ข่าวสังคม

นครพนม ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน สมาชิกวุฒิสภา ส่งมอบเงินและสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ.นครพนม

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา เปิดเผยว่า จากการติดตามสถานกาณ์ฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวันในพื้นที่จังหวัดนครพนม ส่งผลให้พี่น้องประชาชน ได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากน้ำท่วม จึงได้มีการปรึกษาหารือและขอการสนับสนุนจากภาคีเครือข่ายภาคส่วนต่าง ๆ เพื่อจัดหาสิ่งของมาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบภัยให้ได้มีขวัญกำลังใจและเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน ในนามโครงการสมาชิกวุฒิสภาพบประชาชนในพื้นที่จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) ร่วมกับ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (CP) บริษัท เบอรี่ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท เทพคินโช ฟู้ด จำกัด ชมรมนักธุรกิจโชคดี ชมรมนักธุรกิจสร้างสรรค์ 2015 เครือข่ายภาคธุรกิจ มูลนิธิ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว และภาคประชาชน

ซึ่งเมื่อทุกคนทราบข่าวต่างก็ให้การสนับสนุน มีการบริจาคที่เป็นทั้งเงินและสิ่งของต่าง ๆ มาให้ ประกอบด้วย เงินสดจำนวน 510,000 บาท ไข่ไก่สด จำนวน 15,000 ฟอง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วย จำนวน 1,800 ถ้วย บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบซอง จำนวน 5,000 ซอง น้ำดื่ม จำนวน 5,000 ขวด กระดาษชำระ จำนวน 5,000 ม้วน ปลากระป๋องจำนวน 2,000 กระป๋อง ชุดอาหารแห้ง จำนวน 223 ชุด ถุงพลาสติกแพ็ก จำนวน 1,300 แพ็ค ถุงพลาสติก จำนวน 6,400 ถุง มูลค่ารวมทั้งสิ้น 850,000 บาท และในวันนี้ 10 สิงหาคม 2566 จึงได้นำเงินและสิ่งของทั้งหมดมามอบให้กับนายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พล.ต.ต.ธวัชชัย ถุงเป้า ผบก.ภ.จว.นครพนม และ พ.ต.อ.วุทธยา สิงห์กิ้ง ผกก.ตชด.23 ซึ่งเป็นผู้แทนของผู้ประสบภัยเพื่อที่จะได้นำไปแจกจ่ายต่อยังพี่น้องประชาชนที่กำลังเดือดร้อนในพื้นที่ โดยมีคณะหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ ตลอดจนสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยาน

ด้านนายวันชัย จันทร์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม กล่าวว่า ในโอกาสนี้ขอเป็นตัวแทนผู้ประสบภัยชาวนครพนมทุกคน ขอขอบพระคุณท่าน พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิสภา ประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน วุฒิสภา ตลอดจนทุกท่านที่ได้ร่วมกันบริจาคเงินและสิ่งของต่าง ๆ ที่ได้เมตตา เสียสละเวลา กำลังกาย กำลังใจ กำลังทรัพย์ เพื่อมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ โดยขอยืนยันว่าทุกสิ่งทุกอย่างที่ได้รับมอบในวันนี้ จะเร่งดำเนินการส่งต่อให้ถึงมือผู้ประสบภัยโดยเร็วที่สุด เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและให้เป็นตามเจตนารมณ์ที่ทุกท่านได้ตั้งใจส่งมาช่วยเหลือชาวนครพนม โดยสถานการณ์อุทกภัยในปัจจุบัน มีพี่น้องประชาชน จำนวน 11,329 ครัวเรือน ใน 12 อำเภอ 78 ตำบล 410 หมู่บ้าน กำลังได้รับความเดือดร้อน มีพื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมจำนวน 56,435 ไร่ รวมถึงมีสัตว์เลี้ยงสูญหายและเสียชีวิตอีกจำนวนหนึ่ง โดยขณะนี้ทางจังหวัดนครพนมได้มีการบูรณาการภาคส่วนต่าง ๆ เร่งทำงานอย่างเต็มที่เพื่อดูแลช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งในเรื่องของการบริหารจัดการน้ำเพื่อให้ทุกคนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด