ข่าวด่วน

กาฬสินธุ์รวบยกแก๊งปมหนี้เลือดนายทุนสั่งตายสองตา-ยายกาฬสินธุ์เซ่นที่ดิน สปก.

ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ตามรวบยกแก๊งร่วมกันยิงสองตา-ยายชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ เบื้องต้นคาดปมเรื่องที่ดินสปก.เตรียมแถลงข่าวพรุ่งนี้

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุอุกอาจบุกยิงศีรษะนายประเทือง อามาตสมสี อายุ 71 ปี และนางนวน อามาตสมสี อายุ 64 ปี สองสามีภรรยา ภายในบ้านพักเลขที่ 170 ม.9 ต.นาจําปา อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำ ทำให้นางนวนเสียชีวิตคาที่ ส่วนนายประเทือง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิตในวันต่อมา โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 28 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กำชับและสั่งการให้ พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยชุดสืบสวนเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญและก่อเหตุอุกอาจ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2565 มีรายงานข่าวว่า ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 ภายใต้การอำนวยการโดย พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.วรวัฒน์ มะลิ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ได้จับกุมตัวนายสมาน ดิษสลุง อายุ 57 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ที่ จ118/2565 ลงวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ในข้อหาฆ่าผู้อื่น และนายพร้อมพงศ์ ชวดสลุง อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ที่ จ120/2565 ลงวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ในข้อหาฆ่าผู้อื่น โดยทั้งสองคนชาว จ.ลพบุรี และถูกจับในพื้นที่ จ.ลพบุรี

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว นายเอกสิทธิ์ ดิษสลุง อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ที่ จ119/2565 ลงวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 ในข้อหาฆ่าผู้อื่น ซึ่งร่วมกันก่อเหตุอีก 1 คน และกำลังหลบหนี คาดว่าจะสามารถจับกุมตัวได้ทั้งหมด โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการนำตัวมาสอบปากคำอย่างละเอียด ว่าทั้ง 3 คนที่ร่วมกันก่อเหตุใครเป็นทำหน้าที่อะไร ใครเป็นผู้ยิงและใครเป็นคนขับ แต่เบื้องต้นปมการสังหารคาดว่าน่าจะเกิดจากปัญหาขัดแย้งเรื่องที่ดินสปก.เนื่องจากที่ผ่านมาสองตายายเป็นผู้รวบรวมที่ดินสปก.จากชาวบ้านแล้วมาขายให้กับนายสมาน ส่วนรายละเอียดเจ้าหน้าที่จะทำการสอบปากคำอีกครั้ง และจะมีการแถลงผลการจับกุมในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 4 ในวันพรุ่งนี้