ข่าวสังคม

กาฬสินธุ์รวบแล้วหัวโจกอินหนัง 4 คิงส์ยกพวกไล่ทำร้ายนักเรียนเทคนิค

ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ตามรวบหัวโจกขาโจ๋ประจำหมู่บ้านวัย 20 ปีแต่งตัวคล้ายนักเรียนสายอาชีวะดูหนัง 4 คิงส์ หลังหนังจบคนไม่จบตะโกนลั่น “อินโว้ย”ก่อนยกพวกวิ่งไล่ทำร้ายกลุ่มนักเรียนเทคนิคกาฬสินธุ์ ชาวบ้านถ่ายคลิปแชร์ว่อนโซเชียล ขณะที่ตำรวจเตือนนำข้อคิดอุทาหรณ์ที่ดีมาใช้ แต่อย่านำสถานการณ์บางฉากมาก่อเหตุ พร้อมขอผู้สร้างหนังยกเลิกสวมเสื้อช็อบมาดูลด 20 บาทหวั่นเกิดเหตุซ้ำและความขัดแย้งของสถาบันการศึกษา

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นหลายสิบคน ซึ่งแต่งตัวคล้ายกับนักเรียน นักศึกษาสายอาชีวะยกพวกวิ่งไล่ทำร้ายร่างกายกันบริเวณลาดจอดรถจักรยานยนต์ประตูทางเข้า-ออกฝั่งโรงหนังของห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีกาฬสินธุ์ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยชาวบ้านได้ถ่ายคลิปวีดีโอไว้ แล้วนำมาโพสต์ในเฟสบุ๊ค พร้อมข้อความ “เบิ่งหนัง กะหยังตีกันเนาะ อินเกินจริง” เบื้องต้นคาดว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวพยายามวิ่งไล่ทำร้ายกัน หลังจากออกมาจากการดูภาพยนตร์เรื่อง“4 KINGS”กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์ต้องจัดกำลังและเพิ่มความถี่ในการรักษาความปลอดภัยบริเวณโรงหนังตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดที่บริเวณหน้าสภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สุเทพ ภูกันหา รองผกก.(สอบสวน)สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.เทวฤทธิ์ บูรณรักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์กันแถลงผลการติดตามและจับกุมตัวนายเลอวิทย์ ไกรแก้ว หรือ นะโม อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 75 ม.8 ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่มหรือหัวโจกที่พาพวกไล่ทำร้ายร่างกายนักเรียนวิทยาลัยเทคนิค ทำให้นักเรียนชายอายุ 16 ปี ได้รับบาดเจ็บ หลังจากนายเลอวิทย์ พร้อมพวกมาดูหนังเรื่อง 4 คิงส์ แล้วเกิดอินกับหนัง และตะโกนว่า “อินโว้ย”ก่อนจะพาพวกไล่ทำร้ายกลุ่มนักเรียนเทคนิคดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบยังพบว่านายเลอวิทย์มีหมายจับในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชนอีกด้วย

พ.ต.อ.โกวิท เจริญวัฒนศักดิ์ รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 18.30 น.วันที่ 10 ธันวาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์ได้รับแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกันบริเวณลานจอดรถจยย.ประตูทางเข้าฝั่งโรงหนังห้างบิ๊กซีกาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบไม่พบกลุ่มวัยรุ่น เนื่องจากได้แยกย้ายกันไปแล้ว จึงสอบถามรปภ.ทราบว่าได้มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 30 คน ทะเลาะวิวาทวิ่งไล่จะทำร้ายกัน ต่อมามีนักเรียนชายอายุ 16 ปี วิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ และด้านหลังพร้อมเพื่อนซึ่งเป็นพยานที่ถูกวิ่งไล่อีก 9 คน เข้ามาลงบันทึกประจำวันที่สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งยืนยันว่าจำหน้าและรูปพรรณหัวหน้ากลุ่มวัยรุ่นที่วิ่งไล่ทำร้ายได้ โดยจะมีรอยสักที่บริเวณคิ้วและคอด้านซ้าย กระทั่งชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์สืบทราบว่ากลุ่มที่มาก่อเหตุคือกลุ่มของนายเลอวิทย์ เจ้าหน้าที่จึงติดตามตัวมาได้ขณะกำลังไปบวชหน้าไฟให้กับญาติที่อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์

