ข่าวสังคม

สุรินทร์ ต้นมะละกอก้านยาวประหลาด ออกดอกตรงขั้วผล ชาวบ้านไม่พลาดตีเลขเด็ด

วันที่ 8 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 13 บ้านโคกกระชาย ตำบลเทนมีย์ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ หลังจากได้รับแจ้งจากเจ้าคุณย่า(เจ้าของบ้าน)ว่ามีต้นมะละกอก้านยาวประหลาดที่ไม่เหมือนกับต้นมะละกอทั่วๆ ไป บริเวณในสวนด้านหลังบ้านหลังดังกล่าว พบต้นมะละกออายุประมาณ 2 ปี สูงประมาณ 3 เมตร และพบว่าบริเวณที่ขั้วผลของต้นมะละกอจะมีดอกออกมา 2 ดอก สร้างความแปลกใจให้กับคุณย่า(เจ้าของบ้าน)และชาวบ้านที่ทราบข่าวเป็นอย่างมาก เพราะไม่เคยพบเห็นมาก่อน

ล่าสุด ทีมข่าวลงพื้นที่พบเจ้าคุณย่า (เจ้าของบ้าน) และชาวบ้านต่างพากันมาดูพร้อมกับดูบ้านเลขที่และนับผลมะละกอก้านยาวเพื่อเป็นเลขเด็ดนำไปเสี่ยงโชคตามความเชื่อส่วนบุคคล เชื่อว่าต้นมะละกอดังกล่าวมาให้โชคลาภกับเจ้าของบ้าน งวดที่จะถึงนี้ ซึ่งนับผลมะละกอก้านยาวได้เลข 21 และบ้านเลขที่ 36 กับ 13

เจ้าคุณย่า(เจ้าของบ้าน) อายุ 57 ปี เจ้าของต้นมะละกอก้านยาวประหลาด บอกว่า แม่ตนได้ปลูกมะละกอก้านยาวเอาไว้ที่สวนหลังบ้าน จำนวน 1 ต้น โดยปลูกเมื่อประมาณ 2 ปีแล้ว และได้ดูแลรักษารดน้ำเป็นประจำทุกวัน จนกระทั่งวันนี้ได้สังเกตเห็นผลมะละกอก้านยาวมีลักษณะแปลกประหลาด พบว่าออกดอกที่ขั้วผลมะละกอจึงประหลาดใจมากเพราะไม่เคยพบเห็นมาก่อน ตนคิดว่าน่าจะมาให้โชคภาลโดยตนคิดว่างวดที่จะถึงนี้ตนจะหาซื้อลอตตารี่ตามผลมะละกอและเลขที่บ้าน ซึ่งเลขที่ตนจะซื้อไว้คือ 912 , 12 และ 21

นางทองสุก เหลืองมาก (แม่ของเจ้าคุณย่า) กล่าวว่า ตั้งแต่เกิดมา 83 ปี ตนยังไม่เคยเห็นมะละกอออกดอกที่ผลเลย ตนจึงเชื่อว่าต้นมะละกอก้านยาวดังกล่าวมาให้โชคลาภ ตนจึงมานับผลมะละกอเพื่อเสี่ยงเลขเด็ดเสี่ยงโชคงวดที่ยจะถึงนี้ ซึ่งเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวต่างก็พากันมาดูผลมะละกอประหลาดที่ออกดอกพร้อมกับพากันนับผลมะละกอกันเพื่อนำไปเสี่ยงโชคต่อไป