ข่าวสังคม

จังหวัดกาฬสินธุ์ นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ออกให้บริการชาวอำเภอกุฉินารายณ์

จังหวัดกาฬสินธุ์นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. พร้อมหน่วยงานราชการระดับจังหวัด ออกให้บริการประชาชนในตำบลสามขา อำเภอกุฉินารายณ์แบบใกล้ชิดถึงพื้นที่ เพื่อสร้างความสุข และรอยยิ้มให้ประชาชน

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 นายศุภศิษย์  กอเจริญยศ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์  พร้อมด้วย คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด  หัวหน้าส่วนราชการ  นำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. บริการของส่วนราชการระดับจังหวัด ออกให้บริการประชาชนตามโครงการจังหวัดกาฬสินธุ์ บำบัดทุกข์  บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน  ที่โรงเรียนคำโพนทองบริบูรณ์ราษฎร์บำรุง  ตำบลสามขา อำเภอกุฉินารายณ์  จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมีนายวีรดนย์  ศิริ นายอำเภอกุฉินารายณ์ นายประพาส ตาลพันธุ์ นายก อบต.สามขา พร้อมด้วยกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนให้การต้อนรับ

จากนั้นนายศุภศิษย์   กอเจริญยศ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์  นำข้าราชการ ผู้นำชุมชน ประชาชน กล่าวคำปฏิญาณแสดงเจตนารมณ์เทิดทูนสถาบันสำคัญของชาติ  มอบพันธุ์ปลา จำนวน 50,000 ตัว มอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนที่มีผลการเรียนดี ความประพฤติดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน 30 ทุน  มอบถุงยังชีพ ของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ให้กับผู้พิการ ผู้ยากไร้ จำนวน 60 ชุด

นายศุภศิษย์   กล่าวว่า ส่วนราชการที่ออกมาให้บริการประชาชนชาวตำบลสามขา อำเภอกุฉินารายณ์ อาทิ การตรวจรักษาโรคฟรี ของหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.  เช่น สำนักงานที่ดินจังหวัด ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาที่ดิน ไขข้อกังวลใจ ศูนย์ดำรงธรรม รับเรื่องร้องเรียน สำนักงานขนส่งจังหวัด ให้บริการด้านใบขับขี่ การต่อภาษีรถยนต์  คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดกาฬสินธุ์ บริการทำหมัน สุนัข แมว ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชน  มาให้บริการประชาชนถึงที่ อยากให้พี่น้องมีความสุข และมีรอยยิ้ม