ข่าวด่วน ข่าวอาชญากรรม

บึงกาฬ หนุ่มวัย 39 ขับร่มบินพารามอเตอร์บินโชว์พลาดท่าตกน้ำโขงดับ

หนุ่มสกลนครขึ้นบินพารามอเตอร์รอบเย็น บินไปกลางน้ำโขงอยู่บนอากาศเหนือหาดสุขสำราญบึงกาฬ บินร่อนโชว์ตีวงเลี้ยวผ่านไป 1 รอบ พอรอบ 2 ตีวงควงสว่าน 2 รอบซ้อน พอจะดึงเครื่องขึ้นสายร่มพันกันทำให้เครื่องตกสูงห่างจากพื้นน้ำโขงประมาณ 10 เมตร และจมน้ำหายไปประมาณ 10 นาทีเรือกู้ชีพและเจสกีแล่นไปช่วยเหลือ เพื่อนๆ พาส่ง รพ.บึงกาฬแพทย์พยายามช่วยกู้ชีพจรให้คืนมา แต่ก็สายไปทำให้เสียชีวิตอนาถ ผู้ใหญ่บ้านเผยพารามอเตอร์พาตกมาถูกหลังคาบ้านและสายไฟฟ้าแรงสูงรอดตายมาหลายครั้งแล้ว

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 17 เม.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นายวัชรพงษ์ ขันทีท้าว อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 266 หมู่ที่ 2 บ้านโพนไค ต.ม่วง อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร ซึ่งเป็นหนึ่งในนสามชิกกลุ่มร่มบินในภาคอีสาน นำร่มบินขึ้นบินโชว์นักท่องเที่ยวบนหาดสุขสำราญบึงกาฬ หาดทรายริมแม่น้ำช่วงยามเย็นพระอาทิตย์กำลังตกดิน เพื่อชมทัศนียภาพอันสวยงามยามเย็นทั้งฝั่งเมืองปากซัน แขวงบอลิคำไซ ประเทศ สปป.ลาวและที่ฝั่งประเทศไทย หลังจากร่มบินได้บินขึ้นจากชายหาดประมาณ 5 นาที นายวัชรพงษ์ ก็ได้บังคับร่มบินผ่านไปยังเหนือลำแม่น้ำโขง ซึ่งขณะนั้นนักท่องเที่ยวก็กำลังเล่นน้ำและดื่มกินกันสนุกสนานริมชายหาดท่ามกลางแสงแดดอ่อนๆ เมื่อมีคนขับพารามอเตอร์มาบินโชว์ให้ชม ต่างก็สร้างความสนใจให้ไม่น้อย ทุกคนก็ต้องแหงนหน้าหรือเงยหน้าขึ้นมอง ประมาณชื่นชมความกล้าและเป็นกำลังใจให้คนขับ นายวัชรพงษ์ ก็โชว์ลีลาการบังคับเครื่องร่อนบินโชว์ควงสว่านไป 1 รอบ และก็ดึงเครื่องขึ้นบินสูง ก่อนที่จะดึงเครื่องบินเลี้ยวกลับตีวงเกลียวอีก 2 รอบเบิ้ล จังหวะนั้นเครื่องบินก็ลงต่ำสายร่มน่าจะพันกันทำให้เครื่องบินร่อนตกลงสู่แม่น้ำโขงทันที่ ท่ามกลางสายตาหลายคู่ที่แหงนหน้ามอง หน่วยกู้ภัยของเทศบาลเมืองบึงกาฬ นำเรือและเจสกีแล่นไปช่วยเหลือทันที ซึ่งเวลาผ่านไปประมาณ 10 นาที เมื่อนำร่างขึ้นเรือได้ก็นำขึ้นรถปิคอัพของเพื่อนผู้ประสบเหตุ ขับนำส่ง รพ.บึงกาฬ ทันทีพร้อมกับการทำ PCR ไปด้วย เมื่อส่งถึงมือแพทย์เวรก็ดำเนินการต่ออีก แต่ไม่มีการตอบสนองจึงเสียชีวิตต่อมาอย่างน่าอนาถ

ด้านนายผงาด สายเย็น ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 บ้านโพนไค ต.ม่วง ซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่ของผู้ตายได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นายวัชรพงษ์ ชอบกีฬาประเภทขับขี่พารามอเตอร์มาก เนื่องจากที่ผ่านมาเคยประสบอุบัติเหตุมาแล้วหลายครั้งอย่างโชคโชน ทั้งเครื่องตกใส่หลังคาบ้านคนและที่หนักกว่านั้นตกถูกสายไฟฟ้าแรงสูง แต่ก็ดวงยังดีรอดตายมาได้ทุกครั้ง ส่วนครั้งนี้พนักงานสอบสวนจะได้เรียกเพื่อนผู้ตายมาสอบสวนหาสาเหตุการเกิดอุบัติอย่างละเอียดอีกครั้ง.