ข่าวสังคม

มุกดาหาร เพื่อนสนิทและญาติ ยืนยันบ้านเป็นของโชคชัย รปภ จริง

เพื่อนและญาติสนิทยืนยันเป็นบ้านของ นายโชคชัย รูปคม รปภ. แสนศิริ จริง แต่ไม่กลับบ้านมานานหลายสิบปีแล้ว มีเพียงญาติที่สติไม่ดีอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้

วันที่ 22 ส.ค. 2566 จากกรณีนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ออกมาแฉข้อมูลปมการซื้อขายที่ดิน โดยระบุว่าเกี่ยวโยงกับนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ได้ตั้งนอมินีเป็น รปภ.ชาวมุกดาหาร ซื้อที่ดินย่านสุขุมวิท 12 ราคาพันล้าน พบเงินทอน 675 ล้านไหลออกไปนอกประเทศ ลั่นเป็นแผนคอร์รัปชั่นผู้ถือหุ้น โดยมีผู้ถือหุ้นหลักคือบริษัท C อยู่ที่ฮ่องกง ถือหุ้น 48.57 % และมีนาย ช. (โชคชัย รูปคม ) ถือหุ้น 51.43 % ซึ่งมีอาชีพเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ที่จังหวัดมุกดาหาร

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านนาย โชคชัย รูปคม อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 48 หมู่ 10 บ้านภูแผงม้า ตำบลนิคมคำสร้อย อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร มีลักษณะบ้านปูนชั้นเดียว มีสภาพชำรุดทรุดโทรม ไม่มีคนอาศัยอยู่ ปล่อยร้างมาประมาณ 10 กว่าปี และบริเวณหลังบ้านพบกระท่อมไม้หลังเล็ก ๆ ซึ่งมีญาติของนายโชคชัยฯ มีสติไม่สมประกอบอาศัยอยู่ลำพังเพียงคนเดียว

จากการสอบถามนายธนาณัติ รูปเหมาะ อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 153 หมู่ 10 บ้านภูแผงม้า เพื่อนสนิท บอกว่า เป็นเพื่อเป็นญาติของนายโชคชัยฯ ตั้งแต่สมัยเรียนด้วยกัน และอาศัยอยู่บ้านหลังนี้ ต่อมาได้ไปทำงานที่กรุงเทพ ได้10กว่าปีแล้ว เขามีพี่น้องด้วยกัน 4 คน เขาเป็นคนที่ 2 แม่เสียชีวิตแล้ว ส่วนพ่อไปมีครอบครัวใหม่ และได้เจอกันครั้งล่าสุดที่งานศพพ่อเขา เสร็จงานศพก็แยกย้ายกันไปทำงาน ไม่ทราบเขาทำงานอะไร จนได้มีข่าวออกมาว่าเป็นไปเป็น รปภ.หมู่บ้าน และเขาเป็นคนนิสัยดี
ด้านนางสาวฉันทนา สลางสิงห์ ญาติของนายโชคชัยฯ เล่าว่า โชคชัยเขาไปทำงานที่กรุงเทพหลายปีแล้ว ไม่ได้ติดต่อกันนานแล้ว ล่าสุดเขามางานศพพ่อเขา ก็ไม้ได้คุยกัน เสร็จงานเขาก็รีบกลับไปทำงานที่กรุงเทพ ไม่ได้ทราบว่าเขาไปเป็น รปภ. จนมีข่าวออกมาถึงรู้ …