ข่าวกีฬา

บอร์ดคณะกรรมการกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ เดินหน้าสร้างศูนย์พัฒนากีฬางบประมาณ 600 ล้านบาท

บอร์ดคณะกรรมการกีฬาจังหวัดกาฬสินธุ์ ประชุมเข้มเดินหน้าก่อสร้างสปอร์ตคอมเพล็กซ์ หรือศูนย์พัฒนากีฬาที่บริเวณบึงอร่าม อำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ งบประมาณ 600 ล้านบาท หลังจากเริ่มดำเนินการมา 4 ปีไม่คืบหน้า ระบุปัญหาอยู่ที่การขอใช้พื้นที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขณะที่ชุมชนให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 นายพิพัฒน์ วิชัยรัมย์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ภายหลังประชุมคณะกรรมการกีฬา จ.กาฬสินธุ์ ครั้งที่ 2/2564 เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมดอกพะยอม ชั้น 2 ศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ โดยมีนายสนั่น พงษ์อักษร รองผวจ.กาฬสินธุ์เป็นประธานการประชุม มีคณะกรรมการกีฬา จ.กาฬสินธุ์ ร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง โดยประเด็นสำคัญอยู่ที่การขับเคลื่อนโครงการก่อสร้างสปอร์ตคอมเพล็กซ์ หรือศูนย์พัฒนากีฬาที่บริเวณบึงอร่าม ต.ยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมติที่ประชุมจะได้ร่วมกันเดินหน้า เพื่อผลักดันโครงการไปสู่ความสำเร็จที่ตั้งไว้

นายพิพัฒน์ วิชัยรัมย์ ผู้อำนวยการ กกท. จ.กาฬสินธุ์ กล่าวอีกว่า โครงการดังกล่าวว่า เริ่มต้นจากการที่ จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.กาฬสินธุ์ เห็นชอบโครงการก่อสร้างศูนย์พัฒนากีฬา จ.กาฬสินธุ์ หรือสปอร์ตคอมเพล็กซ์ ที่บริเวณบึงอร่าม ต.ยางตลาด อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ มาตั้งแต่ปี 2559 ทำให้ประชาชน โดยเฉพาะนักกีฬา ผู้รักสุขภาพ ให้ความสนใจและรอคอยว่า เมื่อไหร่จะเห็นการดำเนินการคืบหน้า เนื่องจากผ่านมาแล้ว 4 ปี ยังไม่เห็นมีอะไรเป็นรูปเป็นร่าง และอยากทราบข่าวสารความเคลื่อนไหว ทั้งนี้ ในระดับพื้นที่ได้ผ่านประชาคมชาวบ้าน  และอยู่ระหว่างการขอใช้พื้นที่จากภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคงต้องใช้เวลาสักระยะ

นายพิพัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับสปอร์ตคอมเพล็กที่จะเกิดขึ้นที่บริเวณบึงอร่ามดังกล่าว คาดว่าจะใช้งบประมาณการก่อสร้างประมาณ 600 ล้านบาท ซึ่งจะได้ศูนย์พัฒนากีฬาที่ทันสมัย เทียบเท่าที่ จ.นครราชสีมา จ.สงขลา หรือ จ.สุพรรณบุรี โดยจะมีสนามกีฬาฟุตบอล ลู่กรีฑา โรงยิม รวมทั้งอาคารประกอบ ศูนย์บริการสุขภาพที่ครบวงจร ทันสมัย ที่สำคัญคือจะเป็นสถานที่ออกกำลังกายของประชาชนทั่วไป และสามารถที่จะผลิตนักกีฬาคุณภาพ สร้างชื่อเสียงให้กับ จ.กาฬสินธุ์ต่อไป ซึ่งในการประชุมครั้งนี้มีความคืบหน้าไปมาก คณะกรรมการทุกท่านพร้อมที่จะผลักดันและเดินหน้าโครงการให้เกิดความสำเร็จ เพื่อประโยชน์ของชาว จ.กาฬสินธุ์ ทั้งทางด้านกีฬา สุขภาพ เศรษฐกิจ และสังคม