ข่าวด่วน

สุรินทร์ กู้ภัยสุรินทร์ ช่วยลูกแมววัยเดือนเศษตกท่อระบายน้ำ แม่ค้าข้าวเหนียวหน้าหมู สงสารขอรับเลี้ยง

วันที่ 31 พฤษภาคม 2566 เมื่อเวลา 07.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์(มูลนิธิจิ๊บเต็กเชียงตึ้ง)ได้รับแจ้งจากแม่ค้าของข้าวเหนียวหน้าหมูว่าได้ยินเสียงลูกแมวส่งเสียงร้องอยู่ภายในท่อระบายน้ำบริเวณตลาดเขียวสวนใหม่ ถนนคชสาร เลียบคลองชลประทาน จ.สุรินทร์ นานหลายชั่วโมงแล้ว จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยรุดไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือทันที ทันทีที่ไปถึงพบ นาง เบ็ญจวรรณ อายุ 55 ปี แม่ค้าขายข้าวเหนียวหน้าหมูภายในตลาดเขียวสวนใหม่ของ อบจ.สุรินทร์ ได้ยืนรอเจ้าหน้าที่กู้ภัยสุรินทร์อยู่หน้าร้าน จากนั้นนางเบ็ญจวรรณได้พากู้ภัยสุรินทร์เดินไปที่บริเวณหลังร้าน ซึ่งจุดที่ได้ยินเสียงลูกแมวร้องอยู่ในท่อระบายน้ำ

ต่อมากู้ภัยสุรินทร์ได้วางแผนช่วยเหลือ และได้ใช้ชะแลงงัดเปิดท่อระบายน้ำ ปฏิบัติการช่วยลูกแมวอยู่ประมาณ 20 นาที จึงเปิดฝาท่อลงไปช่วยลูกแมววัยเดือนกว่าได้สำเร็จ โดยลูกแมวตัวเล็กคาดว่าเป็นวัยเดือนกว่าตัวเปียกน้ำซึ่งช่วงขาหลังได้เปรอะเปื้อนนโคลนเต็มไปครึ่งตัว ลูกแมวส่งสายตาขึ้นมามองที่กู้ภัยตลอดเวลา พร้อมร้องเหมียว ๆ ไม่ขาดระยะ คล้ายกับจะบอกว่าช่วยหนูด้วยๆ กู้ภัยไม่รอช้ารีบช่วยลูกแมวขึ้นมา โดยใช้ไม้คีบจับงู คีมแมวน้อยขึ้นมาได้จนสำเร็จ หลังจากช่วยขึ้นมาได้นางเบ็ญจวรรณ รีบหาผ้ามาห่มให้กับลูกแมวพร้อมกับนำลูกแมวไปเช็ดตัวล้างน้ำ จนเนื้อตัวสะอาด ลูกแมววัยเดือนกว่านี้เป็นเพศผู้มีขนสีเหลือง-ขาว

นางเบ็ญจวรรณ แม่ค้าขายข้าวเหนียวหน้าหมู กล่าวว่า ช่วงประมาณ 03.30 น.ทุกวันพุธตนได้ขนของมาวางขายข้าวเหนียวหน้าหมูที่ตลาดเขียวสวนใหม่ของ อบจ.สุรินทร์ กำลังจัดร้านได้ยินเสียงคล้ายเสียงแมวก่อน ตนก็พยายามตามหาเสียง แต่ก็หาไม่เจอ ซึ่งตนก็ได้ยินเสียงลูกแมวร้องไม่ขาดระยะจึงพบว่าเสียงอยู่ในท่อระบายน้ำ จากนั้นจึงโทรศัพท์แจ้งศูนย์กู้ภัยสุรินทร์ให้มาช่วยเหลือลูกแมวได้สำเร็จและปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวสอบถามหาเจ้าของแมวในตลาดเขียว แต่ก็ไม่มีใครแจ้งว่าเป็นเจ้าของลูกแมว คาดว่าคงจะตกลงไปในท่อแล้วเดินตามท่อมาเรื่อย ๆ จนมาถึงจุดที่ชาวบ้านได้ยินเสียงลูกแมว ขณะเดียวกันนางเบ็ญจวรรณ เจ้าของร้านข้าวเหนียวหน้าหมูเห็นแล้วสงสารและน่ารักก็ได้เสนอรับเลี้ยงดูลูกแมวไว้เรียบร้อยแล้ว