ข่าวสังคม

ถนนลื่นกระบะพลิกตะแคงข้าง สุนัขติดภายในแมวหนีหาย 2 ตัว เจ้าของปลอดภัยด้วยบารมีพระเครื่องเต็มคอ

หนุ่มวัย 24 ปีขับกระบะคู่ใจกลับบ้าน พร้อมสุนัขกับแมวกลับบ้านฝนตกหนักถนนลื่นรถเหยียบน้ำขังเกิดเสียหลักพลิกคว่ำตะแคงข้างพังเสียหาย เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือโชคดีไม่บาดเจ็บกู้ชีพกู้ภัยช่วยกันงัดนำสุนัขที่มาด้วยออกจากตัวรถ

วันที่ 30 มิถุนายน 2566 เวลา 20.00 น. ศูนย์วิทยุกู้ชีพสุรินทร์ ได้รับแจ้งรถยนต์กระบะพลิกตะแคงข้างไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่มีสุนัขติดภายในที่บริเวณถนนเลี่ยงเมืองบ้านแสลงพันธ์ – หมู่บ้านเทพธานี ก่อนถึงสะพานสูงเทพธานี ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานไปยัง ร.ต.ท. กิตติศักดิ์ ภัคดี รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร พร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ชีพสุรินทร์, กู้ภัยสุรินทร์ รีบรุดไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือสุนัขที่ติดภายในรถ

ที่เกิดเหตุบริเวณถนนเลี่ยงเมืองบ้านแสลงพันธ์ – หมู่บ้านเทพธานี ก่อนถึงสะพานสูงเทพธานี ต.สลักได อ.เมือง จ.สุรินทร์ พบรถยนต์กระบะแค็ปยี่ห้อมาสด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน ผก-2288 ร้อยเอ็ด สภาพเสียหลักพลิกตะแคงข้างอยู่ในพงหญ้าข้างทางสภาพพังยับเยิน เจ้าหน้าที่กู้ชีพสุรินทร์และกู้ภัยสุรินทร์ ช่วยกันงัดนำสุนัขสีดำที่มาด้วยออกจากตัวรถใช้เวลา 5 นาที จึงช่วยออกมาได้ ส่วนแมวอีก 2ตัวได้วิ่งหนีหายเข้าป่าข้างทาง ใกล้กันพบผู้บาดเจ็บเล็กน้อยไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาลทราบชื่อต่อมาชื่อนายโดม (ขอสงวนชื่อนามสกุล) อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถ และน.ส.พร (ขอสงวนชื่อนามสกุล)อายุ 32ปี เป็นผู้โดยสาร

จากการสอบสวน นายโดม (ขอสงวนชื่อนามสกุล) ซึ่งเป็นคนขับรถ กล่าวว่า ตนขับรถยนต์กระบะมากับพี่สาวพร้อมกับสุนัข 1 ตัว แมว 2 ตัว โดยออกจากตัวเมืองร้อยเอ็ดมุ่งหน้ากลับบ้านไปที่อำเภอสังขะ จ.สุรินทร์ ขณะที่ขับรถยนต์กระบะมาก็ได้มีฝนกระหน่ำตกอย่างหนัก พอมาถึงจุดเกิดเหตุถนนลื่นรถยนต์ตนเหยียบน้ำขังเซไปจะชนรถข้างหน้าตนเลยหักหลบเกิดเสียหลักพลิกตะแคงโชคดีที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยมีเพียงรอยถลอกเท่านั้น ตนคิดว่าที่ตนรอดมาได้เพราะตนได้ห้อยพระเครื่องมาหลายองค์ตนและพี่สาวกับสัตว์เลี้ยงถึงไม่เป็นอะไรมาก ตอนนี้ก็ได้แต่เป็นห่วงแมวอีก 2ตัวที่ตนเลี้ยงและนำกลับมาบ้านด้วย ได้ เตลิดหนีเข้าป่าข้างทางไป