ข่าวด่วน ข่าวอัพเดทรายวัน

ผู้ว่ากาฬสินธุ์เร่งช่วยเหลือประชาชนทั้ง 18 อำเภอ เสียหาย 14 อำเภอ บ้านเรือนพัง 112 หลังคาเรือน

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ สั่งนายอำเภอ 18 แห่ง เร่งสำรวจความเสียหาย  พร้อมเร่งให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบเหตุ  เบื้องต้นเสียหาย 14 อำเภอ บ้านเรือนพัง 112 หลังคาเรือน

วันที่ 22 มี.ค. 63  นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์  สั่งการให้นายอำเภอทั้ง 18 แห่ง เร่งออกสำรวจความเสียหายจากพายุฤดูร้อน ตั้งแต่วันที่ 20 -22 มี.ค.  2563  โดยเบื้องต้น ได้รับผลกระทบ 14 อำเภอ 28 ตำบล และ 44 หมู่บ้าน จำนวน 122 ครัวเรือน  ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต  พร้อมกำชับให้ลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจผู้ประสบภัย เร่งดำเนินการช่วยเหลือและประสานการฟื้นฟูจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง  พร้อมให้เฝ้าระวังต่อเนื่องตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา ที่ยังมีพายุฤดูร้อนในช่วงนี้

ขณะที่อำเภอสหัสขันธ์  เบื้องต้นได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนมีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย 20 หลังคาเรือน ในพื้นที่ 3 ตำบล  9 หมู่บ้าน ประกอบด้วย ต.สหัสขันธ์ ต.โนนแหลมทอง และต.นามะเขือ   โดยนายตระกูล หนูนิล นายอำเภอสหัสขันธ์ ได้นำปลัดอำเภอ เจ้าหน้าที่ปกครอง จิตอาสาภัยพิบัติ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อปท.ในพื้นที่ลงสำรวจความเสียหายหลังพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนราษฎรเมื่อช่วงเย็นวันที่ 21 มี.ค. 64 ที่ผ่านมา พร้อมให้กำลังใจผู้ประสบเหตุทุกครัวเรือน

นายธนทร ศรีนาค หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์  ได้รายงานตัวเลขความเสียหายจากพายุฤดูร้อน ใน วันที่ 20 มี.ค. มีพื้นที่ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน 3 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ห้วยเม็ก อ.เขาวง อ.กุฉินารายณ์  9 ตำบล 11 หมู่บ้าน  บ้านเรือนราษฎร 38 หลังคาเรือน  ในขณะที่วันที่ 21 มี.ค. ที่ผ่านมา มีพื้นที่เสียหายจากพายุฤดูร้อน 14 อำเภอ 28 ตำบล 44 หมู่บ้าน บ้านเรือนเสียหายจากพายุ 112 ครัวเรือน โดยพื้นที่ที่เสียหายจากพายุฤดูร้อน ประกอบด้วย  อ.กมลาไสย อ.หนองกุงศรี อ.กุฉินารายณ์ อ.ยางตลาด อ.เมืองกาฬสินธุ์ อ.สหัสขันธ์ อ.ฆ้องชัย อ.นาคู  อ.สมเด็จ อ.ดอนจาน อ.เขาวง อ.ห้วยเม็ก และอ.ท่าคันโท