ข่าวสังคม

เลย ตำรวจฝ่ายปกครองสาธารณสุขอำเภอเชียงคานจู่โจมตรวจปัสสาวะฝ่ายบริหารเจ้าหน้าที่ลูกจ้าง อบต.หาดทรายขาว 39 รายโชคดีไม่พบสารเสพติด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลหาดทรายขาว ชั้น 2 อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย นายธริช ธนภัคนพพล ปลัดป้องกัน อำเภอเชียงคาน ร่วมกับตำรวจ สภ.เชียงคาน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเชียงคาน ได้ทำการจู่โจมตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดกับผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ ลูกจ้าง องค์การบริหารส่วนตำบลหาดทรายขาว อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย ขณะที่มีการประชุมประจำเดือน โดยมีนายอภิชาติ สุวรรณธาดา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหาดทรายขาว เป็นประธานการประชุม หลังจากที่ประชุมเสร็จ จึงได้เรียกผู้ประชุมทั้งหมดออกมาทำการตรวจฉี่หาสารเสพติด จำนวนทั้งหมด 39 ราย ผลปรากฏว่าการตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ทุกแห่งของอำเภอเชียงคาน เพื่อให้เป็นพื้นที่สีขาวปลอดยาเสพติด ตามนโยบายของนายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ในการป้องกันปราบปรามยาเสพติด ที่มีการแพร่ระบาดอย่างทั่วไปในขณะนี้

สำหรับการดำเนินการกวดบ้านตนเอง ด้วยการตรวจปัสสาวะฝ่ายบริหารข้าราชการ พนักงานลูกจ้าง ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอำเภอต่าง ๆ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ทั้ง 14 อำเภอของจังหวัดเลย หากพบว่าผู้ใดมีสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งทางอำเภอจะได้ดำเนินการให้ออกจากตำแหน่งทันที