ข่าวสังคม

บุรีรัมย์ ชาวบ้านสุดทนทำกับข้าวประชดกลางถนนชำรุดหลังสัญจรลำบากเดือดร้อนกว่า 50 ปีตัวแทนชาวบ้านโคกโพธิ์ อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ สุดทนหิ้วเครื่องครัวอาหารทำกับข้าวประชดกลางถนนชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อมีน้ำขัง หลังเดือดร้อนสัญจรลำบากมานานกว่า 50 ปี วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งซ่อมสร้างเป็นถนนคอนกรีตหรือลาดยางเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

วันที่ 24 ส.ค. 2566 ตัวแทนชาวบ้านบ้านโคกโพธิ์ และบ้านโคกตะแบก ตำบลอีสานเขต อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ได้รวมตัวกันออกมาร้องขอความช่วยเหลือ พร้อมทั้งนำเครื่องครัวอาหารมาทำกับข้าวประชด กลางถนนเชื่อมต่อระหว่างบ้านเต็งทอง – โคกตะแบก ซึ่งเป็นถนนดินและหินคลุก มีสภาพเป็นหลุมเป็นบ่อมีน้ำขังตลอดระยะทางประมาณ 500 เมตร หลังจากชาวบ้านสัญจรไปมาด้วยความลำบากมานานกว่า 50 ปี โดยเฉพาะช่วงหน้าฝนจะมีน้ำขังตามหลุม ทำให้เดินทางลำบากมาก ทั้งเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุด้วย จึงได้พากันออกมาร้องเรียนเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบและดำเนินการซ่อมแซมหรือก่อสร้างถนนสายดังกล่าว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านด้วย

นางเพ็ญ จีนโน อายุ 55 ปี ชาวบ้านโคกตะแบก บอกว่า ถนนเส้นนี้เป็นถนนที่เชื่อมต่อไปหลายหมู่บ้าน และเดินทางไปในเขตพื้นที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติ และอำเภอนางรอง แต่มีสภาพชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อ สัญจรชาวบ้านสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะหน้าฝนถนนก็จะมีสภาพเละมีน้ำขังตามหลุม บางครั้งรถตกหลุมไปต่อไม่ได้ก็ช่วยกันเข็น บางคนก็เกิดอุบัติเหตุ ต้องเดือดร้อนแบบนี้มานานกวา 50 ปีแล้ว แต่ไม่มีหน่วยงานใดมาเหลียวแลแก้ไขเลย ก็อยากฝากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาซ่อมสร้างเพื่อให้ชาวบ้านได้สัญจรอย่างสะดวกและปลอดภัยด้วย

ด้านนางสมหมาย เนาวบุตร อายุ 58 ปี ชาวบ้านโคกคะแบก บอกว่า ถนนเส้นนี้นอกจากจะสัญจรไปมาหาสู่กันแล้ว ยังเป็นถนนเลี่ยงเมือง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลรถสามารถเลี่ยงใช้เส้นทางนี้ได้ แต่ที่ผ่านมาไม่เคยมีการปรับปรุงซ่อมแซมเลย ทำให้ชาวบ้านสัญจรลำบากโดยเฉพาะนักเรียนที่จะเดินทางไปโรงเรียนก็เคยเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลช่วยเหลือด้วย

ถนนสายดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของ อบต.อีสานเขต อ.เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งจากการสอบถามทาง อบต. ก็ให้ข้อมูลว่า ทาง อบต.มีโครงการจะก่อสร้างคอนกรีตถนนสายดังกล่าวอยู่แล้ว แต่ตอนนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการตามระเบียบขั้นตอน ทั้งเรื่องงบประมาณ และการจัดหาผู้รับจ้าง แต่คาดว่าจะสามารถดำเนินการก่อสร้างได้ในเร็วๆ นี้