ข่าวสังคม

ศรีสะเกษ คืบหน้าพบศพหนุ่มถูกหมกในบ่อนอ.ขุนหาญสั่ง สภ.กันทรอมเร่งสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิต ตามที่มารดาร้องขอ มอบถุงยังชีพกิ่งกาชาดอำเภอขุนหาญและเงินจัดการศพช่วยเหลือซับน้ำตาแม่ผู้เสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่พนักงานสอบสวน สภ.กันทรอม อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหมู่ 12 ต.โพธิ์กระสัง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ว่า พบศพคนเสียชีวิตอยู่ที่ภายในบ่อเกรอะของส้วมที่บ้านเลขที่ 30 ดังนั้น จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ชายุต ชื่นใจชนก ผกก.สภ.กันทรอม ทราบและรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ขุนหาญ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานจุด อ.ขุนหาญ บ้านโพธิ์น้อย เมื่อไปถึงที่สถานที่เกิดเหตุพบว่า เป็นบ้านของ นางมี หญิงชราอายุ 83 ปี บริเวณส้วมหลังบ้านมีชาวบ้านกำลังมุงดูเหตุการณ์อยู่จำนวนมาก ซึ่งภายในบ่อเกรอะของส้วม เจ้าหน้าที่พบศพของชายคนหนึ่งสภาพศพสวมเสื้อยืดแขนยาวสีดำ กางเกงสีดำ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งรุนแรงมาก ทราบชื่อภายหลังว่าคือ นายสมิง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 13 ต.โพธิ์กระสัง อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ สภาพศพร่างจมอยู่ในบ่อเกรอะมีกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรง ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างจิตต์ฯได้ช่วยกันนำเอาร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากบ่อเกรอะ สภาพศพพบว่า ลิ้นจุกปาก มีร่องรอยช้ำที่บริเวณรอบคอ และที่บริเวณกะโหลกศีรษะด้านซ้ายมีร่องรอยยุบลงไปคล้ายกับโดนตีด้วยของแข็ง บริเวณใกล้กับบ่อเกรอะที่พบศพ มีหมวกใบหนึ่งวางอยู่คาดว่าเป็นหมวกของผู้เสียชีวิต ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 38 หมู่ที่ 13 บ้านสดำ ต.โพธิ์กระสังข์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของนางบุษกร สุดสังข์ อายุ 57 ปี แม่ของนายสมิง วัจกร อายุ 40 ปี ที่ถูกพบศพในบ่อเกรอะของส้วมหลังบ้านเลขที่ ๓๐ หมู่ที่ 12 บ้านโพธิ์กระสังข์เหนือ ต.โพธิ์กระสังข์ อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของนางมี โพธิสาร อายุ 82 ปี ตาบอดทั้ง 2 ข้างแต่กำเนิด อาศัยอยู่คนเดียวตามลำพัง มีญาติที่อยู่ใกล้บ้านพักช่วยดูแล นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอขุนหาญ พร้อมด้วยนางชนิศา จันทกรณ์ ปลัดอำเภอ/ผู้ช่วยเลขานุการกิ่งกาชาดอำเภอขุนหาญ นายสำรอง บำเพ็ญ ปลัดเทศบาล ต.โพธิ์กระสังข์ นายทวี โพธิ์กระสังข์ กำนัน ต.โพธิ์กระสังข์ นายทวีศักดิ์ โพธิสาร ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 13 บ้านสดำ และคณะกรรมการหมู่บ้าน ได้เดินทางมาเยี่ยมเป็นกำลังใจให้กับนางบุษกร แม่ของนายสมิง ที่เสียชีวิต โดย นายอำเภอขุนหาญได้มอบถุงยังชีพกิ่งกาชาดอำเภอขุนหาญและเงินจัดการศพให้แก่นางบุษกร กรณีนายสมิง วัจนา อายุ 40 ซึ่งเป็นบุตรชายได้เสียชีวิต โดยมีผู้พบศพเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567 อยู่ในบ่อเกรอะห้องส้วมหลังบ้านของนางมี หญิงชราตาบอดทั้ง 2 ข้าง ซึ่งนายอำเภอ ขุนหาญ และ พ.ต.อ. ชายุต ชื่นใจชนก ผกก.สภ.กันทรอม ได้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและสอบถามข้อมูลพยานบุคคลในพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อให้ได้เบาะแสข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

นายสุกิจ เหลืองสกุลไทย นายอำเภอขุนหาญ กล่าวว่า ตนมีความห่วงใยครอบครัวของผู้เสียชีวิต ดังนั้น ได้นำคณะมาเยี่ยมและให้กำลังใจพร้อมทั้งได้มอบเงินช่วยค่าทำศพให้กับ นางบุษกร สุดสังข์ แม่ของนายสมิง วัจกร ที่ถูกพบศพในบ่อเกรอะของส้วมหลังบ้านของนางมี ซึ่งนางบุษกร ได้มาขอให้ตนทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเพื่อความเป็นธรรมว่า นายสมิง เสียชีวิตเพราะเหตุใด โดยคาดว่าอาจจะถูกฆาตกรรมแล้วนำศพมาซ่อนเร้นอำพรางไว้ในบ่อเกรอะแห่งนี้ ซึ่งเมื่อวานนี้ (4 เม.ย.67) ตนได้พูดคุยเรื่องนี้กับ พ.ต.อ. ชายุต ชื่นใจชนก ผกก.สภ.กันทรอม แล้ว โดยตนได้ขอให้ ผกก.สภ.กันทรอมเร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนสาเหตุการเสียชีวิตของนายสมิง วัจนา ตามที่นางบุษกร สุดสังข์ ผู้เป็นมารดาร้องขอเพื่อจะได้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป