ข่าวด่วน ข่าวอัพเดทรายวัน

ตร.หนองกุงศรี รวบหนุ่มใหญ่ทวงหนี้โหดปาดคอเพื่อนบ้านสาหัส

ตำรวจสภ.หนองกุงศรี จังหวัดกาฬสินธุ์ จับกุมตัวหนุ่มใหญ่วัย 55 ปี ทวงหนี้โหดปาดคอเพื่อนบ้านสาหัสหน้าบ้านพัก หลังผู้เสียหายฟื้นสติยืนยันตัวคนร้าย ระบุสาเหตุจากการทวงเงิน 2 พันบาท  ด้านเจ้าตัวยังปากแข็งให้การปฏิเสธ ขณะที่ตำรวจแจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นและเสพยาเสพติด

                ความคืบหน้าคนร้ายบุกเข้ามาปาดคอนายตะวัน แก้วสีหา อายุ 46 ปี บริเวณหน้าบ้านพักเลขที่ 5 บ้านห้วยยางดง ม.8 ต.โคกเครือ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าคนร้ายน่าจะรู้จักกับผู้เสียหาย และสาเหตุเกิดจากการทวงหนี้จำนวน 2,000 บาท หลังจากสืบทราบว่า ผู้บาดเจ็บไปยืมเงินจากชายคนหนึ่งในหมู่บ้านเดียวกันแล้วยังไม่คืนเงิน จนมีการทวงหนี้กันหลายครั้งและทะเลาะกันก่อนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

                ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 31 ตุลาคม 2563 พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภว.จว.กาฬสินธุ์ เดินทางลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าของคดีที่สภ.หนองกุงศรี โดยมี พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ วีระศิริ ผกก.สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ รายงานความคืบหน้า พร้อมเข้าสอบปากคำชายต้องสงสัย และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนชุดสืบสวน สภ.หนองกุงศรี และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ลงพื้นที่สืบหาข่าว และเร่งดำเนินการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว

โดยล่าสุดเวลา 15.30 น.พนักงานสอบสวนสภ.หนองกุงศรีได้รวบรวมพยานหลักฐาน และเข้าสอบปากคำนายตะวัน ผู้เสียหาย ซึ่งขณะนี้อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังคงอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ซึ่งนายตะวัน สามารถยืนยันภาพถ่ายตัวคนร้ายที่ก่อเหตุได้แล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งศาลอนุมัติหมายจับตัวนายสมพร พิมพลทอง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ที่ 14 ต.โคกเครือ อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นเพื่อนในวงเหล้าที่นายตะวันยืมเงินจำนวน 2,000 บาท และเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ซึ่งจากการนำตัวไปตรวจค้นบ้านพัก พบมีดทำครัว 1 เล่ม และอุปกรณ์เสพยาบ้าจำนวนหนึ่งจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน และนำตัวมาสอบปากคำ พร้อมกับเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ ส่งไปพิสูจน์เปรียบเทียบกับหลักฐานที่ตรวจพบในที่เกิดเหตุ และตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง โดยเบื้องต้นผู้ต้องหายังคงให้การปฏิเสธ แต่ยอมรับว่านายตะวันยืมเงิน 2,000 บาทจริง และได้นัดคืนในช่วงปีใหม่ หลังเก็บเกี่ยวมันสำปะหลังเสร็จ ซึ่งไม่เคยทะเลาะกัน ไม่ได้ปาดคอนายตะวัน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เนื่องจากมีพยานหลักฐาน และผู้บาดเจ็บก็ยืนยันชัดเจนว่าถูกนายสมพรใช้มีดปาดคอ เนื่องจากโกรธแค้นที่ทวงหนี้ไม่ได้

ด้าน พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภว.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า คดีดังกล่าวไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรมาก เนื่องจากขณะนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บพ้นขีดอันตราย และสามารถชี้ภาพถ่ายตัวบุคคล ซึ่งยืนวันว่าคนร้ายที่ปาดคอคือนายสมพร ซึ่งเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกันและเป็นเพื่อนที่ตั้งวงดื่มสุราด้วยกันประจำ ส่วนสาเหตุเนื่องจากก่อนหน้านี้นายตะวันได้ยืมเงินนายสมพร ครั้งละ 100-200 บาท รวมกันหลายครั้งเป็นเงิน 2,000 บาท และมีการมาทวงหนี้กันหลายครั้ง แต่ผู้เสียหายก็ยังไม่มีให้ จนเกิดความไม่พอใจกันและมีปากเสียทะเลาะกันจนถึงขั้นลงไม่ลงมือ และคาดว่าน่าเกิดความโกรธแค้นหวังที่จะฆ่าให้ตาย แต่รอดหวุดหวิด เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น และเสพยาเสพติด ก่อนจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ต่อไป