พ.ต.อ.โกวิท กล่าวต่อว่า สำหรับนายเลอวิทย์ ไม่ได้เป็นนักเรียน หรือนักศึกษาแต่อย่างใด ซึ่งพฤติกรรมวันเกิดเหตุกลุ่มของนายเลอวิทย์ประมาณ 20 คน ส่วนใหญ่ไม่ได้เรียน แต่พยายามแต่งตัวให้คล้ายกับนักเรียนสายอาชีวะเสื้อสีขาว กางเกงสแล็ค คลุมทับด้วยเสื้อแขนยาวมาดูหนังเรื่อง 4 คิงส์ เนื่องจากหวังว่าจะได้ส่วนลด 20 บาท เพราะหากใส่เสื้อช็อบประจำสถาบันมาดูจะได้ส่วนลด ซึ่งเมื่อดูหนังจบ กลุ่มของนายเลอวิทย์ ได้ตะโกนใส่มาทางนักเรียนเทคนิคว่า “อินโว้ย”จากนั้นก็ลงมือวิ่งไล่ทำร้ายกลุ่มนักเรียนเทคนิค และมีชาวบ้านถ่ายคลิปไว้ได้

พ.ต.อ.โกวิท กล่าวอีกว่า ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติพบว่านายเลอวิทย์ ยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น, พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร, ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชนอีกด้วย หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่ชาวบ้าน ที่บ้านหนองกุง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ซึ่งคดีนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อย่างไรก็ตามอยากฝากไปถึงกลุ่มวัยรุ่น น้องๆนักเรียน นักศึกษาที่ดูหนังเรื่อง 4 คิงส์ ทราบว่าผู้สร้างนั้นจุดประสงค์ต้องการให้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจ ซึ่งดูแล้วจะต้องใช้สติ นำเอาสิ่งดีๆที่เป็นบทเรียนที่ถูกต้องมาเป็นแบบอย่าง อย่างนำเอาสิ่งที่ไม่ดีบางฉากในเรื่องมาเลียนแบบหรือเป็นแบบอย่าง

ด้านพ.ต.อ.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า เบื้องต้นนอกจากพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหากับนายเลอวิทย์ตามหมายจับเก่าแล้ว ซึ่งการก่อเหตุไล่ทำร้ายนั้น หลังจากรวบรวมพยานหลักฐานจะได้แจ้งข้อหาเพิ่ม ทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่ร่างกายและจิตใจ ส่วนวัยรุ่นที่อยู่ในกลุ่มของนายเลอวิทย์ที่เหลือนั้น อยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามตัวว่ามีใครบ้างที่ร่วมก่อเหตุ และมีส่วนเกี่ยวหรือไม่ เพราะเบื้องต้นผู้เสียหายจำได้แต่นายเลอวิทย์

พ.ต.อ.พัทฐกร กล่าวอีกว่า ส่วนมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยนั้น ขณะนี้สภ.เมืองกาฬสินธุ์ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าสังเกตการณ์ดูแลเข้มงวดทางเข้า-ออก และบริเวณโรงหนังของห้างทุกวัน และเข้มงวดทุกรอบฉาย ทราบว่าในช่วงนี้จะฉายวันละ 7 รอบ และอีกประมาณ 3-4 จะลดรอบฉายเหลือวันละ 1 รอบ คาดว่าอีกประมาณ 1-2 สัปดาห์ก็จะออกจากโรง ทั้งนี้อยากฝากไปยังผู้ดูแลหรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับหนังเรื่องนี้ในช่วงที่กำลังฉายควรยกเลิกการให้นักเรียน นักศึกษาสวมเสื้อช็อบมาดูแล้วมีส่วนลด 20 บาท ให้สวมชุดธรรมดามาดูก็พอแล้ว เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการแบ่งแยกสถาบันการศึกษาและอาจจะเกิดความขัดแย้งของสถาบันการศึกษาได้ ซึ่งทางที่ดีต้องยกเลิกกรณีนี้

ขณะที่ด้านนางทองใบ วิเวกวิน อายุ 64 ปี ยายนายเลอวิทย์หรือมะโน กล่าวว่า ปกติหลานชายจะมีนิสัยอ่อนน้อม พูดจาไพเราะ แต่หากกินยาเข้าไป จะมีนิสัยเปลี่ยนไป ออกจะก้าวร้าวไปบ้างตามประสาวัยรุ่น นอกจากนี้ค่อนข้างจะมีอาการทางสมอง ในบางครั้ง อย่างไรก็ตาม พฤติกรรมของหลานชายที่เกิดขึ้นครั้งล่าสุด ต้องขอแสดงความเสียใจต่อสังคมและวัยรุ่นที่ได้รับบาดเจ็บด้วย ทั้งนี้ เรื่องที่เกิดขึ้นก็ต้องปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย