ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ สลด นร.13 จยย.ล้มเจ็บอยู่กลางถนน กระบะขับมาเหยียบซ้ำแล้วหนี พลเมืองดีตามถ่ายคลิปรถกระบะได้ทัน

วันที่ 27 ก.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปจากพลเมืองดี ว่ามีเหตุ นักเรียนชายอายุ 13 ปี ขับรถจักรยานยนต์เกี่ยวกันล้ม ก่อนจะโดนรถกระบะที่วิ่งมาทางตรงเหยียบซ้ำจนเสียชีวิต โดยไม่จอดดูก่อนพยายามที่จะขับหลบหนี รถกระบะขับลาก จยย.คันที่ล้มไปประมาณร้อยกว่าเมตร แต่โชคดีที่พลเมืองดีเดินตามไปถ่ายคลิปไว้ได้ โดยจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณ สะพานบ้านโพธิ์ห้วย ถนนเส้นเมืองบัว-พุทธไทสง เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวาน (26 ก.ย.66) เวลา 18.00โดยประมาณ

หลังจากรับแจ้งผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองบัว ตำบลเมืองบัว อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ (สภ.รับเรื่อง) และพบกับพลเมืองดีที่ถ่ายคลิป และญาตินร.ที่บาดเจ็บและเสียชีวิตกำลังเข้าพบ พ.ต.ท. พรหมพิริยะ พันสีเงิน ร้อยเวรเจ้าของคดี เพื่อให้การ

สัมภาษณ์ นาย สิงห์หาญ ประสาร (เสื้อลายสก็อตสีน้ำตาล) อายุ 26 ซึ่งเป็นพลเมืองดีที่ลงไปช่วยและถ่ายคลิปรถกระบะไว้ได้ เล่าว่าเมื่อวาน (26 ก.ย.66) ช่วงเวลา 18.00น. ตนได้กลับจากที่ทำงาน ก่อนมาถึงจุดเกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ 2คันเกี่ยวกันล้ม คันนึงอยู่ข้างถนนอีกคันนึงอยู่กลางถนน เมื่อตนเห็นว่ามีคนเจ็บจึงลงได้ไปช่วย รถจักรยานยนต์ที่ล้มอยู่กลางถนน โดยมี ดช. อนุพงษ์ ทาบุตร (น้องโซดา) อายุ 13ปี (คนผู้เสียชีวิต) โดนรถจักรยานยนต์สีน้ำเงินล้มทับร่างอยู่กลางถนน ส่วนอีกคันที่ล้มอยู่ข้างถนนโดยมี ดช. อัครศิลป์ ศรีนวล (ชุดนักเรียน) เป็นคนขับขี่จยย. สีแดง )และดช.นิติชัย สุขเสริม อายุ 13ปี (เป็นคนซ้อน) ล้มและบาดเจ็บ จังหวะนั้นได้มีรถกระบะขับมา ตนเลยวิ่งไปโบกมือเพื่อที่จะทำสัญญาในรถกระบะคันดังกล่าวจอดหรือให้หลบไปเพราะว่ามีคนประสบอุบัติเหตุอยู่กลางถนน แต่ดูเหมือนว่ารถกระบะคันดังกล่าวจะไม่เห็นเพราะขับมาอย่างเร็วก่อนขับตรงเข้ามาเหยียบซ้ำที่ร่าง ดช. อนุพงษ์ ทาบุตร (น้องโซดา) เห็นดังนั้นจึงรีบผลักเด็กนักเรียนอีก2คนพร้อมร่างตนหลบไปลงทุ่งนาข้างทาง และพบว่าน้องโซดาถูกรถกระบะคันดังกล่าวทับร่างไปแล้ว จากนั้นตนจึงเข้าไปดูน้องโซดา พบว่ายังมีสติอยู่และบอกตนว่าจุกและเจ็บบริเวณท้อง และบอกให้ตนช่วยจับพยุงร่างให้นั่งที ตนจึงบอกน้องโซดาว่าให้นอนตัวตรงอยู่กับที่ก่อนอย่าลุกขึ้นมา จากนั้นตนจึงวิ่งไปหารถกระบะคันที่เหยียบทับน้องโซดาและลากซากรถจักรยานยนต์ไปไกลประมาณ 150 เมตร จังหวะนั้นตนเองจึงเดินเข้าไปพูดคุยและถามว่ารู้ไหมว่าหน้ารถมีรถจยย.อยู่หน้ารถแปลกใจมาก ที่เจ้าของรถกระบะที่ก่อเหตุไม่คิดที่จะลงมาดูดำดูดีคนเจ็บเลยสักนิด ถามตนแค่ประโยคเดียวว่าคนเจ็บตายไหม ก่อนคนขับกระบะคันดังกล่าวได้บอกตนให้ช่วยดึงรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวออกให้ทีจากท้องรถที่ติดอยู่บริเวณหน้ารถกระบะ แต่ตนก็ปฏิเสธไม่ให้การช่วยเหลือ และตนก็เดินกลับมาที่เกิดเหตุเผื่อมาดูน้องโซดาที่บาดเจ็บ จนชาวบ้านมาบอกกับตนว่า รถกระบะคนดังกล่าวขับหลบหนีไปอย่างไม่ใยดีแล้ว

สัมภาษณ์เด็กชาย อัครศิลป์ ศรีนวล (ชุดนักเรียน) เพื่อนที่มาด้วยกันเล่าว่า ตอนเย็นวานนี้ตนและเพื่อนๆทั้ง3คน พากัมาตกปลา และกำลังจะกลับเข้าบ้าน แต่ระหว่างทางบริเวณสะพาน ตนและรถเพื่อนได้เกิดเกี่ยวกันล้ม ตนกำลังเข้าไปช่วยเหลือน้องโซดาที่รถจยย.ล้มอยู่กลางถนน และพอดีมีรถกระบะผ่านมาและพุ่งเข้ามาทับร่างเพื่อนตนและลากรถ จยย.เพื่อนติดหน้ารถไป

สัมภาษณ์ นางเบญจพร ทาบุตร (เสื้อขาวลายดำ) แม่ของน้องโซดาผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนนั้นได้ทราบข่าวทางโทรศัพท์จากญาติที่สุรินทร์ว่าน้องโซดาลูกชายตนถูกรถชน ตนจึงรีบเดินทางจากกรุงเทพฯ กลับมา จ.สุรินทร์ และมารู้อีกครั้งว่าทางโรงพยาบาลบอกให้ตนทำใจเพราะน้องโซดาลูกชายเจ็บสาหัสบริเวณทรวงอก และเสียชีวิตต่อมาที่โรงพยาบาล ตนจึงอยากขอฝากเรื่องนี้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและสื่อมวลชน ให้ช่วยจับผู้ก่อเหตุรายนี้ให้ได้ เพราะผู้ก่อเหตุทำกับลูกตนเช่นสุนัขข้างทางไม่ลงมาดูลูกชายตนเลย ตนจึงขอความเป็นธรรมกับคดีนี้ด้วย

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง พ.ต.ท. พรหมพิริยะ พันสีเงิน ร้อยเวรเจ้าของคดี ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียก ผู้ก่อเหตุที่ขับรถกระบะคันดังกล่าวให้นำรถมาตรวจสอบร่องรอยการเฉี่ยวชน และให้ทางญาติผู้เสียชีวิตนำเอกสารการชันสูจน์พลิกศพว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากอะไร เพืี่อนำมาเป็นหลักฐานแจ้งความดำเนินคดีต่อไป พร้อมทั้งจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย