ข่าวสังคม

ผบก.จ.อุบลฯ เยี่ยมให้กำลังใจ ด.ต.นิวัฒน์ กุลโท ได้รับบาดเจ็บขณะเข้าระงับเหตุชายคุ้มคลั่ง

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 17 พฤษภาคม พล.ต.ต.ประสงค์ เรืองเดช ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อุทัย ปุชิน ผกก.สภ.ตระการพืชผล เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจพร้อมมอบกระเช้าและเงินจำนวน 5,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ด.ต.นิวัฒน์ กุลโท ผบ.หมู่(ป.)สภ.ตระการพืชผล ข้าราชการตำรวจ สภ.ตระการพืชผล ที่ได้รับบาดเจ็บขณะเข้าระงับเหตุชายคุ้มคลั่ง ที่ อ.ตระการพืชผล

ทั้งนี้ พ.ต.อ.อุทัย ปุชิน ผกก.สภ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตระการพืชผล เข้าระงับเหตุชายคุ้มคลั่งที่บริเวณกระท่อมนาไม่มีเลขที่ บ้านดอนตะมุน หมู่ 9 ต.ขามเปี้ย อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี พบนายธีระ หรือหนุ่ย อายุ 48 ปีอยู่ในอาการคุ้มคลั่งใช้มีดพร้าฟันนางสาวนัตยา ดาวัลย์ อายุ 30 ปี ที่บริเวณคอด้านหลัง ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ใช้ไม้ง่ามเพื่อระงับเหตุ โดยขณะที่จะจับกุมนายธีระ ได้ใช้มีดพร้า ไล่ฟันทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ซึ่งถือโล่ป้องกันไว้ได้ 2 ครั้ง แต่ครั้งที่ 3 นายธีระ ได้ใช้มีดพร้า ฟันถูกโล่แล้วมีดแฉลบถูก ศีรษะด้านหลังเหนือต้นคอของดาบตำรวจนิวัฒน์ กุลโท ตำแหน่งผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ต้องรีบนำส่งรพ.ตระการพืชผล ส่วนนายธีระ ผู้ต้องหาถูกจับกุมได้ขณะก่อเหตุ ล่าสุดดาบตำรวจนิวัฒน์ กุลโท อาการปลอดภัยแล้ว

จากการสอบสวนเบื้องต้นก่อนเกิดเหตุนายธีระ ได้เดินทางมาที่กระท่อมนาที่เกิดเหตุเพื่อมาหาเพื่อนซึ่งนั่งอยู่กับนางสาวนัตยา ดาวัลย์ ภรรยาเพื่อนที่กระท่อมนา แต่เกิดอาการคุ้มคลั่งเนื่องจากขาดยา เคยเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยจิตเวช จึงได้ก่อเหตุใช้มีดพร้าฟันนางสาวนัตยา ดาวัลย์ อายุ 30 ปี เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่และต่อสู้ขัดขวาง นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตระการพืชผล ดำเนินคดีตามกฎหมาย