ข่าวสังคม

“หมู” วิรัช พิมพะนิตย์ ลุยแจกอย่างต่อเนื่อง อสม.เฮรับกรมธรรม์ประกันภัยพร้อมลุยสู้ภัยโควิด

อสม.กาฬสินธุ์เฮรับประกันภัยโรคโควิด-19 เผยอุ่นใจและมีแรงใจมากขึ้น พร้อมปฏิบัติหน้าที่ด่านหน้าลุยเคาะประตูบ้านร่วมผ่าวิกฤติโรคโควิด  ขณะที่“ วิรัช พิมพะนิตย์” ที่ปรึกษารมว.คมนาคมเดินสายมอบกรมธรรม์ให้กับอสม.ในตำบลโพนทอง อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

                เมื่อวันที่  9 สิงหาคม 2564 นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะทีมงานลงพื้นที่นำบัตรและกรมธรรม์ประกันภัยโรคโควิด-19 ที่ร่วมกับญาติสนิทมิตรสหายไปมอบให้กับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม.ใน 10 หมู่บ้าน ของ ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ด่านหน้า เคาะประตูบ้าน พร้อมขอให้ อสม.ช่วยกันดูแลประชาชน เพื่อร่วมกันผ่าวิกฤติโรคโควิด-19

                นอกจากนี้นายวิรัช ยังได้มอบหน้ากากอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ ให้กับอสม.และผู้นำชุมชนได้นำไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ และมอบแว่นสายตาให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ และประชาชนที่มีปัญหาทางสายฟรีอีกด้วย ซึ่งในการจัดกิจกรรมเจ้าหน้าที่ได้กำชับให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ทั้งจำกัดจำนวนคน พร้อมมีจุดคัดกรอง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และสวมหน้ากาก

                นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า วัตถุประสงค์ที่ตนได้ร่วมกับญาติสนิทมิตรสหายมอบประกันภัยโควิด-19 กับอสม.ครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ด่านหน้าในการป้องกันโรคโควิด ซึ่งอย่างน้อยๆก็ทำให้อสม.อุ่นใจมากขึ้น เพราะการปฏิบัติหน้าที่ค่อนข้างเสี่ยง และหากเกิดการเจ็บป่วยด้วยโรคโควิด-19ก็มีประกันภัยคุ้มครองไม่ต้องห่วง เรื่องการรักษา เงินชดเชย และยังได้รับเงินชดเชยรายได้ระหว่างการรักษาตัว ซึ่งจากการลงพื้นที่พบว่าอสม.ก็มีการตอบรับดีมาก และอสม.ทุกคนยังยืนยันพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ดูแลสุขภาพประชาชนในหมู่บ้านและช่วยกันป้องกัน เพื่อที่ร่วมหยุดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19อย่างเต็มกำลัง

ด้านนางศรีนวล สำราญรื่น ผู้ใหญ่บ้านและอสม.บ้านหามแห ม.7 ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาอสม.ทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่เต็มความสามารถ และไม่ใครอยากติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งการที่ได้รับประกันภัยโควิดทุกคนดีใจและอุ่นใจมากขึ้น แม้หลายคนยังฉีดวัคซียังไม่ครบ แต่ก็พร้อมที่จะลุยงานปฏิบัติหน้าที่ อย่างน้อยๆก็มีประกันภัยไม่ต้องห่วงเรื่องค่าดูแลรักษาตัวหากป่วยโรคโควิด-19ขึ้นมาจริงๆ ดังนั้นในนามตัวแทนอสม.ของตำบลโพนทองขอขอบคุณนายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมที่เห็นความสำคัญและได้มอบประกันภัยโรคโควิด-19ในครั้งนี้