ข่าวด่วน

กาฬสินธุ์บุกจับหนุ่มเปิดห้องเช่าซุกยาบ้ารอส่งลูกค้ายึดของกลาง 1.5 แสนเม็ด

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ บุกจับเอเย่นค้ายาเสพติดเปิดห้องเช่าซุกยาบ้า เตรียมกระจายส่งลูกค้าทั่วอีสาน ยึดของกลาง 154,000 เม็ด พบประวัติเคยต้องโทษคดียาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง อ้างหลังพ้นโทษไม่มีงานทำจึงหวนกลับมาเป็นนักบินรับจ้างส่งยาเสพติดหาเงินไว้คลอดลูก เพราะรายได้ดี สุดท้ายไม่รอดจนมุมคาห้องพัก

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ มอบหมายให้ พ.ต.ท.เทวฤทธิ์ บูรณรักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร.ต.อ.ธวัชชัย ทับธานี ร.ต.อ.อารมณ์ เจริญสรรพ์ ร.ต.อ.อมร เดชศรี ร.ต.อ.อาวุธ ภูแย้มใสย์ รองสว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์บุกเข้าจับกุมตัวนายอาคม หรือนนท์ เทียมลา อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 ถ.ชัยสุนทร ต.กาฬสินธุ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ที่หอพักแห่งหนึ่งภายในซอยอุดมชัย ถนนกุดยางสามัคคี เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ หลังสืบทราบว่านายอาคม ซึ่งมีประวัติเคยต้องโทษคดียาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง และเพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่นาน ได้หวนกลับไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จึงเฝ้าติดตามพฤติกรรมมานานกว่า 1 สัปดาห์

กระทั่งทราบว่านายอาคมได้รับยาบ้ามาพักไว้ที่ห้องเช่า เพื่อเตรียมส่งกระจายให้กับลูกค้าทั่วภาคอีสาน
โดยจากการตรวจสอบภายในห้องพักดังกล่าวไม่พบข้าวของเครื่องที่จำเป็นแม้แต่อย่างเดียว ซึ่งไม่เหมือนกับห้องเช่าทั่วไป พบเพียงกล่องพลาสติกสีน้ำเงิน 2 ใบ วางอยู่ในห้อง เนื่องจากคาดว่าจะเป็นการเช่าห้องไว้พักยาเสพติด และจากการตรวจสอบด้านในกล่องพบยาบ้า 25 แพ็ค จำนวน 154,000 เม็ด จึงควบคุมตัวนายอาคมไว้ และนำไปสอบสวนที่โรงพัก

เบื้องต้นนายอาคม ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง เพิ่งขับรถยนต์ไปรับมาจากเครือข่ายค้ายาเสพติดชาวสปป.ลาว ที่มีคนนำมาส่งไว้บริเวณข้างถนนใกล้กับสี่แยกบ้านบ่อ อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2565 ก่อนจะนำมาพักไว้ เพื่อเตรียมรอรับคำสั่งให้ไปส่งกับเครือข่ายหลายจังหวัดในภาคอีสาน โดยตนจะทำหน้าที่เป็นคนส่งยา หรือในวงการค้ายาเรียกว่านักบิน ได้รับค่าจ้างส่งมัดละ 1,500 บาท

อย่างไรก็ตามผู้ต้องหายังอ้างอีกว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเคยถูกดำเนินคดียาเสพติดมาแล้ว 2 ครั้ง เพิ่งพ้นโทษออกมาได้ไม่นาน แต่ไม่มีงานทำ และล่าสุดแฟนสาวก็เพิ่งตรวจพบว่ากำลังตั้งท้อง จึงต้องการหาเงินไว้ทำคลอดลูกและเลี้ยงดูครอบครัว เพราะการส่งยารายได้ดี ก่อนจะหันกลับไปรับจ้างเป็นคนส่งยาบ้า แต่ก็มาถูกจับเสียก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย