ข่าวสังคม

ยโสธร เจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์ขึ้นป้ายสมัครงานคล้ายป้ายหาเสียงผู้สมัครสส.

ที่จังหวัดยโสธรมีเจ้าของร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ได้เกาะกระแสการเลือกตั้ง ส.ส.โดยการขึ้นป้ายรับสมัครงานพร้อมรูปของตนเองจนเป็นที่สนใจของผู้ที่พบเห็นและผ่านไปมาต้องหยุดอ่านอย่างตั้งใจว่าเป็นป้ายของผู้สมัคร ส.ส.หรือป้ายรับสมัครงานกันแน่

ในช่วงนี้เป็นช่วงบรรยากาศของการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ของผู้สมัครฯจากพรรคการเมืองต่างๆและมักจะพบว่ามีป้ายหาเสียงของผู้สมัครฯติดตามริมถนนอยู่เป็นจำนวนมากแต่สายตาผู้สื่อข่าวต้องไปสะดุดอยู่กับป้ายรับสมัครงานของร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ในยโสธรที่มีการขึ้นป้ายรูปของเจ้าของร้านพร้อมข้อความ เลือกเจ้ เฮ็ดเวียกกับเจ้ เงินเดือนหมื่นขึ้น สวัสดิการดี หม่วน รับพนักงานจัดส่งเฟอร์นิเจอร์ (เฮ็ดเวียก เป็นภาษาอีสาน แปลว่า ทำงาน และหม่วน แปลว่า สนุกสนาน) ซึ่งติดตั้งเอาไว้บริเวณหน้าร้านและตามริมถนนอยู่จำนวนหลายป้าย มองเผินๆเหมือนกับป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.และกำลังเป็นที่สนใจของผู้ที่พบเห็นและผ่านไปมาต้องหยุดอ่านอย่างตั้งใจว่าป้ายดังกล่าวเป็นป้ายอะไรกันแน่

ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับ นางส่องหล้า เลขาสถาพร เจ้าของร้านมิลเจริญ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์รายใหญ่ในยโสธรตั้งอยู่เลขที่ 133/1-3 ถนนประชาสัมพันธ์ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร พร้อมกับเล่าว่า เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงของการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ตนจึงต้องการเกาะกระแสและต้องการคนมาร่วมงานจึงได้ขึ้นป้ายรับสมัครงานให้เหมือนกับป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งมีจุดประสงค์อยู่ 2 อย่าง คือ อย่างแรกต้องการคนมาร่วมงาน เนื่องจากตนมีแพนที่จะขยายกิจการ และอย่างที่ 2 ต้องการตอกย้ำแบรนมิลเจริญ ที่เป็นร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ที่มีคุณภาพและราคาถูก โดยหลังจากที่ขึ้นป้ายรับสมัครงานแล้วก็ได้ผลเกินคาดมีผู้สนใจเข้าไปสมัครงานจำนวนมากและบางคนยังถามว่าตนสมัคร ส.ส.เบอร์อะไร จึงเชิญชวนคนที่สนใจจะร่วมงานกับตนให้ไปสมัครงานได้