ข่าวอาชญากรรม

สุรินทร์ หนุ่มใหญ่ตั้งวงดื่มเหล้ากับเพื่อน พูดผิดหูทุบเพื่อนเกลอดับ โทรแจ้งตำรวจนั่งรอมอบตัว

สองหนุ่มใหญ่กอดคอกันร่ำสุราตั้งแต่เช้า ล่าสุดเกิดมีปากเสียงวางมวยกัน เพื่อนล้มกระทืบเพื่อนหน้าคว่ำคาแอ่งน้ำดับ สำนึกผิดโทรศัพท์เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจรอมอบตัว

วันที่ 30 ตุลาคม 2566 เมื่อเวลา 14.30 น.ศูนย์วิทยุศรีไผท สภ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากนายวิญญู ต่อยอด (ผู้ก่อเหตุ) ว่าได้ทำร้ายเพื่อนจนเสียชีวิตที่บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ บ้านหลักวอ อ.เมือง จ.สุรินทร์ จึงได้ประสานรายงานไปยัง พ.ต.อ.วีระพันธ์ ณ ลำปาง ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์, พ.ต.ท.สกาว คำไกร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสุรินทร์, พ.ต.ท. ขจร แรงจบ สง.สอบสวน และ ร.ต.ท.กิตติภณ พ่วงปาน รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนพร้อมด้วย พ.ญ เปรมฤดี ทวีพงษ์แพทย์เวรชันสูจน์พลิกศพโรงพยาบาลสุรินทร์และกู้ภัยสุรินทร์ รีบรุดเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สังกะสีไม่มีเลขที่พบชาวบ้านมุงอยู่หลายสิบคน บริเวณหน้าบ้านพักห่างกันประมาณ 20 เมตรพบร่างผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้าอยู่ในแอ่งน้ำ ทราบชื่อต่อมาชื่อนายสุวิทย์ ศรีสุภาพ(ผู้เสียชีวิต) อายุ 45 ปี มีบ้านพักอาศัยเลขที่ 105 ม.17 บ้านกะเพอสกวม ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ สภาพศพไม่สวมเสื้อนุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ มีบาดแผลแตกที่ปาก ตามร่างกายไม่มีบาดแผล เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบและชันสูจน์พลิกศพขาดอากาศหายใจเนื่องจากนอนคว่ำหน้าที่แอ่งน้ำ

ส่วนมือกระทืบ ทราบชื่อคือ นายวิญญู ต่อยอด(ผู้กีอเหตุ) อายุ 41 ปี เป็นคนบ้านจะแกโกน ต.ท่าสว่าง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ได้เดินออกมารอเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถนนหมู่บ้าน พร้อมกับโทรศัพท์สารภาพกับตำรวจให้มาควบคุมตัวและบอกว่าได้ฆ่าเพื่อนตายให้มารับตน ตนนั่งรอมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม่มีเลขที่ทางเข้าอยู่ในป่าแต่เป็นที่ส่วนบุคคล ซึ่งทั้งสองคนได้นั่งดื่มสุรากันตั้งแต่เช้า ทั้งสองมีอาการมึนเมาสุรา นายวิญญู ต่อยอด(ผู้ก่อเหตุ)และนายสุวิทย์ ศรีสุภาพ(ผู้เสียชีวิต) พูดคุยเรื่องเก่าจึงได้เกิดการชกต่อยกันขึ้นนายสุวิทย์ ศรีสุภาพ(ผู้เสียชีวิต)สู้ไม่ได้ล้มลงนายวิญญู ต่อยอด(ผู้ก่อเหตุ)ได้ใช้เท้ากระทืบไปที่ศรีษะและตามร่างกายจนกระทั่งนายสุวิทย์ ศรีสุภาพ (ผู้เสียชีวิต)นอนคว่ำแน่นิ่งหน้าจมอยู่ที่แอ่งน้ำ (ขณะเกิดเหตุฝนตกหนักทำให้มีน้ำท่วมเป็นแอ่ง) ทำให้ขาดอากาศหายในเสียชีวิตดังกล่าว

นายวิญญู ต่อยอด (ผู้ก่อเหตุ) กล่าวว่า ผู้ตายเคยพูดจาดูถูกตนและไม่เคยให้โอกาสกันซ้ำเติมตน พอดีผมได้เจอก็เลยฉกต่อยและกระทืบแต่ก็ไม่นึกว่าเขาจะเสียชีวิต พอตนรู้ว่าเสียชีวิตตนจึงรีบออกมาที่ถนนพร้อมกับโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มารับตัวตนไปลงโทษตามกฏหมายที่ตนกระทำไป และยังบอกอีกว่าตนยอมรับผิดในสิ่งที่ตนทำและเสียใจที่เกิดเหตุเช่นนี้ขึ้น

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์เวรได้ทำการบันทึกภาพและชันสูตรพลิกศพแล้ว สาเหตุมาจากการทะเลาะกันเรื่องปัญหาส่วนตัว พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้อาสาสมัครกู้ภัยสุรินทร์นำร่างนายสุวิทย์ ศรีสุภาพ (ผู้เสียชีวิต)เคลื่อนย้ายไปยังนิติเวชรพ.สุรินทร์ เพื่อให้ญาติมาติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลต่อไป ส่วนนายวิญญู ต่อยอด(ผู้ก่อเหตุ)ได้ตั้งข้อหาเบื้องต้นฆ่าผู้อื่นถึงแก่ชีวิตและได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป