ข่าวด่วน ข่าวอัพเดทรายวัน ข่าวอาชญากรรม

สืบเมืองน้ำดำ รวบสองโจรภัยสังคมตะเวนขโมยจยย. แยกชิ้นส่วนขายฉกมือถือชาวบ้าน

ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์แกะรอยกล้องวงจรปิดตามรวบสองโจรแสบตะเวนรถจักรยานยนต์นำมาแยกชิ้นส่วนขาย และก่อเหตุขโมยโทรศัพท์มือถือชาวบ้าน พฤติกรรมเห็นทรัพย์สินมีค่าขโมยทันทีภัยสังคม

                เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2564 พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ สุริยะ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.เทวฤทธิ์ บูรณรักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.ท.สีหนาท  จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.อ.อารมณ์ เจริญสรรพ์ รอง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์คุมตัวนายรุจิกร เหลาเจริญ อายุ 31 ปี อยู่ม.14 ต.หลุบ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและชี้จุด หลังก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น ฟีโน่ ทะเบียน ขกพ 219 มหาสารคาม  ซึ่งเป็นของนักศึกษาแพทย์ บริเวณหน้าห้องพักเลขที่ 152/4 ซ.พยาบาล ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 25  กรกฎาคม 2564  ที่ผ่านมา ซึ่งกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้านจับภาพขณะขโมยรถจักรยานยนต์ออกไป

                โดยหลังเกิดเหตุชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ตามแกะรอยกล้องวงจรปิดจนทราบตัวผู้ก่อเหตุ จึงตามไปจับกุมตัว พร้อมของกลางกรรไกร 1 เล่ม และรถจักรยานยนต์ที่ขโมยมา ขณะกำลังแยกชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ เพื่อนำไปขาย ซึ่งผู้ต้องรับสารภาพว่าวันเกิดเหตุช่วงกลางคืนฝนตกได้เดินไปตามสถานที่ต่างๆกระทั่งเห็นรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านจอดอยู่จึงใช้กรรไกรเสียเข้าไปรูกุญแจและขับออก เพื่อไปแยกชิ้นส่วนขาย

                จากนั้นชุดสืบสวนคุมตัวนายดนัย แสนอุดม อายุ 28 ปี อยู่ ม.2 ต.ลำพาน อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องในคดีลักทรัพย์อีกคน พร้อมของกลางโทรศัพท์ยี่ห้อ วีโว่ 1 เครื่อง และยี่ห้อ โหวเหว่ย  1 เครื่องไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณร้านหลังเบทาโกร ถ.ถีนานนท์ ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังอาศัยจังหวะทีเผลอก่อเหตุขโมยโทรศัพท์มือถือของพนักงาน 2 เครื่อง ขณะกำลังขนของ เมื่อวันที่  6 สิงหาคม 2564 เวลา 22.00 น.ที่ผ่านมา ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านสะดวกซื้อที่อยู่ตรงข้ามกันจับภาพขณะกำลังวิ่งหนีไว้ได้ ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

                สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหาทั้งสองคนนี้จะตะเวนไปตามสถานที่ต่างๆในตัวเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งหากเห็นทรัพย์สินมีค่าของประชาชนที่วางไว้ก็จะขโมยทันที โดยเฉพาะรถจักรยานยานยนต์จะนำแยกชิ้นส่วนขายแล้วนำเงินมาเที่ยวเตร่และซื้อยาเสพติดถือเป็นภัยสังคม เบื้องต้นทั้งสองคนอ้างว่าเพิ่งเคยก่อเหตุครั้งแรก แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ และคาดว่าน่าจะเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวนี้มาแล้วหลายครั้ง จึงเตรียมขยายผลและประชาสัมพันธ์หากประชาชนคนใดถูกสองคนนี้ขโมยทรัพย์สินให้เข้ามาแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่สภ.เมืองกาฬสินธุ์ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้นำตัวทั้งสองคนตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติด จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาลักทรัพย์ หรือรับของโจร และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย