ข่าวกีฬา

นครพนม ภาคเอกชน 8 องค์กร ส่งเสริมออกกำลังกายปั่นชายโขงทุกวันอาทิตย์

วันที่ 28 ม.ค. 2567 เวลา 06.00 น. ที่ลานแลนด์มาร์คพญาศรีสัตตนาคราช นางรณิดา เหลืองฐิติสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธาน จัดกิจกรรม “ปั่นชายโขงทุกวันอาทิตย์” ที่มี 8 องค์กรเอกชนร่วมเป็นเจ้าภาพ ประกอบด้วย หอการค้าจังหวัดนครพนม, สมาคมไทย-เวียดนามจังหวัดนครพนม, สมาคมพ่อค้าจังหวัดนครพนม, สโมสรโรตารีนครพนม, สโมสรไลออนส์นครพนม, สมาคมนักข่าวจังหวัดนครพนม, ชมรมสื่อมวลชนจังหวัดนครพนม,ชมรมธุรกิจโรงแรม โดยมี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) พร้อมนักปั่นเกือบ 200 คนร่วมกิจกรรม เริ่มต้นปล่อยตัวจากลานแลนด์มาร์คพญาศรีสัตตนาคราช โดยปั่นเส้นทาง จากลานพญาศรีสัตตนาคราช – ถนนสวรรค์ชายโขง- กลับตัวที่บ้านหนองจันทร์ ทานอาหารเช้าร่วมกันบริเวณศาลาแสงสิงแก้ว ถือว่าสิ้นสุดการจัดกิจกรรมทุกวันอาทิตย์ และกิจกรรมจะหมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ ทั้งภาครัฐ เอกชน องค์กร สมาคม สโมสร และชมรม

จากที่รัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศให้จังหวัดนครพนม จากเมืองรองท่องเที่ยว ยกระดับเป็นเมืองหลักของการท่องเที่ยว จังหวัดนครพนม เป็นจังหวัดเดียวในประเทศไทยที่มีพระธาตุประจำวันเกิดครบ 7 วัน 8 พระธาตุ เกิดวันอาทิตย์ ไว้องค์พระธาตุพนม อ.ธาตุพนม เกิดวันจันทร์ ไว้พระธาตุเรณู อ.เรณูนคร เกิดวันพุธ กลางวัน ไว้ พระธาตุมหาชัย ต.มหาชัย อ.ปลาปาก เกิดวันพุธ กลางคืน ไว้ พระธาตุมรุกขนคร ต.ดอนนางหงส์ อ.ธาตุพนม เกิดวันพฤหัสบดี ไว้ พระธาตุประสิทธิ์ เกิดวันศุกร์ ไว้ พระธาตุท่าอุเทน และ เกิดวันเสาร์ ไว้ พระธาตุนคร อ.เมืองนครพนม แต่ละองค์พระธาตุ จะมีงานประจำปี ช่วงเดือน 3-4-5 เช่น งานนมัสการองค์พระธาตุ จัดงานระหว่างวันที่ 17-25 ก.พ.67 องค์พญาศรีสัตตนาคราช ที่นักแสวงโชคมาบนบานขอพรและประสบความสำเร็จนับไม่ถ้วนมีโชคถูกรางวัลที่ 1 ก็มาก็มาย เป็นแลนด์มาร์ค์ สำหรับสายมูถือว่าเป็นสิ่งศักดิ์ที่นักแสวงโชคไม่ควรพลาด Unseen ถนนสวรรค์ชายโขง แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ สำหรับสายปั่น เริ่มต้นโครงการหน้าวัดพระอินทร์แปลง (ศาลาแสงสิงแก้ว) ถึงบ้านหนองจันทร์ระยะทาง 4 กม.และจะสร้างเชื่อมต่อ อำเภอธาตุพนม

ในวันอาทิตย์ที่ 4 ก.พ.2567 นักท่องเทียวสายมู สายปั่น ไม่ควรพลาด องค์การบริหารส่วนจังหงัดนครพนม เป็นเจ้าภาพ พร้อมกัน เวลา 05.30 น.ปล่อยตัว เวลา 06.00 น.ณ ลานพญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งโขง เขตเทศบาลเมืองนครพนม ปั่นเปลี่ยนเส้นทาง เริ่มจากลานพญาศรีสัตตนาคราช-ลานแคมปิ้ง สะพานมิตรภาพ 3 เป็นแลนด์มาร์ค ลานแคมปิ้ง 1 ใน 3 สวยที่สุดของจังหวัดนครพนม “ศักดิ์สิทธิ์ที่สุด” พระธาตุพนม และพระธาตุประจำวันเกิด “สวยที่สุด” สะพานมิตรภาพ 3 และ “งามที่สุด” ทิวทัศน์ริมฝั่งโขง เหตุผล 3 ข้อนี้เพียงพอไหมที่เราจะปักหมุดการเดินทาง