ข่าวด่วน

กาฬสินธุ์ สลดกระบะชนนักเรียนหญิงวัย 18 ปีเสียชีวิต

สลดนักเรียนหญิงวัย 18 ปีชาวตำบลนาจารย์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์กำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านก่อนถูกรถกระบะชนเสียชีวิต เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้

เมื่อเวลา 19.20 น. วันที่ 13 กันยายน 2566 ร.ต.อ.ฉัตรชัย เห็มสมัคร พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสบนถนนทางหลวงสายกาฬสินธุ์-สกลนคร บริเวณบ้านแก่งนาขาม ต.นาจารย์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ หลังจากรับแจ้งเหตุเดินทางพร้อมด้วย หน่วยกู้ชีพ รพ.กาฬสินธุ์ หน่วยกู้ภัย และหน่วยกู้ชีพ ทต.นาจารย์ ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยที่เกิดเหตุเป็นถนนขนาด 4 ช่องจราจรมีเกาะกลางถนน ช่องเลนขวาขาเข้าเมืองกาฬสินธุ์ พบร่างผู้บาดเจ็บสาหัส ทราบชื่อคือ น.ส.สาธิตา ไร่สงวน อายุ 18 ปี นักเรียนวิทยาลัยเทคนิคกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นชาวบ้านแก่งนาขาม ต.นาจารย์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ สภาพนอนอยู่พื้นถนนมีรอยคราบเลือดติดอยู่พื้นถนน เบื้องต้นไม่มีชีพจร เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย ได้ดำเนินการกู้คืนชีพ (CPR) และนำส่งไปรักษาที่ รพ.กาฬสินธุ์ และผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยมีเลือดออกสมองและเลือดออกท้อง

ตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุบนเกาะกลางถนนพบจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 1กฒ 6902 กาฬสินธุ์ และชิ้นส่วนรถกระบะคู่กรณีตกอยู่ ห่างจากจุดดังกล่าวประมาณ 20 เมตรพบรถกระบะคู่กรณี ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน ผษ 2360 ขอนแก่นจอดอยู่ข้างถนน และพบนายทศพร เอ็นสาร คนขับรถยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบถาม นายทศพร เอ็นสาร คนขับรถกระบะ กล่าวว่า ได้ขับรถกระบะมาจากอำเภอสามชัย มุ่งหน้าอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถมาปกติ โดยขับรถตามหลังคันอื่นมา เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุจู่ ๆ ก็มีคนกระเด็นข้ามกระกลางถนนมา ทำให้ชนเข้ากับหน้ารถตนอย่างจัง ซึ่งขณะนั้นตนตกใจมาก และจอดรถ ก่อนตั้งสติแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตามจากการสอบถามของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตกลับมาจากเรียนหนังสือที่ในตัวเมืองกำลังจะกลับบ้านพักที่บ้านแก่งนาขาม ต.นาจารย์ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่ถึง 1 กิโลเมตร แต่เกิดอุบัติเหตุเสียก่อน ซึ่งพนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ จะได้ดำเนินการบันทึกพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และได้อายัดรถไปเก็บที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อให้พิสูจน์หลักฐาน จ.กาฬสินธุ์ เข้าตรวจสอบรถยนต์และรถจักรยานยนต์คู่กรณี ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ เพราะเบื้องต้นยังไม่มีผู้เห็นเหตุการณ์ และจะต้องสอบปากผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อสรุปสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งอย่างละเอียดต่อไป