ข่าวสังคม

ขอนแก่น ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 3 กอ.รมน. ปิดการอบรมเสริมสร้างเครือข่ายและจัดทำแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและแก้ปัญหาการก่อการร้าย ในพื้นที่ กอ.รมน.ภาค 2 (กอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ โรงแรมแก่นนคร จังหวัดขอนแก่น พลตรีโยธิน อัศวเมธ รองผู้อำนวยการ ศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 3 กอ.รมน. เป็นประธานในพิธีปิดการอบรม การเสริมสร้างเครือข่ายและจัดทำแผนปฏิบัติการด้านป้องกันและแก้ไขปัญหาการก่อการร้าย ในพื้นที่ กอ.รมน.ภาค 2 (กอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น) พร้อมด้วยพ.อ.สุรพงษ์ ยอดอินทร์ รอง ผอ.รมน.จังหวัดขอนแก่น ร่วมพิธีปิด ในการอบรมครั้งนี้มีผู้เข้าอบรม จากท่าอากาศยาน ขอนแก่น,เทศบาลบ้านเป็ด,เทศบาลตำบลสำราญ,เทศบาลตำบลศิลา รวมจำนวน 70 คนโดยศูนย์การประสานการปฏิบัติที่ 3 กอ.รมน. จัดการสัมมนาขึ้นระหว่างวันที่ 22 – 24 สิงหาคม 2566

โดยการจัดการอบรมเสริมสร้างเครือข่ายและจัดทำแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและแก้ปัญหาการก่อการร้าย ในการอบรม ครั้งนี้ เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงภัยคุกคามด้านการก่อการร้ายและจัดทำแผนป้องกันฯ ในพื้นที่ระดับตำบลที่อาจเสี่ยงต่อการก่อการร้าย ทั้งมีความสำคัญและเป็นประโยชน์อย่างยิ่งที่ผู้เข้าร่วมรับการอบรมจะได้มีความรู้ในสถานการณ์ด้านการก่อการร้าย และผลกระทบด้านการก่อการร้าย ความเข้าใจเกี่ยวกับการก่อการร้ายที่เกิดขึ้นในภูมิภาคต่าง ๆ ของโลก และการก่อการร้ายที่อาจเกิดขึ้นในประเทศไทยเราซึ่งมีความจำเป็นในการเฝ้าระวังอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เป็นประโยชน์ในการเพิ่มมวลชนในการเฝ้าระวังสังเกต หรือแจ้งเบาะแสพฤติกรรมของกลุ่มก่อการร้ายที่เข้ามาในพื้นที่ รวมถึงมีความรู้ในเรื่องศาสตร์พระราชา บทบาทหน้าที่ของ กอ.รมน. และบทบาทหน้าที่ของไทยอาสาป้องกันชาติ (ทสปช.) รวมทั้งมีอุดมการณ์ความรักชาติ และจิตอาสา