ข่าวสังคม

กาฬสินธุ์รณรงค์ลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้ามปลูกจิตสำนึกให้ผู้ขับขี่

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นำส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นักเรียน นักศึกษา จัดกิจกรรมสัปดาห์การรณรงค์ความปลอดภัยทางถนน Kick off “รณรงค์ลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” เพื่อปลูกจิตสำนึก ให้ผู้ขับขี่ลดความเร็วในเขตชุมชน สถานศึกษา สถานพยาบาล ที่มีการจราจรพลุกพล่าน และสร้างความตระหนักถึงความสูญเสีย ที่อาจเกิดขึ้นจากการขับรถที่ไม่มีวินัยและไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร

ที่บริเวณถนนสุรินทร์ ประตูทางเข้าวิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธาน เปิดกิจกรรม Kick off “รณรงค์ลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” จ.กาฬสินธุ์ โดยมีพันเอกสุรศักดิ์ สำราญบำรุง รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดกาฬสินธุ์ นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รอง ผวจ.กาฬสินธุ์ นายดาระใน ยี่ภู่ ปลัดจ.กาฬสินธุ์ นายธนทร ศรีนาค ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ นายวิศวชาติ สุวรรณราช ผอ.วิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายก ทม.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ คณะครู นักเรียน นักศึกษา ร่วมกิจกรรม

ด้านนายธนทร ศรีนาค ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่ากิจกรรม Kick off “รณรงค์ลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” ดังกล่าว ประกอบด้วยการปรับปรุงบริเวณทางข้าม ให้มีความปลอดภัย เช่น การตีเส้นชะลอความเร็วก่อนถึงทางข้าม การจัดทำเครื่องหมายจราจรบนพื้นผิวถนนให้มีความชัดเจน จัดทำป้ายเตือนและป้ายสัญลักษณ์ ให้ผู้ขับขี่และผู้ข้ามถนนเห็นได้ชัดเจน , การจัดกิจกรรมรณรงค์ในสถานศึกษาเพื่อให้มีความปลอดภัย โดยเฉพาะทางข้ามบริเวณโรงเรียน, การสร้างจิตสำนึกให้ผู้ขับขี่ลดความเร็วในเขตชุมชน สถานศึกษา สถานพยาบาล ให้ชะลอความเร็วในที่คับขัน หรือที่มีการจราจรพลุกพล่าน เช่น บริเวณทางร่วม ทางแยก ทางข้ามหรือทางม้าลาย และหยุดให้คนข้ามในทางข้าม หรือทางม้าลาย ตลอดจน