ข่าวด่วน

บุรีรัมย์ ระทึกหญิงป่วยซึมเศร้าดิ่งชั้น 3 รพ.ญาติคนไข้แตกตื่น พยาบาลเร่งปั้มหัวใจสุดยื้อเสียชีวิตแม่เผยพยายามฆ่าตัวตายหลายครั้ง

เกิดเหตุระทึกหญิงป่วยซึมเศร้าวัย 50 ปี ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ดิ่งตึกอายุรกรรมชายชั้น 3 รพ.นางรองร่างกระแทกพื้น ท่ามกลางญาติที่มาเฝ้าคนป่วยต่างแตกตื่นตกใจ แม่วัย 82 ช็อก จนท.ต้องคอยปลอบ พร้อมเผยลูกสาวป่วยซึมเศร้ามาหลายปีก่อนเกิดเหตุบอกจะออกไปคลายเครียดแล้วปั่นจักรยานหายไป กระทั่งมาทราบข่าวร้ายลูกโดดตึกฆ่าตัวตาย ที่ผ่านมาพยายามผูกคอหลายครั้งแต่ช่วยไว้ทัน

เมื่อเวลา 16.15 น. (1 ก.พ.66) ร.ต.อ.เฉลิมชัย เณรธรณี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนกระโดดตึกอายุรกรรมชายชั้น 3 รพ.นางรองอาการโคม่า จึงได้รีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง
เมื่อไปถึงพบเพียงรอยเลือดอยู่บริเวณลานจอดรถด้านหลังตึกอายุรกรรมชาย ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ ส่วนผู้ที่กระโดดตึกบาดเจ็บสาหัสนั้น ทราบชื่อภายหลัง คือ น.ส.นุชจรินทร์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี เป็นชาวอ.นางรอง ซึ่งแพทย์ และพยาบาล ได้นำตัวเข้าไปทำการรักษาในห้องผู้ป่วยฉุกเฉินแล้ว หลังจากที่พยายามทำซีพีอาร์ หรือปั้มหัวใจ ที่จุดเกิดเหตุเพื่อช่วยชีวิตแล้วแต่สัญญาณชีพไม่ตอบสนอง จึงต้องเร่งเคลื่อนย้ายไปห้องฉุกเฉินเพื่อใช้เครื่องมือในการช่วยเหลือ แต่ล่าสุดทราบว่าหญิงคนดังกล่าวได้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความแตกตื่นใจให้กับญาติผู้ป่วยเป็นอย่างมาก เพราะไม่คาดคิดว่าหญิงคนดังกล่าวจะคิดสั้นกระโดดจากตึกฆ่าตัวตาย

ซึ่งจากตรวจสอบบริเวณชั้น 3 ตึกอายุรกรรมชายที่หญิงคนดังกล่าวกระโดดลงมา พบรองเท้าเตะที่ถอดทิ้งไว้ 1 คู่ ส่วนด้านล่างก็พบรถจักรยานที่ผู้ตายปั่นมาจอดทิ้งไว้ 1 คัน เมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายใน รพ. พบว่าหญิงคนดังกล่าวซึ่งสวมเสื้อยืดสีม่วง กางเกงยีนส์ขาสามส่วน ปั่นจักรยานเข้ามาจอดข้างตึกเวลา 16.10 น. จากนั้นขึ้นลิฟไปชั้น 3 โดยเห็นภาพเดินออกจากลิฟเวลาประมาณ 16.12 น. จากนั้นเวลาประมาณ 16.13 น. ก็พบร่างตกกระแทกพื้นบริเวณลานจอดรถ

ดร.ปทุมพร อภัยจิตร พยาบาลวิชาชีพ รพ.นางรอง บอกว่า ขณะเข้าเวรตรวจการ ก็ได้เดินตรวจอาคารอายุกรกรรมชายตามปกติ ก็ได้ยินเสียงญาติที่มาเฝ้าไข้ในตึกร้องด้วยความจกใจว่ามีคนตกตึก ก็รีบลงไปดู จากนั้นก็มีแพทย์ พยาบาลหลายคนรีบเข้าไปช่วยด้วยการทำซีพีอาร์ แต่สัญญาณชีพไม่ตอบสนอง จึงเร่งเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปที่ห้องฉุกเฉินเพื่อช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ จากภาพวงจรปิดก็คาดว่าน่าจะตั้งใจมากระโดดแต่ก็ไม่ทราบสาเหตุ

สอบถามนางวาสนา เบญจศิลป์ อายุ 51 ปี ญาติที่เฝ้าไข้ผู้ป่วย เล่าว่า เห็นหญิงคนดังกล่าวเดินผ่านไปก็ไม่ได้ดูมีท่าทีผิดปกติอะไร จึงไม่ได้มีใครเอะใจว่าเขาจะคิดสั้น ไม่นานก็ได้ยินเสียงคนร้องตะโกนว่าคนกระโดดตึก พอไปดูก็พบว่าเป็นหญิงคนที่เดินผ่านก็ตกใจไม่คิดว่าจะคิดสั้น

ด้านนายวัชรินทร์ จีนมโน คนไข้ที่มาฟอกไต บอกว่า ช่วงที่ตนกำลังเดินออกมาจากตึกเพื่อจะไปขึ้นรถ ก็ได้ยินเสียงดังตุ๊บพอหันไปดูจึงทราบว่ามีคนกระโดดตึก ตอนนั้นหญิงคนดังกล่าวมีเลือดไหนที่ศรีษะแล้วนอนแน่นิ่งไปเลย ก็ตกใจเพราะเห็นต่อหน้าต่อตา

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้เดินทางไปยังบ้านของผู้เสียชีวิต เพื่อแจ้งให้ญาติทราบ ก็พบนางถวิล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 82 ปี แม่ผู้ตายอยู่ที่บ้าน เมื่อแจ้งให้ทราบคุณยายก็ตกใจทางกู้ภัยฯ ต้องช่วยกันประคองและปลอบใจเพราะกลัวคุณยายจะช็อก จากการสอบถามคุณยาย ก็บอกว่า ลูกสาวยังไม่มีครอบครัว แต่มีอาการป่วยซึมเศร้ามานานหลายปีแล้ว ก็กินยาอย่างต่อเนื่อง เมื่อหลายปีก่อนลูกสาวเคยพยายามฆ่าตัวตายด้วยการผูกคอหลายครั้ง แต่คนในบ้านก็ช่วยไว้ทัน ล่าสุดวันนี้ลูกสาวบอกว่าจะออกไปคลายเครียดหน่อย ตนก็บอกว่าอย่าไปนานนะรีบกลับมา จากนั้นลูกก็ปั่นจักรยานออกไปตอน 4 โมงเย็นแล้วหายไปเลย มาทราบว่าอีกทีตอนเจ้าหน้าที่มาบอกว่าลูกสาวกระโดดตึกเสียชีวิตแล้ว ก็คิดว่าน่าจะเป็นภาวะซึมเศร้าของลูกสาว ก็เสียใจที่ลูกจกไปแต่ก็ไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

ส่วนร่างผู้เสียชีวิตหลังจากแพทย์ตรวจชันสูตรเรียบร้อย ก็จะมอบร่างให้ครอบครัวนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป