ข่าวกีฬา

กาฬสินธุ์ภาคเอกชนจัดแข่งขันเตะจุดโทษชิงเงินรางวัลต้อนรับสงกรานต์

บริษัทภูมิใจไทยซีเมนต์ จำกัด ร่วมกับหจก.ก.เจริญคอนกรีตจัดการแข่งขันเตะจุดโทษคัพเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนให้ห่างไกลจากยาเสพติดได้ร่วมกันออกกำลังกายเพื่อพัฒนาทรัพยากรทางด้านกีฬาให้มีความก้าวหน้าในช่วงต้อนรับสงกรานต์

ที่สนามกีฬาวิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ดวลจุดโทษ รายการ ปูนราชสีห์ ก.เจริญ จุดโทษคัพครั้งที่ 1 พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร อบจ.กาฬสินธุ์ นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ มีนายสุวิชชา  เสโลห์ ตัวแทน บริษัทภูมิใจไทยซีเมนต์ จำกัด นายเจตน์จันทร์ เอื้อกิ่งเพชร ผู้บริหาร หจก.ก.เจริญคอนกรีต (888) มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้ร่วมกันออกกำลังกายและพัฒนามาตรฐานกีฬาให้สูงขึ้น ส่งผลให้การพัฒนากีฬาเกิดความก้าวหน้าในการพัฒนาคุณภาพทรัพยากรบุคคลในชาติ

นายสุวิชชา  เสโลห์ กล่าวว่า ในนามบริษัทภูมิใจไทยซีเมนต์ จำกัด ร่วมกับ หจก.ก.เจริญคอนกรีต (888) และคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ดวลจุดโทษในรายการปูนราชสีห์ ก.เจริญ จุดโทษคัพครั้งที่ 1 เป็นอีกภารกิจหนึ่งของภาคเอกชนที่ตระหนักถึงความสำคัญในการมีส่วนร่วมส่งเสริมให้เยาวชนและประชาชนทั่วไปได้มาออกกำลังกายและพัฒนามาตรฐานกีฬาให้สูงขึ้นส่งผลให้การพัฒนากีฬาเกิดความก้าวหน้าแพร่หลายอันจะเป็นการพัฒนาคุณภาพทรัพยากรบุคคลในชาติได้เป็นอย่างดียิ่ง โดยมีสมัครเข้าร่วมแข่งขันจำนวน  64 ทีม ได้รับการเอื้อเฟื้อจากวิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ให้ใช้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันในโอกาสนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่ทางเราจะหาช่องทางในการส่งเสริมกีฬาของท้องถิ่นในส่วนภูมิภาคเพื่อเฟ้นหานักกีฬาผู้ที่มีความสามารถเพื่อพัฒนาต่อยอดเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไป

นางเฉลิมขวัญ หล่อตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขอขอบคุณภาคเอกชนที่ร่วมกันจัดการแข่งขันในครั้งนี้ขึ้น ทางอบจ.กาฬสินธุ์เราก็มีนโยบายที่ส่งเสริมกีฬาในทุกระดับชั้นถือเป็นนิมิตมายที่ดีที่จะได้ภาคเอกชนมาส่งเสริมกีฬาในกับคนกาฬสินธุ์ได้เปิดโอกาสให้เยาวชนและประชาชนมาแสดงความสามารถทางด้านกีฬา เพราะการออกกำลังกายมีประโยชน์ต่อสุขภาพทำให้มีความแข็งแรง รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัยทำให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันมีสติมีความคิดริเริ่มในการสร้างสรรค์ให้มีระเบียบวินัยมีน้ำใจของนักกีฬาที่สำคัญให้ห่างไกลจากยาเสพติพและสามารถต่อยอดในการยกระดับของการแข่งขันให้เพิ่มสูงมากยิ่งขึ้น โดยได้รับความร่วมมือสนับสนุนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในนามอบจ.กาฬสินธุ์ขอขอบคุณในทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมกันพลักดันส่งเสริมกีฬาในท้องถิ่นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนเพื่อพัฒนาศักยภาพทางด้านกีฬาต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทีมที่ชนะเลิศได้แก่ ทีม แอนอาย ผลไม้ บี รับเงินรางวัล 20,000 บาทพร้อมถ้วยแชมป์ รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ เสรีโฟน x ท่านแก๊ป รับเงินรางวัล 10,000 พร้อมถ้วยรางวัลรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ แจนแลน ก.กลกาล รับเงินรางวัล 5,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 คือ ทีม แอนอาย ผลไม้ เอ รับเงินรางวัล 1,000 บาท