ข่าวอาชญากรรม

นครพนม สามีฝันถูกตามเอาชีวิต ออกตกปลาเรือจมโขงดับ

วันที่ 12 ก.ย.2566 ร.ต.อ.ณัฐพล พ่อสาร รอง สว.(สอบสวน) สภ.ธาตุพนม รับแจ้งพบศพชายเสียชีวิตลอยอืด ริมตลิ่งแม่น้ำโขง หน้าวัดราชกิจศิลาเหล็ก บ.หนองหอยท่า อ.ธาตุพนม จึงประสานแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระยุพราชธาตุพนม กู้ภัยยิ่งเจริญ และรถกู้ชีพ อบต.ธาตุพนมเหนือไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่ห่างตลิ่ง 20 เมตร พบเรือลาดตะเวน สน.เรือธาตุพนม 2 ลำ กำลังลากกู้ร่างนายเสรีวงค์ อายุ 74 ปี ชาวประมง อยู่ บ.หนองหอยท่า ต.ธาตุพนมเหนือ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ขึ้นมาชันสูตรบนตลิ่ง ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการทำร้าย คาดว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจนานกว่า 10 ชั่วโมง

จากการสอบถามนางสาคร อายุ 66 ปี ภรรยา กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงพลบค่ำ วันที่ 11 ก.ย. นายเสรีวงค์ สามี ขับเรือกีบไปหาปลาหว่านแหลากอวนตาข่าย ที่เกาะกลางแม่น้ำโขง กับเพื่อนชาวประมง 3-4 ลำ ขากลับเพื่อนที่ขึ้นมาไม่พบตัวสามี พบแต่เรือเปล่าไหลล่องกลางแม่น้ำโขง คาดว่าอาจพลัดตกเรือจมน้ำร่างสูญหาย จึงช่วยกันค้นหาแต่น้ำลึกและไหลเชี่ยวกราก จึงแจ้งให้ทหารเรือที่อยู่ใกล้กันนำเรือออกค้นหา ตั้งแต่ช่วงกลางดึกจนถึง 6 ทุ่มแต่ไม่พบ ก่อนค้นหาอีกรอบในช่วงสายตนและน้องชายผู้ตายได้นำธูปแต่งขันธ์ห้าไปจุดและนำเหล้าขาวไปโรยแม่น้ำ บอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์และพระแม่คงคา กระทั่งเพื่อนบ้านแจ้งว่าพบร่างแล้ว สภาพศพนอนคว่ำหน้าติดกับพงหนาม จึงนำร่างขึ้นมาชันสูตรและนำศพไปบำเพ็ญกุศล

นางสาคร เล่าว่า สามีเล่าให้ฟังว่า ฝันว่ามีคนจะมาเอาชีวิต หลังถือไม้หน้าสามไปฟาดหัวฆ่าคนตาย ไม่นึกว่าจะมีคนมาเอาชีวิตจริง จึงบอกสามีว่าให้ไปแก้ความฝันในห้องน้ำก่อนไปหาปลา คืนที่สามีจมน้ำ ผู้ตายก็มาเข้าฝันอีกว่าไม่ต้องไปค้นหาร่างจะลอยขึ้นมาเอง ไม่นึกความฝันจะเป็นจริง