ข่าวสังคม

สุรินทร์ สะดุ้ง คนขับรถแบ๊คโฮปรับพื้นที่ดินพบงูเหลือมกว่า 3 เมตรพร้อมไข่ 12ฟอง เรียกกู้ภัยมาจับไปปล่อย เชื่อเป็นงูเจ้าที่

วันที่ 18 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ได้รับแจ้งจาก นายแม็ค คนขับรถแบ็กโฮว่า พบงูเหลือมขนาดใหญ่กว่า 3 เมตร ที่บริเวณที่ดินเอกชน ถนนสายสุรินทร์-ท่าสว่าง ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงประสานทีมปฏิบัติการปราบอสรพิษ พร้อมอุปกรณ์และทีมงานเข้าตรวจสอบและช่วยเหลือประชาชน รถกู้ภัยสุรินทร์ และกู้ภัยสุรินทร์จุดท่าสว่าง พร้อมอาสากู้ภัยกว่า 10 คน ไปตรวจสอบ

ที่บริเวณที่ดินเอกชน ถนนสายสุรินทร์-ท่าสว่าง ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ด้านในพบว่ากำลังมีการขุดปรับดินเพื่อปรับพื้นที่ทำการก่อสร้างบ้านจัดสรร เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสุรินทร์ พบงูเหลือมขนาดใหญ่กว่า 3 เมตรนอนนิ่งอยู่กองไม้ที่รถแบ๊คโฮขุดดินขึ้นมาพร้อมกันนี้ยังพบไข่งูเหลือมอีก 12 ฟอง โดยเมื่อกู้ภัยไปถึงได้พบ นายแม็คคนขับรถแบคโฮ ได้แจ้งว่าบริเวณที่พบงูเหลือมตัวดังกล่าว เบื้องต้นได้ใช้แม็คโครตักโกยบริเวณที่มีกองดินและต้นไม้ และได้พบกับงูเหลือมและไข่งูกองขึ้นมาวางที่อยู่ที่พื้นจำนวน 12 ฟองส่วนแม่งูเหลือมได้เลื้อยเข้าไปซุกอยู่ที่กองไม้

จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ให้นายแม็คใช้รถแบคโฮเขี้ยกองเศษไม้เศษดินออกเพื่อหาตัวงูเหลือมจนกระทั่งได้พบงูเหลือมขนาดใหญ่ยาวประมาณ 2 50เซนติเมตร เมตรซุกอยู่ในกองดินและเศษไม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์ทีมปฏิบัติการปราบอสรพิษได้ทำการจับงูเหลือมตัวดังกล่าวซึ่งเป็นงูแม่ลูกอ่อนมีความเกรี้ยวกราดและดุร้าย ซึ่งต้องมีความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ โดยใช้เวลาในการจับงูประมาณ 20 นาที จึงสามารถจับงูแม่ลูกอ่อนตัวดังกล่าวได้น้ำหนักประมาณ 18 กิโล ยาว 2เมตร 50เซนติเมตร จึงจับใส่กระสอบ และไข่ 12 ฟอง ซึ่งเป็นำข่งู ที่กำลังจะฟักเป็นตัว 11 ฟอง แตกเสียหายไป 1 ฟอง รวมเป็น 12 ฟอง เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

นายแม็ค คนขับรถแบคโฮ เล่าว่า ตนได้ขับรถคนขับรถแบคโฮเล็กเพื่อขุดดินปรับพื้นที่ก่อสร้าง พอขุดบริเวณดินใต้ต้นไม้ใหญ่ขึ้นมาพบว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่และกองไข่งูอีกจำนวนหนึ่ง ตนจึงรีบจอเ แบคโฮลงกับพื้น และงูเหลือมได้รีบเลื้อยเข้าไปที่กองวัสดุไม้ ตนตกใจมากจึงรีบแจ้งกู้ภัยให้มาจับออกไปปล่อยสู่ธรรมชาติ ส่วนพื้นที่ตรงนี้ตนและคนงานก็จะนำธูปเทียนดอกไม้มากราบไหว้เพราะตนคิดว่าน่าจะเป็นงูเจ้าที่มาอาศัยออกไข่ ซึ่งก็จะลองซื้อลอตตารี่ดู ในจำนวนไข่งูที่พบ 12 ฟอง และเลขทะเบียนรถแบคโฮ 423 ที่ตนขับ ซึ่งจะนำไปเสี่ยงโชค ในงวดที่จะถึงนี้แน่นอน