล่ที่ขโมยไปมาคืน เพราะเป็นอะไหล่รถไถของลูกค้าที่จอดรอซ่อม ไม่งั้นทางอู่ก็ต้องรับผิดชอบซื้อคืนลูกค้าน่าจะประมาณ 2 หมื่นบาท ทั้งที่รถคันดังกล่าวจะได้ค่าซ่อมราว 2,000 บาทเท่านั้น ก็อยากฝากถึงคนร้ายว่าควรจะไปหาอาชีพสุจริตทำ ไม่น่าจะมาสร้างความเดือดร้อนเสียหายให้กันคนอื่นแบบนี้
ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เฉลิมพระเกียรติ ก็อยู่ระหว่างลงพื้นที่สืบสวนหาตัวคนร้าย เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป