ข่าวสังคม

หนองบัวลำภู ผู้การฯ ปิ้ง !! ไอเดีย !! นิมนต์พระบิณฑบาตหมวกกันนิรภัย ประพรมน้ำพุทธมนต์ แจกหมวดนิรภัย ป้องกันสมองไหล ปลอดภัยในการในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์วิถีไทย ปลอดเหล้า ปลอดภัยใช้น้ำน้อย 13 -17 เมษายน 2566

เมื่อวันที่ 10 เมย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณถนนสาย 228 ตรงข้ามทางเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสารหนองบัวลำภู ตำบลหนองบัว อำเภอเมืองหนองบัวลำภู พล.ต.ต.พงพิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู พร้อมด้วย พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองหนองบัวลำภุ นายอธิวัฒน์ นาวิศิษฏ์กร นายกเทศมนตรีเมืองหนองบัวลำภู บูรณาการร่วมบริษัทณัฐพงษ์มอเตอร์ จำกัด เครือข่ายองค์กรงดเหล้าจังหวัดหนองบัวลำภู กู้ภัยนเรศวรหนองบัวลำภู

ตั้งจุดตรวจผู้ขับขี่จักรยานยนต์ ที่ไม่สวมหมวกนิรภัย พร้อมนิมนต์พระคุณเจ้าขอบิณฑบาตสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่ไม่สวมหมวกนิรภัย จากนี้ไปจะขับรถจักรยานยนต์ไปไหนต้องสวมหมวกนิรัภัยทุกครั้ง จากนั้นพระคุณเจ้าประพรมน้ำพุทธมนต์ แจกหมวดนิรภัยให้ฟรี ป้องกันสมองไหล ปลอดภัยในการในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์วิถีไทย ปลอดเหล้า ปลอดภัยใช้น้ำน้อย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์

โดยมี พระครูปริยัติบรรณกิจ เจ้าคณะตำบลหนองบัว มาให้ คติธรรม ในการขับขี่ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนในเรื่องการใช้รถใช้ถนนให้ถูกกฎจราจรและขับขี่ด้วยความไม่ประมาท มีสติ มีความระลึกได้ว่าเรากำลังทำให้อะไร ตั้งสติก่อนสตาร์ท และมีน้ำใจกับเพื่อนร่วมทาง พร้อมทั้งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือปีใหม่ อะไรก็ตาม ทาง พระครูปริยัติ บรรณกิจ ได้ขอ บิณฑบาตในการสวมหมวกกันน็อคหรือหมวกนิรภัยให้กับพ่อแม่ผู้ปกครองให้บอกเตือนกับลูกหลาน ขอให้ได้มีการสวมหมวกนิรภัยเมื่อขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ ออกจากบ้าน

พล.ต.ต.พงพิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู กล่าวว่า ในวันนี้ที่ได้มีการนิมนต์พระสงฆ์มาร่วมด้วยเพราะส่วนใหญ่แล้วเป็นชาวพุทธ จะนับถือเชื่อฟังพระสงฆ์ จึงได้นิมนต์พระสงฆ์มาบิณฑบาตหัวหรือป้องกันสมองไหล เพราะช่วงนี้ใกล้เทศกาลปีใหม่ไทยหรือเทศกาลสงกรานต์ เราก็จะมีการรณรงค์สวมหมวกกันน็อค เพื่อลดอุบัติเหตุและเกี่ยวกับการเมาแล้วขับ กฎหมาย 10 ข้อหาหลัก ให้ชาวบ้านได้ตระหนักในเรื่องของการใช้ชีวิตบนท้องถนน ควรต้องสวมหมวกกันน็อค

เท่าที่ดูแล้วยังมีประชาชนอีกส่วนหนึ่งที่ไม่ค่อยสวมหมวกกันน็อค อีกทั้งเศรษฐกิจก็ไม่ดี จึงได้ทำโครงการร่วมกับภาคีเครือข่ายที่ให้มีการนิมนต์พระสงฆ์มาบิณฑบาต ในการสวมหมวกกันน็อค จับแต่ไม่ปรับ ให้มาฟังพระเทศน์ มาฟังพระมาให้คติธรรม ประพรหมน้ำพระพุทธมนต์ให้ พร้อมทั้งแจกหมวกกันน็อคให้สวมใส่ ซึ่งนอกจาก ในพื้นที่อำเภอเมืองหนองบัวลำภู แล้ว ยังมี สภ.อีก 7 สภ.ในจังหวัดหนองบัวลำภู ที่จะร่วมกันรณรงค์ โครงการบิณฑบาตสวมหมวกนิรภัยป้องกันสมองไหล ในการเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในระหว่างวันที่ 13 -17 เมษายน 2566 นี้