ข่าวสังคม

“หมู วิรัช พิมพะนิตย์” เดินสายมอบประกันภัยอุ่นกายให้กำลังใจ อสม.ร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19

“หมู วิรัช พิมพะนิตย์” ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เดินสายมอบกรมธรรม์ประกันภัยโรคโควิด-19 ให้กับ อสม.ในตำบลเหล่าอ้อยและตำบลสามัคคี อำเภอร่องคำ จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ด่านหน้าร่วมฝ่าวิกฤติโรคโควิด-19

                เมื่อวันที่  20  สิงหาคม 2564 นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายประภาส ยงคะวิสัย อดีตเลขากรรมาธิการการกระจายอำนาจองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสภาผู้แทนราษฎร นายกีรฒิการย์ พิมพะนิตย์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วน จ.กาฬสินธุ์ นายเดชา วรสาร สาธารณสุขอำเภอร่องคำ พร้อมคณะนำบัตรและกรมธรรม์ประกันภัยโรคโควิด-19 สเปรย์แอลกอฮอล์ เครื่องพ่น หน้ากาก และน้ำยาฆ่าเชื้อไปมอบให้กับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม.และโรงพยาบาลสนาม ในพื้นที่ ต.เหล่าอ้อย และ ต.สามัคคี อ.ร่องคำ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจกับอสม.ในการปฏิบัติหน้าที่ด่านหน้าร่วมฝ่าวิกฤติโรคโควิด-19 โดยมีผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าหน้าที่รพ.สต.เหล่าอ้อยและรพ.สต.สามัคคีเข้าร่วมมอบ

นายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า อสม.ถือเป็นบุคคลากรที่สำคัญในการปฏิบัติหน้าที่ด้านสาธารณสุข โดยเฉพาะช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งทุกคนนั้นได้ปฏิบัติหน้าที่ด่านหน้าในหมู่บ้านของตนเองอย่างเต็มกำลัง ทั้งการเคาะประตูบ้านรับรายงานตัว การช่วยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขปฏิบัติหน้าที่ในโรงพยาบาลสนาม ศูนย์กักกันตัว รวมทั้งการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ซึ่งการทำหน้าที่นี้มีความเสี่ยงที่จะได้รับเชื้เช่นกัน ดังนั้นการทำประกันภัยและมอบให้กับอสม.นอกจากจะเป็นสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่แล้ว ยังเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายและค่ารักษาหากติดเชื้อโควิด-19 อีกทั้งยังเป็นการทำให้อสม.มีกำลังแรงใจในการปฏิบัติหน้าที่ร่วมฝ่าวิกฤติโรคโควิด-19มากขึ้นอีกด้วย