ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ โผล่อีกรายคล้ายนักเรียนหญิง ม.6 เครียดถูกหลอกผ่อนโน๊ตบุ๊ค MacBook Pro 13

หญิงสาววัย 28 ปี โร่แจ้งความทันที หลังพบแก๊งมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ฉ้อโกงทางช่องทางออนไลน์ หลอกผ่อนโน๊ตบุ๊ค MacBook Pro 13 อ้างที่อยู่ลวงขายโน๊ตบุ๊ค MacBook Pro 13 โอนตังค์แล้วไม่ได้รับของ คล้ายข่าวกรณีเหตุนักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนในจังหวันครศรีธรรมราชแขวนคอเสียชีวิต หลังถูกมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 13 สูญเงินเกือบ 20,000 บาท จนเครียด-คิดสั้น แขวนคอตาย จนสะเทือนใจกันทั่วนั้น

ล่าสุดวันที่ 19 ตุลาาคม 2566 จังหวัดสุรินทร์ก็มีผู้เสียหายผู้สื่อข่าวได้พบกับ น.ส.บุษกร เข็มแก้ว (นุกนิ๊ก) เป็นผู้เสียหาย อายุ 28 ปี มีบ้านพักอยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 17 ต.หนองขวาว อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ไดเข้าพบแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.กุลวัฒน์ ภิรมย์ไกรภักดิ์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมือง จ.สุรินทร์ เรื่องแก๊งมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ฉ้อโกงทางช่องทางออนไลน์ หลอกผ่อนโน๊ตบุ๊ค MacBook Pro 13 อ้างที่อยู่ลวงขายโน๊ตบุ๊ค MacBook Pro 13 โอนตังค์แล้วไม่ได้รับของ เหตุเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 13.00 น. ตนได้เล่นเฟสบุ๊คและได้เห็นเพจผู้ใช้บัญชีเฟสบุคที่ชื่อว่า “phone second – hand store” ซึ่งแจ้งว่ามีร้านเปิดอยู่ที่ จังหวัดพะเยา หลังจากนั้นตนเกิดความสนใจสินค้าจึงได้เริ่มติดต่อไปยังเพจผู้ใช้เฟสบุ๊คบัญชีดังกล่าวและได้ตกลงซื้อขายในราคา 26,500 บาท โดยทางเพจให้ตนวางเงินดาวน์จำนวน 9,000 บาท พร้อมกับตนได้โอนเงินไปยังบัญชีธนาคารซีไอเอ็มบี หมายเลขบัญชี 70 13676697 ชื่อบัญชี ปนัฐดา สุนันทา เป็นจำนวนเงิน 9,000 บาท ในวันที่ 2 ตุลาคม 2566 เวลาประมาณ 11.48 น. หลังจากนั้นตนก็ไม่สามารถติดต่อกับทางผู้ใช้เพจเฟสบุคดังกล่าวได้อีกเลย ซึ่งตนอยากให้เป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่ไม่รู้ได้ไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพกลุ่มนี้

น.ส.บุษกร เข็มแก้ว (นุกนิ๊ก)/ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนนั้นเห็นเพจในเฟสบุ๊คขายเสนอสินค้า ตนได้เล่นเฟสบุคและได้เห็นเพจผู้ใช้บัญชีเฟสบุคที่ชื่อว่า “phone second – hand store” หลังจากนั้นตนเกิดความสนใจสินค้าจึงได้เริ่มติดต่อไปยังเพจผู้ใช้เฟสบุคบัญชีดังกล่าวและได้ตกลงซื้อขายในราคา 26,500 บาท โดยทางเพจให้ตนวางเงินดาวน์จำนวน 9,000 บาท พอตนโอนมัดจำไปตนก็ติดต่อไม่ได้เลย จึงรู้ว่าถูกหลอกตนจึงได้เช็คดูว่าชื่อร้าน”phone second – hand store”ร้านนี้เป็นร้านที่แอบอ้างอยู่ที่จังหวัดพะเยา ส่วนร้านจริงชื่อ ร้านสบาย สบาย มือถือ เป็นร้านจริงอยู่ที่จังหวัดพิษณุโลก โดยตนได้เข้าแจ้งความไว้แล้วพร้อมกับวอนสื่อเป็นกระบอกเสียงให้เป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่ไม่รู้ได้ไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพกลุ่มนี้ต่อไป

เบื้องต้น พบว่าถูกแก๊งมิจฉาชีพใช้เพจในเฟสบุคขายเสนอสินค้าลอกให้โอนเงินค่าดาวน์โน๊ตบุ๊ค MacBook Pro 13 เป็นการสร้างโปรไฟล์ขึ้นมาเพื่อหลอกลวงลูกค้า ซึ่งตำรวจ สภ.เมืองสุรินทร์ได้ประสานตำรวจไซเบอร์ เพื่อดำเนินการตรวจสอบทะเบียนราษฎร์และประวัติอาชญากรรมของ ปนัฐดา สุนันทา เจ้าของบัญชี พร้อมทั้งประสานตำรวจไซเบอร์ช่วยเหลือในการทำคดีเพื่อติดตามจับกุมแก๊งคนร้ายออนไลน์แก๊งนี้อีกด้วย